Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Colombia (5h ngày 16/6): Chỉ Messi là không đủ!

Thứ Bảy 15/06/2019 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina cần Messi nhưng liệu M10 có cần ĐTQG? Đó là câu hỏi không có lời đáp. Trong bối cảnh như vậy, nhận định Argentina vs Colombia hứa hẹn sẽ có bất ngờ.

Trực tiếp miễn phí toàn bộ các trận đấu trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
 

Messi và những vấn đề


Argentina và Colombia được xem như những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2019. Họ sẽ đụng độ nhau ngay trận ra quân bảng B trên sân Fonte Nova. Cả hai có điểm chung đó là đều chỉ mới bổ nhiệm HLV trưởng cách đây vài tháng.

Sau World Cup 2018 thảm họa, Argentina sa thải Jorge Sampaoli và đôn trợ lý Lionel Scaloni lên tạm quyền. Mãi tới gần đây, La Albiceleste mới bố trí cựu hậu vệ này làm thuyền trưởng tại Copa America 2019. Phía bên kia, Carlos Queiroz sau khi chia tay Iran đã tới Colombia làm việc hồi tháng 2.

Nhận định Argentina vs Colombia (5h ngày 166) Messi không đủ hình ảnh
 Argentina đã trải qua World Cup 2018 đáng quên

Một cuộc cách mạng nhân sự đã được Scaloni tiến hành trên ĐT Argentina. Chỉ 9 trong số 23 cầu thủ từng dự World Cup tại Nga năm ngoái được giữ lại với 5 còn sót lại từ Copa America 2016. Đáng chú ý nhất trong danh sách này đương nhiên là Lionel Messi.

Sau thời gian 9 tháng nghỉ ngơi, Messi đã trở lại ĐT Argentina sau những thuyết phục từ phía Scaloni. Nhưng bao trùm lên đó là cả những toan tính. Trong một mùa giải mà Barcelona chỉ giành được chức vô địch La Liga, Messi hiểu rằng mình không thể có Quả bóng vàng nếu không có Copa America trợ sức.

Góc nhìn: Lên ĐTQG chỉ vì muốn giành Quả bóng vàng? Ồ không, Messi…
Lionel Messi muốn giành Quả bóng vàng 2019 và quyết tâm làm điều đó, kể cả khi sống không đúng với mong muốn của mình. Anh từng tính giã từ ĐT Argentina song...

Có thể nói Argentina rất cần Messi dĩ nhiên là ở thời điểm anh ở đỉnh cao phong độ. Nhưng nhìn theo hướng ngược lại, Messi đã thực sự hết mình với màu cờ sắc áo? Chưa hẳn! Tới nay, M10 chưa có danh hiệu lớn nào cùng ĐTQG và luôn bị chỉ trích mỗi khi lên tuyển.

Ngoài phong độ của Messi không khi nào bằng tại Barca, khả năng truyền cảm hứng hay sốc lại tâm lý của anh với các đồng đội tại Argentina là không rõ ràng. Chiếc băng đội trưởng vẫn trên tay suốt 8 năm qua nhưng hiếm khi cầu thủ 32 tuổi thuyết phục được mọi người rằng anh xứng đáng với nó xét trên khía cạnh thủ lĩnh về tinh thần.

Nhận định Argentina vs Colombia (5h ngày 166) Chỉ Messi là không đủ! hình ảnh 2
Messi bị đặt dấu hỏi về vai trò đội trưởng

Hơn nữa, Argentina không phải là Barca. Messi chưa từng chơi cho CLB nào khác ngoài Blaugrana và khả năng thích ứng với các chiến thuật khác nhau là không ổn. Nhìn những thể hiện của M10 nhiều năm qua, người ta đi đến kết luận rằng anh khó lòng đạt thành tích tốt tới vậy nếu chơi cho bất kỳ đội bóng nào khác ngoài Barca.

