Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs CH Séc (02h45 ngày 23/3): Vạn sự khởi đầu nan!

Thứ Sáu 22/03/2019 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs CH Séc ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại Euro 2020 nghiêng hẳn về phía Tam sư, với đội hình vượt trội cùng lợi thế được đá tại Wembley, một chiến thắng đậm dành cho đội chủ nhà là điều có thể dự báo từ trước.

Tuyển Anh tỏ ra vượt trội


Khi HLV Gareth Southgate được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Anh, nhiều người tỏ ra lo ngại về năng lực của ông thầy 48 tuổi, bởi ông chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1970 này đã từng bước chứng tỏ khả năng của mình. Southgate đã dần loại bỏ những công thần để xây dựng một đội hình với nòng cốt là những cầu thủ trẻ.
 
Nhận định Anh vs CH Séc (02h45 ngày 233) Vạn sự khởi đầu nan! hình ảnh

ĐT Anh đang đạt phong độ rất cao


Sau một thời gian xây dựng đội hình, Southgate dần mang về quả ngọt. Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Anh bất bại trong 10 trận trong đó có 8 chiến thắng và hiên ngang vào VCK. Ở giải đấu trên đất Nga, Tam sư là đội có đội hình trẻ nhất song đã lọt vào Top 4 đội dẫn đầu. Bước vào chiến dịch vòng loại EURO 2020, ĐT Anh tiếp tục trình làng thế hệ tài năng trẻ được kỳ vọng sẽ là tương lai của bóng đá xứ sương mù. 

Ngoài những trụ cột như Harry Kane, Dele Alli, Raheem Sterling hay Harry Maguire, ở vòng loại Euro 2020, Tam sư sẽ có thêm những nhân tố mới đầy triển vọng như Marcus Rashford, Jadon Sancho, Callum Hudson-Odoi, James Ward-Prowse hay Ben Chilwell.

ĐT Anh đã 9 lần góp mặt ở các vòng chung kết Euro, song chưa một lần lên ngôi vô địch. Thứ hạng cao nhất của họ là vị trí thứ 3 có được năm 1968. Với sự trưởng thành của các cầu thủ trong những năm gần đây, NHM Tam sư đang rất kỳ vọng vào chức vô địch vào năm 2020. Tất nhiên, mọi người đều muốn thấy được những màn trình diễn tốt của Sư tử Anh ở vòng loại.
 
Anh vs CH Sec o luot tran dau tien bang A vong loai Euro 2020

Anh vs CH Séc ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại Euro 2020


Tại vòng loại Euro 2020, Anh nằm ở bảng A với sự có mặt của CH Séc, Bulgaria, Montenegro và Kosovo. Ở bảng đấu này, Tam sư tỏ ra vượt trội so với những đối thủ còn lại. Giới chuyên môn dự đoán họ sẽ dễ dàng dẫn đầu như ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua.

Đêm nay, Anh sẽ mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2020 bằng trận tiếp CH Séc trên sân nhà. Đội chủ sân Wembley sẽ không có Luke Shaw, John Stones, Ruben Loftus-Cheek, Fabian Delph, Trent Alexander-Arnold vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của Jordan Henderson còn bỏ ngỏ. Mới nhất, Rashford dính chấn thương và khó ra sân vào đêm nay. Mặc dù thiếu vắng một vài trụ cột, song ĐT Anh vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Phong độ của Harry Kane và các đồng đội cũng khá tốt trong thời gian gần đây. Tam sư đang có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Họ đã đánh bại cả Croatia, Mỹ hay Tây Ban Nha. Với phong độ ổn định cùng lợi thế sân nhà, ĐT Anh đang có niềm tin rất lớn vào chiến thắng trước CH Séc.


CH Séc khó gây bất ngờ


Rõ ràng về mặt lực lượng, CH Séc không thể so sánh với ĐT Anh. Họ vẫn đang trong công cuộc cải tổ đội hình. Thế hệ vàng của những Pavel Nedved, Tomas Rosicky, Jan Koller, Petr Cech đã lui vào dĩ vãng, bóng đá Séc lúc này không có quá nhiều cầu thủ chất lượng thi đấu ở châu Âu. Những trụ cột của họ chỉ là cầu thủ chạy cánh Matej Vydra đang khoác áo Burnley, trung vệ Tomas Kalas của Bristol City hay tiền đạo trẻ Patrik Schick của AS Roma. 
 
CH Sec kho gay bat ngo truoc Tam su tai Wembley

CH Séc khó gây bất ngờ trước Tam sư tại Wembley


Phần lớn những cầu thủ được HLV Jaroslav Silhavy triệu tập ở đợt tập trung lần này đều thi đấu ở đấu trường quốc nội, đẳng cấp của họ kém hơn rất nhiều các ngôi sao của Tam sư. Phong độ của đội bóng này cũng không có sự ổn định, 4 trận gần nhất họ có 2 chiến thắng nhưng cũng 2 lần phải nhận thất bại.

Lần gần nhất mà CH Séc đối đầu với Anh đã cách đây 11 năm, khi đó hai đội hòa nhau 2-2 ở trận giao hữu vào năm 2008. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại lực lượng và đẳng cấp của hai đội đã khác nhau rất nhiều. 

Nhận định Anh vs CH Séc ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại Euro 2020 nghiêng hẳn về phía Tam sư, với đội hình vượt trội cùng lợi thế được đá tại Wembley, một chiến thắng dành cho đội chủ nhà là điều có thể dự báo từ trước.

Đội hình dự kiến

Anh (4-3-3): Pirkford; Walker, Keane, Maguire, Chilwell; Alli, Rice, Barkley; Sancho, Kane, Sterling

CH Séc (4-1-4-1): Pavlenka; Kaderabek, Celustka, Kalas, Selassie; Soucek; Vydra, Dockal, Pavelka, Jankto; Schick

Dự đoán tỷ số: 2-0
Lịch thi đấu vòng loại Euro 2020 lượt trận thứ nhất và thứ hai từ 21/3 đến 27/3
Báo Bongda24h.vn cập nhật nhanh và chính xác lịch thi đấu lượt trận thứ nhất và thứ hai vòng loại Euro 2020 diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 27/3/2019.
Bảng xếp hạng vòng loại Euro 2020 lượt trận thứ 1 và thứ 2 (21/3 đến 27/3)
Bảng xếp hạng vòng loại Euro 2020 lượt trận thứ 1 và thứ 2 diễn ra từ ngày 21/3 đến 27/3, bxh vl Euro 2020 các bảng đấu diễn ra đêm qua rạng sáng ngày hôm nay
Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X