Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Costa Rica (02h00 ngày 08/06): Buổi tổng duyệt cuối cùng

Thứ Năm 07/06/2018 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh vs Costa Rica trong trận giao hữu cuối cùng của thầy trò Gareth Southgate trước khi lên đường dự World Cup 2018, Tam sư chắc chắn muốn giành chiến thắng để có tinh thần và tâm lý tốt nhất cho giải đấu trên đất Nga.

ĐT Anh đang chơi cực tốt


Trong thời gian gần đây, ĐT Anh duy trì phong độ cực kỳ ổn định. Sau vòng loại World Cup bất bại với 8/10 chiến thắng, thầy trò Gareth Southgate tiếp tục giành những kết quả ấn tượng trong những trận giao hữu.
 
Nhận định Anh vs Costa Rica (02h00 ngày 0806) Tổng duyệt! hình ảnh

 Anh đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp


Sư tử Anh đã chọn những đối thủ rất mạnh để kiểm chứng thực lực của mình, đó là Đức, Brazil, Hà Lan hay Italia. Trong những trận đấu với 4 đội bóng kể trên, Anh bất bại trong đó có 1 chiến thắng và 3 trận hòa.

Ở trận giao hữu gần nhất với Nigeria trên sân Wembley, Anh đã giành chiến thắng 2-1. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau trong hai hiệp đấu. 

45 phút đầu tiên họ chơi áp đảo và dẫn trước đối thủ 2-0, song hiệp 2 Anh không còn duy trì được sức ép cần thiết, thậm chí họ phải lui về bên phần sân nhà trước sức ép rất lớn từ phía Nigeria. Tuy nhiên, bàn thắng của Iwobi không thể giúp “Đại bàng xanh” thoát thua.

Khả năng dứt điểm đang là vấn đề lớn với Anh, trước Nigeria họ có hàng tá cơ hội nhưng chỉ ghi được 2 bàn. 

Dù thắng lợi trước đại diện của châu Phi chưa thực sự thuyết phục, song điều quan trọng nhất là Tam sư đã có được niềm vui. Thầy trò Gareth Southgate đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 9. 

Đêm nay, Anh vs Costa Rica trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường dự World Cup 2018. Đội chủ nhà sẽ hướng đến chiến thắng để có sự tốt nhất cho giải đấu trên đất Nga.
 
Anh vs Costa Rica trong tran giao huu cuoi cung cua Tam su truoc them World Cup 2018

Anh vs Costa Rica trong trận giao hữu cuối cùng của Tam sư trước thềm World Cup 2018


Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, một chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Anh. Vấn đề ở chỗ họ sẽ đá như thế nào mà thôi. Đây là trận giao hữu cuối cùng của Tam sư, bởi vậy các ngôi sao của họ sẽ phải cố gắng chứng tỏ bản thân mình.

Anh thường chơi rất tốt trước những đại diện ở khu vực CONCACAF. Từ năm 2000 đến nay họ đã 6 lần đụng độ những đội bóng ở khu vực này, trong chuỗi trận này Sư tử Anh bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Lần gần nhất mà Anh đọ sức với một đại diện ở khu vực CONCACAF cách đây 4 năm, khi đó Tam sư với sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson đã để Honduras cầm hòa 0-0 trong trận đấu diễn ra tại Florida, Mỹ.
 

Costa Rica khó cản ĐT Anh

 

Costa Rica cũng đang có những sự chuẩn bị cuối cùng cho World Cup 2018. Ở trận giao hữu gần nhất với Bắc Ireland, thầy trò Oscar Ramirez đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. 
 
Costa Rica kho can nguoi Anh tai Wembley

Costa Rica khó cản người Anh tại Wembley


Trận đấu với Anh trên sân Wembley là lần thứ 3 Costa Rica đụng độ những đại diện của châu Âu trong năm 2018, trước đó họ đánh bại Bắc Ireland 3-0 và Scotland với tỷ số 1-0.

Ở World Cup 2018, Costa Rica rơi vào bảng đấu với sự có mặt của Brazil, Serbia và Thụy Sĩ. Ở bảng đấu của mình có tới 2 đại diện của châu Âu, vậy nên đội bóng này chọn Bắc Ireland, Anh và sắp tới là Bỉ để đá giao hữu cũng là điều dễ hiểu.

Trong đội hình Costa Rica không có nhiều ngôi sao, cái tên nổi bật nhất của họ là thủ môn Keylor Navas, người vừa cùng Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết C1 2018. 

Tuy nhiên, một mình Navas là không đủ để đội bóng của HLV Oscar Ramirez có thể làm nên chuyện trên đất Anh.

ĐT Anh đã ghi bàn trong 2 trận giao hữu gần nhất, họ đang sở hữu Harry Kane với phong độ rất cao. Ở trận đấu với Nigeria, Kane là người nâng tỷ số lên 2-0 với cú dứt điểm quyết đoán.

Dưới sự dẫn dắt của Southgate, chân sút của Tottenham đã ghi 8 bàn thắng sau 7 lần đá chính gần nhất. Với chiếc băng thủ quân trên vai chắc chắn Harry Kane muốn chứng tỏ khả năng cũng như tầm ảnh hưởng của mình. 

Anh chắc chắn muốn tới Nga với tâm lý và tinh thần tốt nhất, bởi vậy Costa Rica khó tránh khỏi một thất bại. 
 

Đội hình dự kiến

 

Anh (3-4-3): Butland; Walker, Stones, Maguire; Alexander-Arnold, Henderson, Dier, Rose; Sterling, Kane, Vardy

Costa Rica (5-4-1): Navas; Oviedo, Duarte, Gonzalez, Acosta, Smith; Ruiz, Guzman, Borges, Campbell; Venegas

Dự đoán tỷ số: 3-0

Vương Ngân (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X