Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Mỹ (03h00 ngày 16/11): Lần cuối cho Wayne Rooney

Thứ Năm 15/11/2018 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Mỹ nghiêng hẳn về phía Tam sư, lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội giúp thầy trò HLV Gareth Southgate nắm chắc trong tay một chiến thắng. Trận đấu tại Wembley chứng kiến sự trở lại của Wayne Rooney, đây cũng là trận đấu cuối cùng của cầu thủ 33 tuổi trong màu áo ĐT Anh.

Lần cuối cho Wayne Rooney


Sau một chuỗi trận không quá tốt sau World Cup 2018, ĐT Anh đã chơi tốt hơn trong thời gian gần đây. 3 trận gần nhất, Tam sư bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Gareth Southgate đánh bại Tây Ban Nha 3-2, đó là trận đấu mà đội khách đã dẫn trước tới 3-0 chỉ sau 38 phút thi đấu.
 
Nhận định Anh vs Mỹ (03h00 ngày 1611) Lần cuối cho Wayne Rooney hình ảnh

Rooney có trận đấu chia tay ĐT Anh


Đội tuyển Anh đang có cuộc chuyển giao thế hệ với 1 loạt những tài năng trẻ trong đội hình. Trong tháng 11 này, Tam sư sẽ có 2 trận đấu với Mỹ và Croatia, ở đợt tập trung lần này Southgate đã loại bỏ rất nhiều những cầu thủ lớn tuổi để trao cơ hội cho những tài năng trẻ. Cụ thể, những Ashley Young, Gary Cahill, Adam Lallana, Jamie Vardy… đã không còn được triệu tập, thay vào đó là sự có mặt của hàng loạt những cầu thủ trẻ như Joe Gomez, Alexander-Arnold, Ben Chilwell, Harry Winks, Callum Wilson, Lewis Dunk, Alex McCarthy hay Jadon Sancho.

Đêm nay, Anh sẽ có trận tiếp Mỹ trên sân nhà trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Nhận định Anh vs Mỹ nghiêng hẳn về phía Tam sư, lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội giúp thầy trò HLV Gareth Southgate nắm chắc trong tay một chiến thắng. Trận đấu tại Wembley chứng kiến sự trở lại của Wayne Rooney. 

Cựu sao M.U đã chính thức tuyên bố chia tay ĐT Anh, nhưng anh chưa có trận đấu chia tay NHM. LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định triệu tập cầu thủ sinh năm 1985 chuẩn bị cho trận giao hữu với Mỹ, đây sẽ là trận đấu cuối cùng và cũng là dịp để tiền đạo 33 tuổi này nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo Tam sư. 

"Gã Shrek" sẽ nâng số lần khoác áo Tam sư lên con số 120 và kết thúc chặng đường khoác áo ĐT Anh ở đó, cầu thủ đang khoác áo DC United sẽ không tham dự trận đấu với Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League vào ngày 19/11.
 
Anh vs My trong tran giao huu quoc te

Anh vs Mỹ trong trận giao hữu quốc tế


Đêm nay, nhiều khả năng Southgate sẽ cho ra mắt một hàng thủ hoàn toàn mới so với World Cup 2018. Chấn thương của Kieran Trippier cùng sự vắng mặt của Harry Maguire và Ashley Young buộc ông thầy 48 tuổi phải đưa ra những sự thay đổi. Nhiều khả năng Michael Keane sẽ đá cặp trung vệ với John Stones, hai cánh là sự có mặt của Luke Shaw và Alexander-Arnold.

Sau trận đấu với Mỹ, Anh sẽ có cuộc đọ sức với Croatia tại Bảng 4 - Nhóm 1 - UEFA Nations League, chắc chắn Tam sư sẽ hướng đến một chiến thắng để có bước chạy đà thuận lợi trước trận đấu với đội bóng sọc caro. HLV Southgate đang xây dựng cho ĐT Anh một lối đá hiện đại, gắn kết hơn so với trước đây. Bởi vậy dù đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ, song Tam sư vẫn được đánh giá cao hơn Mỹ rất nhiều.
 


Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn

 


Cũng giống như ĐT Anh, Mỹ cũng đang trong quá trình trẻ hóa đội hình. Danh sách ĐT Mỹ chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Wembley đêm nay, cầu thủ trẻ chiếm số lượng áp đảo. Cụ thể, 17/27 cầu thủ được triệu tập ở độ tuổi 23 trở xuống, trong đó có một số cái tên nổi bật như Christian Pulisic của Dortmund, Timothy Weah của PSG, hay Josh Sargent của Bremen.
 
My kho lam nen bat ngo tren san Wembley

Mỹ khó làm nên bất ngờ trên sân Wembley


Phải thừa nhận rằng Mỹ không có quá nhiều những sao trẻ chất lượng, và cũng không có những cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm để dìu dắt đàn em, bởi vậy bóng đá Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình trẻ hóa. Những thành tích gần đây của họ không quá thuyết phục. Mỹ đã gây thất vọng khi để thua tới 2-4 trước Colombia và hòa 1-1 trước Peru dù đều có lợi thế sân nhà. Trong 6 trận gần nhất, Mỹ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Mexico, đó là trận đấu mà đối thủ của họ ra sân với phần lớn là những cầu thủ dự bị.

Ngoài việc không có một dàn cầu thủ tốt, Mỹ còn có sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện. Sau khi Bruce Arena từ chức, đội bóng này vẫn chưa có HLV mới. Hiện trợ lý Dave Sarachan đảm nhiệm cương vị HLV tạm quyền. Khó khăn với Mỹ càng lớn hơn khi trong thời gian gần đây họ thường nhận những kết quả tệ hại trước Anh, 4 lần đối đầu gần nhất Mỹ không thắng, trong đó có 3 thất bại.

Với lợi thế sân nhà, lực lượng và độ tốt hơn, ĐT Anh đang rất được kỳ vọng sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng. Bên cạnh đó, ở trận đấu chia tay Wayne Rooney, chắc chắn Tam sư sẽ làm mọi cách để đánh bại Mỹ, qua đó giúp huyền thoại của MU có màn chia tay ĐTQG một cách trọn vẹn.
Đội hình dự kiến

Anh (4-3-3): Alex McCarthy - Trent Alexander-Arnold, Lewis Dunk, John Stones, Luke Shaw - Ross Barkley, Eric Dier, Dele Alli - Raheem Sterling, Harry Kane, Jadon Sancho

Mỹ (4-2-3-1): Brad Guzan - DeAndre Yedlin, Matt Miazga, Cameron Carter-Vickers, John Brooks - Tyler Adams, Weston McKennie - Timothy Weah, Christian Pulisic, Sebastian Lletget - Josh Sargent

Dự đoán tỷ số: 3-0

Vương Ngân (TTV) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X