Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs BATE Borisov (0h55 ngày 22/2): Trút giận lên đội khách

Thứ Năm 21/02/2019 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã hứng chịu thất bại 0-1 ở lượt đi trên sân BATE Borisov. Nhưng nhận định Arsenal vs BATE Borisov vẫn có nhiều điều để nghiêng về một cuộc ngược dòng cho chủ nhà.

Arsenal có lượt đi tệ hại


Xét trên nhiều phương diện, Arsenal đều gây thất vọng tràn trề ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League với BATE Borisov. Trong phòng ngự, họ tỏ ra đầy lơi lỏng. Cặp tiền vệ trung tâm Matteo Guendouzi và Granit Xhaka liên tục để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện phản công cho BATE.

Cần biết rằng cặp hậu vệ biên của Arsenal dâng rất cao và mỗi lần mất bóng như vậy đẩy phòng tuyến Pháo thủ vào trạng thái báo động. Vốn dĩ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi đều không phải những trung vệ có tốc độ và phải vất vả đối phó với các mũi công BATE.

Nhận định Arsenal vs BATE Borisov (0h55 ngày 222) Trút giận hình ảnh
Hàng thủ Arsenal tỏ ra lỏng lẻo ở lượt đi với BATE

Như một hệ quả tất yếu, Arsenal bị chấm dứt chuỗi gần 500 phút giữ sạch lưới tại Europa League phút cuối cùng hiệp 1. Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi ở trận lượt đi trên đất Belarus.

Lý do là bởi trong hiệp 2 BATE lùi sâu phòng ngự giữ gìn thành quả, tránh nhận bàn thua sân khách. Chung cuộc, họ đã hoàn thành mục tiêu. Lý do cũng nằm ở sự bế tắc nơi tiền tuyến Arsenal. Như lời thủ môn Petr Cech phát biểu sau trận, dù có đá thêm vài giờ nữa, chưa chắc Pháo thủ đã ghi được bàn.

Nhận định Arsenal vs BATE Borisov (0h55 ngày 222) Trút giận lên đội khách hình ảnh 2
Hàng công Pháo thủ lại tỏ ra bế tắc

Không thể nói Arsenal thiếu quyết tâm tại Europa League. Khi đã bị đánh bật khỏi tốp 4 Premier League, đội bóng của Unai Emery rất cần chức vô địch giải đấu này để đảm bảo có vé dự Champions League mùa sau. Vấn đề chỉ nằm ở phong độ lượt đi của họ quá tệ.

Dù cầm bóng tới 71% nhưng Arsenal bất lực trong việc xuyên thủng phòng tuyến dày đặc của BATE. Dần dà, sự ức chế nơi Pháo thủ gia tăng và khiến họ không có những pha xử lý sáng suốt. Điển hình phải kể tới tình huống bạo lực và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của Alexander Lacazette. Việc Arsenal bại trận 0-1 trước BATE ở lượt đi vì thế không có gì oan ức.

Alexandre Lacazette xin lỗi vì tấm thẻ đỏ trong trận gặp BATE Borisov
Alexandre Lacazette đã gửi lời xin lỗi vì tấm thẻ đỏ phải nhận, cũng như hành vi đánh nguội trong trận thua toàn diện của Arsenal trên sân của BATE Borisov.


Emirates giúp Pháo thủ lật ngược tình thế?


Có một sự thật là phong độ của Arsenal tại sân Emirates và khi xa nhà là rất trái ngược. Cụ thể, cú sảy chân tại Belarus là thất bại thứ 5 của Pháo thủ sau 8 lần rời xa Pháo đài của mình. Còn lại, họ thắng 2 trước những đội không cùng đẳng cấp là đội hạng dưới Blackpool tại cúp FA và đội bét bảng Huddersfield tại Premier League bên cạnh trận hòa trước Brighton.

Rõ ràng, tâm lý thi đấu của Arsenal là rất có vấn đề. Điều đó đang ảnh hưởng đáng kể tới thành tích của họ mùa này. Trước mắt, cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League của thầy trò Emery bị ảnh hưởng bởi thống kê chỉ ra Arsenal đã bị loại ở cả 6 lần tại vòng knock-out cúp châu Âu sau khi thua ở trận lượt đi.

Nhận định Arsenal vs BATE Borisov (0h55 ngày 222) Trút giận lên đội khách hình ảnh 2

Nhận định Arsenal vs BATE Borisov 0h55 ngày 22/2


Nhưng thật may, đối thủ cũng chỉ là BATE khiêm tốn về lực lượng. Thêm nữa, ở lượt về giữa tuần này, Arsenal được chơi tại sân nhà Emirates. Từ lâu, đây luôn là một “Pháo đài” kiên cố của đội bóng này ngay cả dưới thời Arsene Wenger.

Hiện tại cũng vậy khi Arsenal thắng tới 7 trong số 9 trận vừa qua tại Emirates. Ngoại lệ 2 cú sảy chân tới từ Man United và Tottenham lần lượt tại cúp FA và cúp Liên đoàn Anh, nơi thực sự họ không có nhiều động lực. Đội hình mà Pháo thủ hiện có không đủ để HLV Emery có thể theo đuổi nhiều mặt trận.

Đừng quên rằng trong chuỗi 9 trận nói trên, Arsenal ghi tới 18 bàn, tức trung bình 2 bàn/ trận. Lặp lại hiệu suất như vậy cộng thêm giữ sạch lưới, Pháo thủ sẽ lội ngược dòng trước BATE. Không loại trừ khả năng này sẽ xảy ra bởi thực lực giữa đôi bên vẫn có sự chênh lệch.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-3-3):
1.Cech – 15.Maitland-Niles, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 31.Kolasinac – 29.Guendouzi, 34.Xhaka, 22.Suarez – 7.Mkhitaryan, 14.Aubameyang, 17.Iwobi
BATE Borisov (4-3-3): 48.Scherbitski – 17.Rios, 23.Volkov, 21.Filipenko, 4.Filipovic – 25.Baga, 8.Dragun, 11.Hleb – 15.Skavysh, 26.Milic, 22.Stasevich

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 3-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X