Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Frankfurt (3h ngày 29/11): Thắp lửa trong cơn lũ

Thứ Năm 28/11/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tìm cách vượt qua khủng hoảng nhưng nỗ lực của thầy trò Unai Emery có phần vô vọng.


Arsenal của Emery lạc lối


Chuỗi trận không thắng của Arsenal trên mọi đấu trường đã được nâng lên thành 6 (thua 2, hòa 4). Mới nhất, họ để đội thuộc nhóm nguy hiểm tại Premier League là Southampton cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà.

Đó là trận đấu phơi bày gần như mọi khiếm khuyết của Arsenal vào lúc này. Ở hàng thủ, dù đã bổ sung David Luiz cộng Kieran Tierney, Pháo thủ vẫn tỏ ra lỏng lẻo và dễ bị tổn thương.

Nhận định Arsenal vs Frankfurt (3h ngày 2911) Thắp lửa trong lũ hình ảnh
Hàng thủ của Arsenal còn nhiều vấn đề

Một Southampton chỉ ghi 11 bàn sau 12 vòng đầu tiên của Premier League (chưa tới 1 bàn/ trận) cũng có thể khiến Arsenal 2 lần vào lưới nhặt bóng. Và ở phía trên, mãi tới tận phút bù giờ áp chót, đội bóng của Unai Emery mới có thể gỡ hòa 2-2.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Arsenal có được trước Southampton. Họ quá phụ thuộc vào bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette. Cuối tuần qua, Lacazette đã tỏa sáng với một cú đúp nhưng cầu thủ người Pháp hầu hết chỉ ghi bàn trên sân Emirates.

Chiến thuật của Emery cũng bị chỉ trích đáng kể. Từ khi tiếp quản Arsenal thay Arsene Wenger tới nay, cựu HLV PSG không thể xây dựng một lối chơi rõ ràng cho đội bóng. Ông liên tục thay đổi và phần nào khiến thành tích, phong độ các Pháo thủ bất ổn.

Nhận định Arsenal vs Frankfurt (3h ngày 2911) Thắp lửa trong cơn lũ hình ảnh 2
Hàng công của họ phụ thuộc vào Aubameyang và Lacazette

Trước Southampton không cùng đẳng cấp và trong cơn khủng hoảng, Emery dùng sơ đồ có tới 3 trung vệ trong khi chỉ có 3 mũi công là Mesut Ozil, Aubameyang và Lacazette. Trước hàng thủ dày đặc của đối thủ, kế hoạch này sớm bị phá sản.

Chưa để tìm ra công thức chiến thắng cho Arsenal, Emery còn đau đầu với phòng thay đồ ngày một hỗn loạn. Granit Xhaka – đội trưởng mới mà HLV người Tây Ban Nha bầu lên có những hành vi phản cảm với CĐV nhà và bị tước chức vụ.

Trước đó, Emery thông qua việc rẻ rúng công thần nhiều năm của Arsenal là Ozil cũng đánh mất tình cảm nơi người hâm mộ. Và trong bối cảnh thành tích Pháo thủ ngày một đi xuống, sự phản đối HLV trưởng đương nhiệm càng lớn hơn.


Arsenal nhận tin buồn trước trận cầu sinh tử của Emery
Hector Bellerin dính chấn thương và có thể không ra sân trước Eintracht Frankfurt ở vòng bảng Europa League, đây là tin rất buồn với đội bóng thành London.


Cẩn thận tay trắng


Tại Premier League, Arsenal qua chuỗi 5 trận chỉ có 3 điểm đã tụt xuống thứ 8 trên BXH với 8 điểm kém hơn vị trí thứ 4 được dự Champions League. Chứng kiến điều đó, cựu danh thủ Charlie Nicholas khẳng định viễn cảnh Emery ra đi chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Một huyền thoại khác của Arsenal, Martin Keown cũng cho rằng đội bóng này giờ như con tàu đang chìm dần dưới thời Emery. Anh nói:

Nhận định Arsenal vs Frankfurt (3h ngày 2911) Thắp lửa trong cơn lũ hình ảnh 3
Tương lai HLV Emery đang bị đặt dấu hỏi

“Arsenal đang lạc lối vào lúc này. Hồi chuông cảnh báo cần được rung lên ở đội bóng. Arsenal là một con tàu đang chìm dần và các CĐV đã thể hiện rõ cảm xúc của họ trong những trận vừa qua.”

“Dĩ nhiên việc tìm người thay thế Wenger sau 22 năm là một nhiệm vụ khó khăn. Họ trao công việc này cho Emery. Nhưng bây giờ mọi thứ bắt đầu cho thấy đây là một nước đi sai lầm.”


Premier League đã thất thế, hy vọng được dự Champions League của Arsenal gần như được trông vào Europa League. Nhưng trước khi nghĩ tới chức vô địch, Pháo thủ sẽ phải tìm cách để vượt qua vòng bảng.

Arsenal vs Frankfurt
Arsenal vs Frankfurt có thể sẽ không dễ dàng

Trận hòa Vitoria Guimaraes 1-1 đầu tháng 11 đã khiến Arsenal tự làm khó mình. Họ lần lượt phải đối đầu với hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp trong bảng F là Eintracht Frankfurt và Standard Liege.

Trước mắt, Arsenal sẽ tiếp đón Frankfurt, đội đã hủy diệt Bayern Munich 5-1 dẫn đến việc HLV Niko Kovac bị sa thải. Người ta đang mường tượng đến viễn cảnh thêm Emery hứng chịu kết cục tương tự.

Một chiến thắng trước Frankfurt sẽ giúp Arsenal đảm bảo ngôi đầu bảng và 1 điểm sẽ giúp họ có vé đi vào vòng knock-out. Ở lượt đi, Pháo thủ thắng 3-0 ngay trên đất Đức. Nhưng mọi chuyện chỉ thực sự dễ dàng hơn cho Arsenal sau khi Dominik Kohr nhận thẻ đỏ phút 79.

Frankfurt vs Wolfsburg
Frankfurt đang cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp

Vào các phút 85 và 87, Arsenal có liền 2 bàn do công Bakayo Saka và Aubameyang. Tái ngộ trong bối cảnh đã kéo dài chuỗi ngày không thắng lên cả tháng trời, chưa rõ khí thế đó có còn được họ thể hiện hay không.

Frankfurt phong độ đang đi xuống với 2 thất bại liên tiếp ở Bundesliga. Tuy nhiên, cũng như Arsenal, Europa League có vẻ là cửa duy nhất họ phấn đấu để được tới Champions League mùa sau.

Và đây cũng là thời điểm không thể thích hợp hơn cho Frankfurt làm khách của Arsenal. Ghế nóng lung lay của Emery sẽ ảnh hưởng nhiều tới màn trình diễn của Pháo thủ và khiến họ không thắng đại diện tới từ Đức.




Thông tin lực lượng
Arsenal:
Ceballos chưa thể trở lại sau chấn thương. Khả năng ra sân của Xhaka, Bellerin, Kolasinac, Holding và Saka còn bỏ ngỏ.
Frankfurt: Trapp, Russ chắc chắn ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Arsenal vs Frankfurt doi hinh
Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X