Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Atletico Madrid (2h05 ngày 27/4): Tất cả vì Wenger

Thứ Năm 26/04/2018 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến một cặp đấu hay và giàu ý nghĩa đến thế ở Europa League, cuộc chạm trán giữa Arsenal vs Atletico Madrid hứa hẹn hấp dẫn không kém cạnh những màn so tài ở Champions League.
Đại chiến ở đấu trường hạng hai
 
Kết quả bốc thăm bán kết Europa League khiến nhiều người phải giật mình, khi Arsenal chạm trán Atletico Madrid từ... quá sớm. Nhiều người đã đặt ra thuyết âm mưu rằng UEFA sẽ cố tình để hai ông lớn đá ở hai trận bán kết khác nhau, nhằm "câu khách" xem truyền hình tối đa nhưng kịch bản ấy không diễn ra.
 
Nhan dinh Arsenal vs Atletico Madrid Tat ca vi Wenger hinh anh
Các chuyên gia nhận định Arsenal vs Atletico Madrid hấp dẫn không kém hai cặp bán kết Champions League.

Xét về tên tuổi, các chuyên gia nhận định Arsenal vs Atletico Madrid được quan tâm không kém so với hai trận bán kết Champions League mùa này. Cả hai đều trải qua một mùa giải trắng tay, gần như không còn mục tiêu ở đấu trường quốc nội nên coi ngôi vô địch Europa League là cứu cánh cuối cùng cho một mùa giải kém thành công.
 
Nhưng rõ ràng ở trận lượt đi trên sân Emirates, Arsenal có nhiều lý do để quyết tâm hơn hẳn. Muốn dự Champions League mùa sau, Arsenal chỉ có cách duy nhất phải vô địch Europa League mùa này khi bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua top 4 ở ngoại hạng Anh.
 
Muốn đạt được mục tiêu, Arsenal trước tiên phải hạ Atletico Madrid, điều đầu tiên cần làm là giành lợi thế càng lớn càng tốt khi được đá trên sân nhà ở lượt đi. Một lý do khác khiến "pháo thủ" càng thêm khát khao chiến thắng là lời tuyên bố từ chức của HLV Arsene Wenger rằng: "Tôi sẽ ra đi vào cuối mùa này".

Món quà cho Wenger
 
Ngay sau tuyên bố của "giáo sư", một loạt cầu thủ Arsenal như Mertesacker, Granit Xhaka hay Laurent Koscielny khẳng định sẽ chiến đấu hết mình nhằm giành ngôi vô địch Europa League mùa này. Họ xác định đây là món quà chia tay ý nghĩa nhất đối với Wenger thời điểm hiện tại. 
 
Arsene Wenger trước trận thừa nhận rằng chính ban lãnh đạo Arsenal đã ấn định thời điểm công bố quyết định từ chức, với ý ngầm ám chỉ rằng ông bị sa thải trong êm đẹp, thay vì nghỉ hưu. Nhưng rõ ràng, BLĐ Arsenal đã tính toán đúng khi tạo hiệu ứng chiến đấu cho các cầu thủ.
 
Arsenal vs Atletico Madrid (2h05 ngay 274) Tat ca vi Wenger hinh anh 2
Các cầu thủ nhận định Arsenal vs Atletico Madrid sẽ là món quà tặng riêng cho Wenger.

Sau chuỗi ấn tượng 6 trận toàn thắng ở mọi đấu trường, phong độ của Arsenal gần đây không quá tốt với 1 trận hòa, 1 trận thua và chỉ 1 chiến thắng. BLĐ Arsenal có lý do để e ngại rằng tinh thần của các cầu thủ đang đi xuống sau một mùa giải thất vọng, họ cần một liều doping hạng nặng để kích thích ý chí chiến đấu. Tất nhiên, Wenger chính là liều thuốc của Arsenal.
 
So với một Arsenal hừng hực ý chí chiến đấu, Atletico Madrid rõ ràng thiếu động lực hơn. Họ đã chắc suất trong top 4 La Liga, đồng nghĩa với việc giành suất dự Champions League mùa sau. Việc vô địch Europa League với thầy trò Diego Simeone giờ có hay không chẳng mang ý nghĩa quan trọng, ngoài việc vớt vát mục tiêu của mùa giải.
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau. Atletico Madrid là đội bóng Tây Ban nha thứ 10 Arsenal chạm trán tại đấu trường châu Âu.
* Arsenal đã xuất hiện trong 8 trận bán kết cúp châu Âu. Trong 7 lần trước, Arsenal chỉ một lần bị loại khi thua Manchester United tại Champions League 2009-10.
* Đây là lần thứ ba Atletico Madrid dự bán kết Europa League, họ đã thắng cả hai lần trước đó gặp Liverpool (2009-10) và Valencia (2011-12).
* Arsenal là đội ghi nhiều bàn nhất tại Europa League mùa này với 29 pha lập công.
* Arsene Wenger sẽ gặp đối thủ thứ 125 trong sự nghiệp huấn luyện của ông tại Arsenal. Trong số 124 đối thủ trước, Wenger chỉ thua 10 đội khi chạm trán lần đầu.
* Diego Costa đã ghi 3 bàn trong 6 trận gặp Arsenal (đều trong màu áo Chelsea).
 
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Mohamed Elneny, Santi Cazorla, Henrikh Mkhitaryan chấn thương - Pierre-Emerick Aubameyang không ra sân - Petr Cech, Mesut Oil, Jack Wilshere chưa chắc ra sân.
Atletico Madrid: Filipe Luis, Juanfran chấn thương - Diego Costa chưa chắc ra sân. 
 
Đội hình dự kiến Arsenal vs Atletico Madrid (2h05 ngày 27/4):
Arsenal (4-2-3-1): 33.Cech - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Monreal - 8.Ramsey, 29.Xhaka - 23.Welbeck, 10.Wilshere, 11.Mesut Ozil - 9.Lacazette
Atletico Madrid (4-4-2): 13.Oblak - 16.Vrsaljko, 15.Savic, 2.Godin, 19.L.Hernandez - 11.Correa, 5.Partey, 6.Koke, 8.Saul Niguez - 7.Griezmann, 18.Diego Costa
Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X