Phần còn lại của Argentina cũng ở một đẳng cấp khác hẳn Messi và còn thiếu kinh nghiệm quốc tế. Ngoại trừ M10 cộng thêm Sergio Aguero, Angel Di Maria, Nico Otamendi, 19 thành viên còn lại tham dự Copa America đợt này của đội bóng xứ Tango có số trận cho ĐTQG từ 20 trở xuống và 15 chỉ có từ 15 trận trở xuống.

Quan điểm: Để xóa dớp tại Copa America, Argentina cần tước băng đội trưởng của Messi
Từ năm 1993 tới nay, Argentina không vô địch Copa America. 2 kỳ gần nhất, họ đều thua ở chung kết. Để xóa cái dớp trên, việc Lionel Messi đeo băng đội trưởng...


Colombia có cơ hội


Sự trở lại của Messi cũng khiến HLV Scaloni phải điều chỉnh lại hệ thống chiến thuật của ĐT Argentina. Đến bây giờ, người ta vẫn chưa rõ người đàn ông 41 này xếp ngôi sao của Barca đá hộ công, trung phong hay đá cánh. Từ VCK World Cup 2018 tới nay là gần 1 năm và Messi chỉ chơi có 2 trận cho Argentina.

Đó là chưa đủ để anh có sự ăn ý với phần còn lại vốn đã rất mới mẻ. Nhận định Argentina vs Colombia thiên về một sự chuệch choạc trong lối chơi của đội bóng xứ Tango. Sẽ không ngạc nhiên nếu họ chỉ biết giao bóng cho Messi và chờ ngôi sao này làm nên những điều kỳ diệu.

HLV Scaloni
Argentina thiếu kinh nghiệm từ vị trí HLV của Scaloni

Nhưng một Messi đã kiệt sức liệu có thể đáp ứng? Ở bán kết lượt về Champions League với Liverpool và chung kết cúp Nhà vua với Valencia mùa vừa qua, M10 đều thể hiện sự mệt mỏi. Đó là hệ quả của việc anh phải cày ải suốt cả mùa.

Và Barca cũng bị ảnh hưởng liên đới với những thất bại trước Liverpool và Valencia, mất đi 2 danh hiệu. Lên ĐT Argentina, sự nghi ngờ lại được dành cho thể trạng Messi. Những giải đấu lớn như World Cup hay Copa America diễn ra sau khi mùa bóng cấp CLB kết thúc và như vòng xoay đau khổ, số 10 vĩ đại của bóng đá xứ Tango lại tỏ ra kém sung sức và dưới phong độ.

DT Colombia
ĐT Colombia dạn dày kinh nghiệm quốc tế

Nhìn sang bên kia, có vẻ Colombia đồng đều và dạn dày hơn về lực lượng. Họ có 6 người khoác áo ĐTQG 50 lần trở lên, 12 người từ 15 lần trở lên. Trung bình, mỗi cầu thủ Colombia dự Copa America 2019 có 28 trận trên trường quốc tế trong khi với Argentina, con số này chỉ là 23.

Vẫn còn đó dàn cựu binh David Ospina, Santiago Arias, James Rodriguez, Juan Cuadrado hay Radamel Falcao. Colombia còn có thêm những Duvan Zapata, Jefferson Lerma, Davinson Sanchez, Yerry Mina… đang trên đà thăng tiến vượt bậc.

Dẫn dắt họ là một Carlos Queiroz lão luyện và lọc lõi hơn nhiều hậu bối Scaloni của Argentina. Ở World Cup 2014, Iran của HLV 66 tuổi đã cầm chân Argentina tới tận phút bù giờ trước khi thua 0-1 bởi bàn thắng của Messi. 5 năm trôi qua, Queiroz cùng Colombia có cơ hội đòi lại món nợ này.

Đội hình dự kiến:
Argentina (4-2-3-1):
Armani - Saravia, Otamendi, Pezzella, Acuna - Rodríguez, Paredes - Celso, Messi, Pereyra - Aguero
Colombia (4-3-3): Ospina - Arias, Sánchez, Mina, Tesillo - Cuadrado, Barrios, Uribe - Rodríguez, Falcao, Muriel

Dự đoán: Colombia thắng 1-0

Ý An (TTVN)

FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X