Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Chile (7h ngày 4/6): Dở ít vẫn hơn dở nhiều

Thứ Tư 02/06/2021 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina đang không ở trong thời kỳ thăng hoa song xét về nhiều yếu tố, họ vẫn được đánh giá cao hơn so với Chile.

Trong khoảng gần 15 năm trở lại đây, đây là đội hình Argentina được đánh giá là kém nhất. Trong đợt tập trung tháng 6 này, hầu hết những cái tên có đẳng cấp của La Albiceleste đều là những lão tướng như Lionel Messi (34), Sergio Aguero (33), Angel Di Maria (33) hay Nico Otamendi (33)…

Messi tai Argentina
Messi ở tuổi 34 vẫn phải gánh Argentina

Messi có sự sa sút nhưng vẫn thể hiện phong độ tốt hàng đầu châu Âu. Thành tích ghi 38 bàn, kiến tạo 11 lần sau 47 lần ra sân cho Barcelona của M10 trong mùa 2020-21 vẫn là đáng nể.

Dù vậy, những Aguero và Di Maria đã có dấu hiệu đi qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp khi lần lượt chỉ có 6 và 5 bàn cho Man City và PSG, những con số ít nhất sau nhiều năm của họ. Trong khi đó, Otamendi đã trôi dạt về Benfica sau khi mất vị trí ở Man City.

Lautaro Martinez ghi bàn thứ 2 cho Argentina
Martinez là ngôi sao đương thời hiếm hoi của La Albiceleste

Chỉ duy nhất Lautaro Martinez là còn trẻ trung và tài năng. Mùa vừa qua, chân sút 24 tuổi ghi 19 bàn cho Inter Milan trên mọi đấu trường. Nhiều người tiếc cho trường hợp của Paulo Dybala song mũi công này đã trải qua một mùa giải vật lộn với chấn thương và Covid-19.

Với dàn cầu thủ như hiện tại, HLV Lionel Scaloni cũng được thông cảm hơn. 4 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina của ông có tới 3 trận thiếu thuyết phục. Có 2 trận họ thắng sát nút trước Ecuador (1-0), Bolivia (2-1) kém hơn nhiều cùng 1 trận hòa Paraguay trên sân nhà (1-1).

HLV Scaloni
HLV Scaloni đang phải "liệu cơm gắp mắm"

Gần nhất, Argentina vượt qua Peru đứng áp chót bảng với tỷ số 2-0 hồi tháng 11 năm ngoái. Trong cả 4 trận đã qua, cách chơi của đội bóng xứ Tango đều không thuyết phục. HLV Scaloni thường chọn phương án thiên về sự chắc chắn sau khi Argentina đã có bàn.

Đôi lúc, La Albiceleste nhường hẳn thế trận cho đối thủ và chơi rình rập. Chắc chắn, đây không phải là điều người hâm mộ Argentina mong ngóng bởi nó không tương xứng với tên tuổi của họ. Nhưng sau thất bại ở các giải đấu lớn những năm qua, dường như Scaloni đã có sự điều chỉnh đấu pháp để giúp họ đi xa hơn.

Kẻ khiến Argentina ôm hận ở 2 kỳ Copa America liên tiếp các năm 2015 và 2016 là Chile hiện đang trong tình trạng nan giải hơn. “Thế hệ vàng” từng mang lại vinh quang cho La Roja đã trở nên già cỗi.

Argentina thang Peru
Argentina khởi đầu vòng loại World Cup không tệ

Những Claudio Bravo (38), Gary Medel (34), Mauricio Isla (33), Jean Beausejour (37), Charles Aranguiz (32), Alexis Sanchez (33), Eduardo Vargas (32)… đều đã từ 32 tuổi trở lên. Hệ quả là thành tích của Chile thời gian qua là rất tầm thường.

4 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022, Chile chỉ có được 4 điểm. Đội tuyển tới từ mảnh đất hình quả ớt chỉ thắng Peru 2-0, hòa Colombia 2-2, thua Uruguay và Venezuela cùng 1-2.

Venezuela 2-1 Chile
Chile đang có nhiều mối lo

Thất bại trước Venezuela thuộc hàng yếu nhất Nam Mỹ khiến HLV Reinaldo Rueda bị sa thải. Tân HLV Martin Lasarte lên thay đã khởi đầu bằng chiến thắng có phần vất vả 2-1 trước Bolivia.

Thử thách chính thức đầu tiên của Lasarte trên “ghế nóng” Chile sẽ là trước Argentina trên sân khách. Đợt tập trung này, họ còn thiếu trụ cột Arturo Vidal do dương tính với Covid-19. Xét trên nhiều yếu tố, một thất bại của Chile tại Unico Madre de Ciudades là nhìn thấy trước.

Argentina vs Chile ava
Argentina vs Chile tại vòng loại World Cup 2022

Dự đoán tỷ số: Argentina 2-0 Chile
 
Đội hình dự kiến:
Argentina (4-4-2):
Armani – Montiel, Otamendi, Romero, Tagliafico – De Paul, Paredes, Lo Celso, Di Maria – Messi, Aguero
Chile (4-2-3-1): Bravo – Isla, Diaz, Maripan, Beausejour – Galdames, Pulgar – Orellana, Pinares, Sanchez – Vargas
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X