Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Kosovo (01h45 ngày 11/09): Giải mã hiện tượng

Thứ Ba 10/09/2019 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Kosovo nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, chuỗi trận bất bại của Kosovo ở vòng loại Euro 2020 nhiều khả năng sẽ phải dừng lại.

Giải mã hiện tượng


Trước khi vòng loại Euro 2020 khởi tranh, Kosovo không được đánh giá quá cao. Nằm ở bảng A với những đối thủ được đánh giá cao hơn như Anh, CH Séc và Bulgaria, cơ hội vượt qua vòng bảng của đội bóng này là không cao. Tuy nhiên, sau 4 trận đấu, thầy trò HLV Bernard Challandes đang là một trong những bất ngờ lớn nhất ở vòng loại giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ ĐTQG.
Nhận định Anh vs Kosovo (01h45 ngày 1109) Giải mã hiện tượng hình ảnh

Kosovo đang duy trì phong độ khá cao


Ở trận đấu gần nhất, Kosovo đánh bại CH Séc với tỷ số 2-1, đó là trận đấu mà họ tận dụng cực tốt những cơ hội có được. Đánh bại CH séc, Kosovo đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại Euro 2020, trước đó họ cũng đánh bại Bulgaria. 2 chiến thắng liên tiếp trước CH Séc và Bulgaria khiến NHM không khỏi bất ngờ, bởi đối thủ của Kosovo có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại những giải đấu lớn.

Thầy trò Bernard Challandes bất bại sau 4 trận ở bảng A, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi 7 bàn và nhận 5 bàn thua. Với 8 điểm sau 4 trận, Kosovo đang xếp thứ 2 ở bảng A, chỉ kém ĐT Anh, đội dẫn đầu 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 CH Séc 2 điểm.

Phong độ hiện tại của Kosovo đang cực cao. 6 trận gần nhất đội bóng này bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Với sự tiến bộ trông thấy trong những năm gần đây đang gúp đội bóng dần khẳng định được vị thế ở sân chơi châu lục và chắc chắn Kosovo sẽ không phải là đối thủ dễ chịu.

Ở trận đấu thứ 5 ở bảng A, Kosovo sẽ gặp thử thách thực sự. Cụ thể, đoàn quân của HLV Bernard Challandes sẽ làm khách trên sân của ĐT Anh. Nếu có thể giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Gareth Southgate ngay tại Wembley, Kosovo sẽ vươn lên dẫn đầu bảng A. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.
Anh vs Kosovo bang A vong loai Euro 2020

Anh vs Kosovo bảng A vòng loại Euro 2020


Nếu như Kosovo đang có phong độ khá tốt thì ĐT Anh cũng đang duy trì phong độ cực cao. Tam sư đang dẫn đầu bảng A dù mới chỉ thi đấu có 3 trận, họ giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 lượt trận đầu tiên. Ở trận đấu gần nhất, Sư tử Anh dễ dàng đánh bại Bulgaria với tỷ số 4-0, đó là trận đấu mà tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với một hat-trick.

Sau 3 trận, Anh ghi tới 14 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua, họ cho thấy sự vượt trội so với những đối thủ trong cùng bảng đấu. Với hàng công bùng nổ và hàng thủ chắc chắn, Tam sư đang tự tin hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở bảng A, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

Nhiều khả năng HLV Southgate sẽ tạo ra một số sự thay đổi so với chiến thắng trước Bulgaria cách đây vài ngày, theo đó Jadon Sancho, Alex Oxlade-Chamberlain và Trent Alexander-Arnold đều có thể được sử dụng, thay thế Marcus Rashford, Ross Barkley và Kieran Trippier. Ngay cả khi ĐT Anh có sự thay đổi về mặt nhân sự, đội hình của họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ.
Nhận định Anh vs Kosovo (01h45 ngày 1109) Giải mã hiện tượng hình ảnh 3

Hàng công ĐT Anh đang duy trì phong độ cao


Với lợi thế được đá tại Wembley cùng đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, đội tuyển Anh sẽ áp đảo thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ nhanh chóng tràn lên phần sân đối thủ với hy vọng có bàn thắng nhằm tạo ra sự hứng khởi. Khi mà những Kane, Sterling hay Sancho đang đạt phong độ cao, Tam sư hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng đậm đà.

Nhận định Anh vs Kosovo nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, chuỗi trận bất bại của Kosovo ở vòng loại Euro 2020 nhiều khả năng sẽ phải dừng lại. Thêm một chiến thắng sẽ củng cố sức mạnh của Tam sư, đồng thời giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng A.

Đội hình dự kiến

Kosovo:
Muric, Vojvoda, Rrahmani, Aliti, Hadergjonaj, Voca, Halimi, Zhegrova, Celina, Rashani, Muriqi.

Anh: Pickford, Alexander-Arnold, Maguire, Keane, Rose, Henderson, Rice, Chamberlain, Sterling, Kane, Sancho.

Dự đoán tỷ số: 3-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X