Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Mexico (7h ngày 21/11): Kịch bản cũ soạn lại

Thứ Ba 20/11/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít ngày, Argentina đã đánh bại Mexico 2-0 cũng trong một trận giao hữu khá dễ dàng. Tái ngộ lần này, nhận định Argentina vs Mexico hướng tới một kịch bản cũng không khác là bao.
 

Argentina không Messi vẫn đầy lạc quan


Kể từ sau World Cup 2018, ngôi sao Lionel Messi vẫn chưa trở lại tập trung cùng ĐT Argentina. Có vẻ như Leo đang đắn đo trong việc có tiếp tục khoác áo ĐTQG trong tương lai hay không. Chiếc áo số 10 tại Argentina vẫn được giữ lại cho đến khi anh đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong quãng thời gian này, dĩ nhiên là đáng tiếc khi Argentina trải qua các trận đấu mà không có Messi. Nhưng ở một góc độ nào đó, vẫn có những dấu hiệu tích cực nơi họ. Đầu tiên phải kể tới việc phần còn lại trên tuyển ít áp lực hơn.

Nhận định Argentina vs Mexico (7h ngày 2111) Kịch bản soạn lại hình ảnh
Messi vẫn chưa quay lại ĐT Argentina

Có một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trên sân, Argentina bị buộc phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu, mọi giải đấu. Khi mà cơn hạn hán các danh hiệu càng kéo dài, áp lực với Messi và các đồng đội càng tăng lên. Quá khứ chỉ ra những đội bóng dù là mạnh nhất khi phải sống trong sức ép thường không phát huy khả năng.

Không phải ngẫu nhiên mà 4 trong số 5 nhà đương kim vô địch World Cup gần đây đều đã bị loại ngay từ vòng bảng các VCK. Argentina ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới trên đất Nga hè này khi được xem là ứng viên vô địch với Messi trong đội hình chỉ dừng chân ở vòng 1/8.

Nhận định Argentina vs Mexico (7h ngày 2111) Kịch bản cũ soạn lại hình ảnh 2
Quá khứ chứng minh Albiceleste thêm áp lực khi có Messi

Không có Messi, phần còn lại của Argentina vô tình cũng được giải phóng hơn. Tại Barcelona, cầu thủ sinh tại Rosario luôn được phục vụ chu đáo và không dễ để áp dụng mô hình đó tại ĐTQG khi các đồng đội không được ăn tập cùng anh hàng ngày.

Có nhiều cầu thủ Argentina có khả năng, như Paulo Dybala là điển hình song không thể hợp với phong cách của Messi. Họ có sự bùng nổ nhất định nhưng thường bị buộc phải làm việc cật lực cho chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển.

Không Messi, Argentina thiếu một người có thể tạo nên đột biến. Nhưng bù lại, họ trở nên đồng đều và biến hóa hơn. Rất nhiều cảm hứng nơi đội bóng xứ Tango được dâng trào thay vì chỉ biết phụ thuộc vào một cá nhân như trước.

Argentina tìm lại chiến thắng, “Tiểu Messi” ấn tượng một điều
Paulo Dybala phát biểu về ĐT Argentina. Chân sút của Juventus ca ngợi tinh thần đồng đội của đội bóng Nam Mỹ dưới thời HLV tạm quyền Lionel Scaloni sau chiến...


Mexico có thể lại ôm hận


Trong 5 trận giao hữu sau World Cup 2018, Argentina chỉ thua duy nhất 1 trận trước đại kình địch Brazil hồi tháng trước với tỷ số 1-0. Thêm nữa, lần thủng lưới của Albiceleste cũng chỉ tới ở phút bù giờ thứ 3 từ một tình huống cố định.

Lập tức, Argentina đã chuộc lỗi với người hâm mộ bằng trận thắng Mexico 2-0 cách đây ít ngày. Như vậy, họ đã có 3 trận thắng,1 hòa sau 5 trận dưới thời HLV Lionel Scaloni. Chưa rõ nhà cầm quân này có được chính thức ngồi lên ghế nóng hay không, nhưng rõ ràng Argentina thiếu Messi vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm.

Argentina 2-0 Mexico
Argentina mới hạ Mexico 2-0 trong một trận giao hữu

Trước Mexico, Argentina tạo áp lực rất lớn về phía cầu môn bên kia. Nếu không có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Guillermo Ochoa, lưới của đội khách đã rung lên nhiều hơn là 2 lần. Trớ trêu là ở màn tái ngộ vào sáng thứ 4 (21/11) này, Ochoa không tham dự.

Thủ môn 33 tuổi là 1 trong 6 cầu thủ Mexico rời đội tuyển ngay sau trận thua Argentina. Họ hoặc bị chấn thương, hoặc chơi cho các CLB ở châu Âu và trở lại sớm để chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần. Chính vì thế, sức mạnh của Mexico sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Argentina vs Mexico ava

Nhận định Argentina vs Mexico tin kịch bản sẽ lặp lại


Nhận định Argentina vs Mexico đương nhiên cũng bị ảnh hưởng nhiều. Lực lượng của hai đội vốn đã có sự chênh lệch nay lại càng lớn hơn khi Mexico thiếu các trụ cột là Ochoa, Miguel Layun, Nestor Araujo, Raul Jimenez hay Hirving Lozano.

Ngược lại, Argentina với nghĩa vụ phục vụ khán giả nhà vẫn giữ nguyên đội hình của trận trước. Vẫn còn đó Dybala, Mauro Icardi, Erik Lamela hay Angel Correa sẵn sàng khiến Mexico vào lưới nhặt bóng. Nhiều khả năng đội bóng Bắc Mỹ sẽ chịu trận thua thứ 2 trên đất Argentina chỉ sau vài ngày.

Đội hình dự kiến:
Argentina (3-4-3):
Rulli - Kannemann, Mori, Mercado - Pereyra, Ascacibar, Paul, Acuna - Correa, Icardi, Dybala
Mexico (4-2-3-1): González - Rodriguez, Reyes, Domínguez, Gallardo - Gutiérrez, Guemez - Brizuela, Fabián, Aquino - Pulido

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 3-1

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X