Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Paraguay (7h30 ngày 20/6): Sau sấp mặt là mở mặt?

Thứ Tư 19/06/2019 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua Colombia đã vạch ra mọi điểm yếu của Argentina. Nhưng gặp một Paraguay thường thường như ai, Lionel Messi cùng các đồng đội hoàn toàn có thể tìm lại niềm vui chiến thắng.

Argentina chưa là chính mình


Không một chút ấn tượng nào được Argentina thể hiện trong trận ra quân Copa America 2019. Đội bóng xứ Tango thua cách biệt Colombia 2-0 còn ngôi sao Lionel Messi hoàn toàn mờ nhạt. Ngoài Messi đẳng cấp ngoài hành tinh, ai dám nói những Nico Otamendi, Angel Di Maria, Paulo Dybala hay Sergio Aguero… không tài năng?

Vấn đề nằm ở chỗ Argentina chưa hợp thành một tập thể hùng mạnh. Tình trạng thiếu gắn kết đã xuất hiện từ rất lâu. Luôn có một đội hình được đánh giá cao song Argentina chỉ vào tứ kết là tối đa ở 6 trong số 7 lần dự World Cup gần nhất kể từ năm 1990.

Nhận định Argentina vs Paraguay (7h30 ngày 206) Sẽ mở mặt hình ảnh
Argentina để thua Colombia 2-0 ngày ra quân Copa America

Tại Copa America, suốt từ năm 1993 tới nay, Argentina đã không vô địch. Dĩ nhiên, người hâm mộ La Albiceleste không hề muốn giấc mơ lên đỉnh châu lục kết thúc ngay từ vòng bảng giải năm nay. Những chỉ trích đang được trút lên đầu Messi cùng các đồng đội sau trận thua 2-0 trước Colombia.

Đó là nơi Argentina bế tắc trong tấn công và luôn trong tình trạng mất kiểm soát thế trận. 2 bàn thắng mà Colombia có được như một hệ quả tất yếu sau áp lực lớn mà đội bóng này đã tạo ra về phía bên kia. Đó là thất bại thứ 3 của Argentina sau 4 trận chính thức gần đây tính từ World Cup 2018.

HLV Lionel Scaloni lên thay Jorge Sampaoli bị sa thải sau cúp thế giới năm ngoái và thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự. Nhưng chất lượng của Argentina thì chưa được nâng lên. Đó là điều đáng lo ngại cho họ khi người ta nhận định Argentina vs Paraguay ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Nhận định Argentina vs Paraguay (7h30 ngày 206) Sau sấp mặt là mở mặt hình ảnh 2
Messi bị phong tỏa và Albiceleste gặp khó


Nhưng đối thủ chỉ là Paraguay


Trước cuộc đọ sức với Paraguay, Messi kêu gọi các đồng đội Argentina bỏ qua màn trình diễn xấu xí trước Colombia để tập trung giải quyết 2 trận còn lại vòng bảng. Thật may cho họ là hai đối thủ phía trước mình là Paraguay và Qatar đều có thực lực khiêm tốn.

Qatar có lối chơi bài bản nhưng hàng thủ còn nhiều điểm yếu. Trong khi đó, Paraguay cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Ở trận ra quân của Copa America 2019, đội bóng áo đỏ trắng có được 2 bàn thắng do công Oscar Cardozo và Derlis Gonzalez.

Qatar va Paraguay
Nhưng Paraguay không có gì đặc biệt và mới bị Qatar cầm chân

Tuy nhiên, 1 tới từ penalty khi hậu vệ Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm. 1 nữa tới từ cú sút xa xuất thần không ai lường trước của Gonzalez. Trong thời gian còn lại, HLV Eduardo Berizzo đã chủ động kéo đội hình xuống cực thấp nhằm bảo toàn tỷ số.

Nhưng vấn đề là hàng thủ Paraguay còn quá nhiều vấn đề. Họ không thể khép chặt các khoảng trống và để Qatar tạo ra rất nhiều cơ hội. 2 bàn thua mà Paraguay phải nhận các phút 68 và 77 chỉ là cái giá phải trả cho sự lơi lỏng của họ.

Thậm chí, nếu Almoez Ali không xử lý vụng về trong đường chuyền quyết định cho Akram Afif, Qatar đã có thể giành 3 điểm. Tuy nhiên, chỉ cần Paraguay không có điểm tối đa, đó đã là một lợi thế của Argentina. Hiện tại, dù đứng cuối bảng, Albiceleste cũng chỉ kém hai đối thủ gần nhất có 1 điểm mà thôi.

Preview Argentina vs Paraguay

Nhận định Argentina vs Paraguay tin trật tự sẽ lặp lại


Argentina hoàn toàn có thể vượt lên nhì bảng sau lượt trận thứ 2. Colombia nhỉnh hơn hẳn Qatar và tương tự là đoàn quân của Messi so với Paraguay. Trước trận hòa thất vọng với Qatar, phong độ của đội bóng do Berizzo dẫn dắt là khá tầm thường.

7 trận giao hữu trước khi bước vào Copa America, Paraguay thua tới 4, hòa 2 và chỉ thắng 1 trước Guatemala yếu hơn nhiều. Cộng thêm việc bị Honduras và Nam Phi đều thuộc “cửa dưới” cầm hòa, có thể nói cả 7 trận trên của Los Guaranies đều thiếu thuyết phục.

Còn một chi tiết đáng chú ý nữa: 25 lần so tài ở Copa America từ trước tới nay, Argentina chưa từng thua Paraguay. Thất bại trước Colombia trong trận mở màn chưa phải dấu chấm hết với Messi cùng các đồng đội. Argentina vẫn còn quyền tự quyết trong tay và một chiến thắng ở Belo Horizonte trước Paraguay sẽ giúp ích rất nhiều cho họ trên nhiều khía cạnh.

Đội hình dự kiến:
Argentina (4-4-2):
Armani – Casco, Pezzella, Otamendi, Tagliafico – Pereyra, Paredes, Lo Celso, De Paul – Messi, Aguero
Paraguay (4-2-3-1): Fernandez – Valdez, Balbuena, Alonso, Arzamendia – Ortiz, Rojas – Gonzalez, Almiron, Toduez – Cardozo

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X