Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (20h ngày 9/6): Chiến thắng an ủi

Chủ Nhật 09/06/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận thất bại cùng với tỷ số 1-3 trước Hà Lan và Bồ Đào Nha ở bán kết, hai đội tuyển Anh và Thụy Sĩ hướng tới trận tranh hạng ba UEFA Nations League với chiến thắng an ủi và thử nghiệm đội hình.

Ngay cả ở giải đấu lớn tầm cỡ như World Cup, trận tranh hạng ba cho tấm huy chương đồng vốn chẳng mang nhiều ý nghĩa đối với các đội tuyển quốc gia, huống hồ chi tại một UEFA Nations League mang hơi hướm giao hữu là chính này.

Thế nên cả Anh và Thụy Sĩ đều sẽ bước vào trận đấu vô thưởng vô phạt ở Guimaraes với tâm lý thoải mái nhất có thể. Một chiến thắng an ủi hiển nhiên là tốt, nhưng điều đó không quan trọng bằng mục tiêu thử nghiệm đội hình phục vụ chiến dịch EURO 2020 từ giai đoạn vòng loại hiện tại.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (20h ngày 96) Chiến thắng an ủi hình ảnh 2
Nhận định Anh vs Thụy Sĩ tranh hạng ba UEFA Nations League 2019

Nhận thất bại cùng với tỷ số 1-3 trước Hà Lan và Bồ Đào Nha ở bán kết, nhưng trận thua của đội tuyển Anh có phần đau đớn hơn bởi họ đã vươn lên dẫn trước trong hiệp một trước khi bị lội ngược dòng ở 75 phút còn lại (bao gồm hai hiệp phụ) – kịch bản y hệt bán kết World Cup 2018 năm ngoái gặp Croatia.

Trận thua Hà Lan tâm phục khẩu phục, nhưng cũng có thể nói không đáng cho Tam Sư với quá nhiều sai lầm ngớ ngẩn ở hàng phòng ngự, bên cạnh sự bế tắc của hàng tấn công và chỉ được giải tỏa bằng một quả penalty. Chắc chắn HLV Gareth Southgate cần phải cố gắng quán triệt mọi hạn chế của các học trò.

Dù sao, đội tuyển Anh cũng sẽ tiếp đón Thụy Sĩ, đối thủ yếu hơn Hà Lan, với lực lượng xuất phát mạnh hơn trận bán kết, khi các trụ cột thuộc biên chế Liverpool và Tottenham đã có thể đá chính sau quãng thời gian nghỉ ngơi hậu chung kết Champions League gần đây.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (20h ngày 96) Chiến thắng an ủi hình ảnh 2
Nhận định Anh vs Thụy Sĩ tranh hạng ba UEFA Nations League 2019

Tất nhiên, Thụy Sĩ không phải là một tập thể đầy ắp ngôi sao nhưng cũng chưa bao giờ là một đội bóng dễ bị bắt nạt nhờ vào tính gắn kết và tổ chức cao của mình. Song thầy trò Vladimir Petkovic cho thấy mình đang quá cứng nhắc khi phụ thuộc dựa dẫm vào Xherdan Shaqiri, tiền vệ vốn chẳng có nỗi chỗ đứng vững chắc trong một CLB Anh như Liverpool.

Phong độ của Thụy Sĩ cũng là một vấn đề rất đáng lo ngại khi tính cả màn gục ngã dưới chân Bồ Đào Nha mới nhất, nói chính xác hơn là cú hat-trick siêu hạng của Cristiano Ronaldo, họ đã thua đến 4/8 trận đấu gần đây, trong đó có trước chính Anh cũng như thậm chí cả nhà ĐKVĐ Châu Á Qatar.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan (1h45 ngày 10/6): Lật mặt đội bóng 01 người
Bồ Đào Nha đến tận lúc này vẫn phụ thuộc cả vào Cristiano Ronaldo. Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan tin rằng một tập thể tốt hơn sẽ có lợi thế.

Trái ngược lại, Tam Sư đã thắng tới 12, hòa 5 và chỉ thua có 3 trong 20 trận đấu gần nhất. Nếu tính trong 90 phút thì họ vẫn hòa Hà Lan, đồng nghĩa kéo dài chuỗi mạch bất bại lên con số 8 kể từ sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha mở màn vòng bảng UEFA Nations League hồi đầu tháng Chín năm ngoái.

Thực tế thì bất lợi duy nhất của Anh so với Thụy Sĩ có lẽ chính là vấn đề thể lực, khi Tam Sư có ít hơn một ngày chuẩn bị cho trận tranh hạng ba và chưa kể đã phải cày ải cả 120 phút ở bán kết trước đó. Bên cạnh đó thì cũng không ai có thể nói trước được điều gì bởi trong một ngày đẹp trời, Thụy Sĩ thậm chí đã vùi dập ông lớn Bỉ đến 5-2 để giật tấm vé vào vòng chung kết UEFA Nations League này.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (20h ngày 96) Chiến thắng an ủi hình ảnh 2
Nhận định Anh vs Thụy Sĩ tranh hạng ba UEFA Nations League 2019

Dẫu vậy với tương quan lực lượng nhân sự nhỉnh cùng yếu tố truyền thống, Anh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Thụy Sĩ. Thành tích đối đầu trong lịch sử giữa hai đội tuyển đang hoàn toàn nghiêng về phía Tam Sư với 6 thắng và hòa. Thậm chí ở cả ba lần chạm trán gần đây nhất, Thụy Sĩ toàn thua và không có lấy nổi pha lập công nào.

Với con mồi ưa thích trước mắt, đây là thời điểm không thể lý tưởng hơn để đội tuyển Anh gạt bỏ nỗi buồn tiếp tục lỗi hẹn với một danh hiệu cấp độ quốc tế đầu tiên suốt kể từ năm 1966 xa xưa. Thôi thì chí ít, một Tam Sư trẻ trung và tiến bộ cần phải chấp nhận thực tại này để quyết tâm hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-3-3): Pickford; Alexander-Arnold – Gomez – Maguire – Rose; Alli – Henderson – Dier; Lingard –Kane – Sterling.

Thụy Sĩ (3-5-2): Sommer; Schar – Elvedi – Akanji; Mbabu – Fernandes – Zakaria – Xhaka – Rodriguez; Shaqiri – Seferovic.

Dự đoán tỷ số: Anh 2-1 Thụy Sĩ

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X