Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 9/9): Sư tử có xơi tái bò tót?

Thứ Bảy 08/09/2018 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Anh sẽ bước vào trận đầu tiên tại UEFA National League như một sự khẳng định rằng họ đã sẵn sàng cho công cuộc chinh phục Euro 2020, trong khi người Tây Ban Nha còn đó những băn khoăn.

Tam Sư được tôn trọng hơn
 

Chẳng được đánh giá cao ở những giải đấu lớn trong khoảng một thập niên gần nhất, tiếng gầm của Tam Sư trên đất Nga như một lời khẳng định về sự trở lại của một nền bóng đá hàng đầu. Những "chú sư tử trẻ" chơi thứ bóng đá mạnh mẽ đầy hứng khởi để kết thúc World Cup 2018 ở vị trí thứ tư.
 
Nhận định Anh vs Tây Ban Nha Sư tử có xơi tái bò tót hình ảnh
Trận Anh vs Tây Ban Nha là cơ hội để thầy trò Gareth Southgate tiếp tục thị uy.

Sau World Cup 2018, ĐT Anh được tôn trọng hơn. Đó là những gì giới truyền thông xứ sở sương mù kháo nhau. Quả thực, Tam Sư dưới thời HLV gareth Southgate đang được kỳ vọng nhiều hơn nhờ sự hòa trộn giữa những cầu thủ trẻ và đang trong độ chín.
 
Trong lần tập trung này, ba cầu thủ lớn tuổi nhất trong thành phần Tam Sư là McCarthy, Walker, Danny Rose, Henderson và Delph cũng chỉ ở tuổi 28 - độ tuổi "chín" của giới cầu thủ. Phần nhiều trong số họ cũng trải qua kỳ World Cup 2018 thành công với riêng người Anh.
 
Đó là cơ sở để ĐT Anh tự tin đối đầu Tây Ban Nha trong trận đầu tiên tại UEFA National League. Lối chơi của Tam Sư dự kiến không có nhiều thay đổi khi vẫn sử dụng nhiều đường bóng tốc độ và trực diện, đồng thời sẵn sàng tận dụng những pha bóng bổng sở trường. 
 
Tam Sư dưới thời Gareth Southgate được đánh giá cao ở tinh thần tập thể, khi các cầu thủ sẵn sàng bỏ qua hiềm khích trong màu áo CLB để cùng hướng về mục tiêu chung. Liệu trận đầu tiên hậu World Cup của thầy trò Southgate có kết thúc tốt đẹp?
 

Câu hỏi mang tên Tây Ban Nha
 

Nếu như World Cup 2018 là cột mốc sáng chói đánh dấu sự trở lại của người Anh thì với Tây Ban Nha, giải đấu này để lại quá nhiều nỗi buồn. HLV Julen Lopetegui bị ép từ chức trước thềm giải đấu chỉ vài ngày vì trót nhận lời dẫn dắt Real Madrid.
 
Tran Anh vs Tay Ban Nha cung la luc de Luis Enrique tra loi nhung cau hoi.
Trận Anh vs Tây Ban Nha cũng là lúc để Luis Enrique trả lời những câu hỏi.

Sergio Ramos từng hét vào mặt Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha rằng "chúng ta sẽ trở thành những gã hề" bởi quyết định này. Vào giải, Tây Ban Nha chật vật bước qua vòng bảng, rồi bị loại bởi chủ nhà Nga trên loạt luân lưu. HLV tạm quyền Fernando Hierro nói lời chia tay đội tuyển ngay sau giải đấu.
 
Sau thời hoàng kim 2008-2012, ĐT Tây Ban Nha có dấu hiệu đi xuống. "La Roja" không còn gây ấn tượng mạnh ở những giải đấu quốc tế sau đó nữa, World Cup 2014 bị loại ở vòng bảng, Euro 2016 bị loại ở vòng 16 đội. Những chia rẽ trong nội bộ được cho là nguyên nhân khiến đội bóng tập hợp thành viên từ nhiều xứ tự trị trở lại cái tên "vua vòng loại".
 
Luis Enrique được bổ nhiệm sau giải đấu đáng quên trên đất Nga. Nhiệm vụ lúc này của Luis Enrique là xây dựng lại lối chơi bản sắc cho Tây Ban Nha, đồng thời tìm được những nhân tố mới cho Euro 2020. Vế thứ nhất còn trong vòng hoài nghi, còn về nhiệm vụ thứ hai, Luis Enrique đang bắt đầu công cuộc.
 
Nhan dinh Anh vs Tay Ban Nha - buoc khoi dau cho mot chien dich moi.
Nhận định Anh vs Tây Ban Nha - bước khởi đầu cho một chiến dịch mới.

Trong lần triệu tập lần này, ĐT Tây Ban Nha có sự bổ sung của những gương mặt mới như thủ thành Kepa, Pau Lopez, các hậu vệ Marcos Alonso, Luis Gaya, Diego Llorente, tuyến trên có thêm Suso, Rodri, Dani Ceballos. Đó là những nhân tố được kỳ vọng sẽ trở thành xương sống cho chiến dịch Euro 2020 thay cho một thế hệ đã lùi dần vào quá khứ.
 
So với ĐT Anh vẫn đang ổn định về mặt con người và lối chơi, Tây Ban Nha rõ ràng có quá nhiều thay đổi. Và trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để Luis Enrique trả lời những câu hỏi.
 
Thống kê trước trận:
* ĐT Anh chỉ thắng 3 trong 12 lần đối đầu gần nhất gặp Tây Ban Nha (hòa 3, thua 6).
* Tam Sư cũng không ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha ở 6 trong 9 lần gặp nhau gần nhất.
* Trên sân Wembley, ĐT Anh chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất gặp Tây Ban Nha (thắng 5, hòa 2).
* Tam Sư thắng 14 trận liên tiếp tại Wembley, chuỗi kéo dài bắt đầu từ tháng 10/2012 - cũng là chuỗi thắng dài nhất trên SVĐ này.
* ĐT Anh không thua ở Wembley trong 24 trận ở các giải đấu chính thức (thắng 21, hòa 3), kể từ sau trận thua Croatia vào tháng 11/2007.
* Sau trận thua Italia tại Euro 2016, ĐT Tây Ban Nha bất bại trong 24 trận (thắng 15, hòa 9) - chuỗi trận bất bại dài nhất kể từ tháng 6/2013 (26 trận bất bại).
* TBN ghi bàn trong cả 24 trận đấu gần nhất (68 bàn, để lọt lưới 19 bàn).
 
Đội hình dự kiến Anh vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 9/9):
Anh (3-5-2): Pickford - Walker, Stones, Maguire - Trippier, Lingard, Henderson, Alli, Shaw - Kane, Rashford
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea - Carvajal, Nacho, Ramos, Alonso - Saul Niguez, Busquets, Thiago Alcantara - Asensio, Morata, Isco
Dự đoán tỉ số: Anh 2-1 Tây Ban Nha
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X