Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Croatia (21h00 ngày 18/11): Trận chiến sinh tử

Chủ Nhật 18/11/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Croatia nghiêng một chút về phía Tam sư, song ở một trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng 4 nhóm A UEFA Nations League mọi thứ đều có thể xảy ra.

Trận chiến sinh tử


Ở trận đấu gần nhất, Anh đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Mỹ. Đó là trận đấu mà HLV Gareth Southgate tung ra một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có cả những ngôi sao lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG. Mặc dù vậy, Tam sư vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ và dễ dàng có được chiến thắng cách biệt.

Nhận định Anh vs Croatia (21h00 ngày 1811) Trận chiến sinh tử hình ảnh

Anh đang đạt phong độ khá cao


Chiến thắng trước Mỹ giúp Anh nối dài chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây. 4 trận gần nhất, Tam sư bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Trong chuỗi trận này, thầy trò Gareth Southgate có tới 3 lần giữ sạch lưới. Dù hàng thủ Anh liên tục có sự xáo trộn nhưng vẫn đem lại sự chắc chắn, tuyến dưới đang là điểm tựa giúp Tam sư hướng đến những kết quả có lợi.

Đêm nay, Anh có trận tiếp Croatia trên sân nhà. Nhận định Anh vs Croatia nghiêng một chút về phía Tam sư, song ở một trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng 4 nhóm A UEFA Nations League mọi thứ đều có thể xảy ra.

Cách đây ít ngày, Croatia đã có màn báo thù thành công trước Tây Ban Nha. Sau trận thua 0-6 trên đất Tây Ban Nha, đội bóng sọc caro đã đánh bại đối thủ 3-2 trên sân nhà với bàn thắng của Jedvaj ở những phút bù giờ. Kết quả Croatia vs TBN khiến cục diện bảng 4 nhóm A Nations League trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Ở thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha đang có 6 điểm sau 4 trận, Anh và Croatia xếp sau với 2 điểm ít hơn. Bảng đấu này chỉ còn duy nhất một trận đấu giữa Anh và Croatia trên sân Wembley. Nếu đội nào chiến thắng ở trận đấu vào tối nay thì chắc chắn sẽ đoạt ngôi đầu bảng chung cuộc đồng nghĩa có vé tham dự VCK Nations League tổ chức vào mùa hè năm sau (dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng của hạng A) còn đội thua sẽ phải xuống hạng B. 
 
Anh vs Croatia bang 4 nhom A UEFA Nations League

Anh vs Croatia bảng 4 nhóm A UEFA Nations League


Trong trường hợp Anh và Croatia hòa nhau, Tây Ban Nha sẽ là đội đứng đầu bảng, chắc chắn cả Tam sư và á quân World Cup 2018 đều không muốn điều này xảy ra. Ở lượt đi hai đội hòa nhau 0-0. Nếu Anh hòa Croatia không bàn thắng, TBN sẽ đứng đầu bảng, Anh xếp thứ hai còn Croatia phải xuống hạng. Ngược lại, nếu tỷ số hòa có bàn thắng trên sân Wembley, Anh sẽ phải xuống hạng bởi theo luật, nếu hai đội bằng điểm nhau thì các chỉ số liên quan đến đối đầu trực tiếp sẽ được xét đến đầu tiên.

Với lợi thế được đá trên sân nhà cùng phong độ rất cao, Anh chắc chắn sẽ tìm kiếm tấm vé ham dự VCK Nations League tổ chức vào mùa hè năm sau. Chắc chắn thầy trò Gareth Southgate sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng, qua đó trả món nợ thua trận ở bán kết World Cup 2018. Sân nhà Wembley sẽ là lợi thế không nhỏ để người Anh nghĩ tới 3 điểm.

Trong hai năm qua, Sư tử Anh bất bại tới 94% số trận khi chơi bóng trên sân nhà của mình. Nhiều khả năng, truyền thống chơi tốt trên sân Wembley sẽ tiếp tục được Tam sư phát huy vào đêm nay, để giúp thầy trò Southgate có được chiến thắng trước Croatia và vươn lên dẫn đầu.
 
Croatia gianh chien thang ngoan muc

Trận đấu giữa Croatia và Anh chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt


Bên kia chiến tuyến, Croatia đã suy yếu rất nhiều kể từ sau World Cup 2018. Những trụ cột của họ ở giải đấu trên đất Nga như Danijel Subasic, Vedran Corluka hay Mario Mandzukic đều tuyên bố chia tay ĐTQG, HLV Dalic dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể tìm ra những sự thay thế xứng đáng. Croatia hiện nay không còn đem lại sự chắc chắn, họ là đội bóng bị thủng lưới nhiều thứ hai tại nhóm A UEFA Nations League (8), chỉ sau Iceland với 13 bàn thua.

Trận đấu tại Wembley tối nay giữa Anh và Croatia thực sự là trận chiến sinh tử. Người thắng sẽ có ngôi đầu bảng cùng với đó là tấm vé tham dự VCK Nations League tổ chức vào mùa hè năm sau, ngược lại kẻ thua phải rơi xuống nhóm B. Bóng chưa lăn nhưng có thể hình dung ra được cuộc độ sức tại Wembley sẽ nóng bỏng và quyết liệt như thế nào.

BXH bảng 4 nhóm A UEFA Nations League

BXH bang 4 nhom A UEFA Nations League
BXH bảng 4 nhóm A UEFA Nations League

Đội hình dự kiến

Anh (4-3-3): Pickford; Dunk, Shaw, Gomez, Alexander-Arnold; Winks, Dier, Barkley; Sterling, Rashford, Kane,

Croatia (4-3-3): Kalinic; Vida, Lovren, Vrsaljko, Jedvaj; Rakitić, Brozović, Modric; Perisic, Kramarić, Rebic.

Dự đoán tỷ số: 1-0

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X