Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Andorra vs Pháp (1h45 ngày 12/6): Trút giận lên ‘hạt tiêu’

Thứ Ba 11/06/2019 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp mới bị tổn thương sau thất bại 2-0 đầy bất ngờ trước Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng loại Euro 2020. Lượt trận kế tiếp với đối thủ cực yếu Andorra sẽ là cơ hội để Les Bleus tìm lại niềm vui.
 

Pháp cần lấy lại khí thế


Thất bại sốc trước Thổ Nhĩ Kỳ đồng nghĩa với việc Pháp bị chính đối thủ này đánh bật xuống vị trí thứ 2 tại bảng H vòng loại Euro 2020 với 3 điểm kém hơn. 2 bàn thắng của Kaan Ayhan và Cengiz Under là hệ quả tất yếu mà các nhà đương kim vô địch thế giới phải nhận.

Tại Konya, Pháp tấn công đầy bế tắc và không có dù chỉ 1 pha dứt điểm trúng đích. Ở đầu sân bên kia, họ lại luôn trong tình trạng có thể bị thủng lưới bởi những pha phản công hoặc những tình huống cố định của Thổ Nhĩ Kỳ. Đến người Pháp cũng không hiểu nổi tại sao họ lại chơi tệ như vậy trước đối thủ vốn yếu hơn nhiều.

Nhận định Andorra vs Pháp (1h45 ngày 126) Trút giận hạt tiêu hình ảnh
Phap mới thất bại 2-0 đầy tủi hổ trước Thổ Nhĩ Kỳ

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trừ N’golo Kante và Lucas Hernandez chấn thương, Pháp ra sân với 9 cầu thủ thuộc đội hình mạnh nhất đã cùng họ chinh phục World Cup 2018. Vẫn còn nguyên các mũi công đắt giá là Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Paul Pogba nhưng toàn bộ đều mờ nhạt.

Sau trận, thủ môn đội trưởng Hugo Lloris của Pháp không giấu được sự bực tức: “Chúng tôi không có lý do bào chữa. Tôi nghĩ rằng không có ai để đổ lỗi nhiều hơn bất kỳ ai khác. Tất cả chúng tôi nên cảm thấy có trách nhiệm trong thất bại này. Tất cả, không trừ một ai đều phải đặt câu hỏi cho màn trình diễn của mình.”

Nhận định Andorra vs Pháp (1h45 ngày 126) Trút giận lên ‘hạt tiêu’ hình ảnh 2
Ở đó, hàng thủ của họ quá lỏng lẻo

Dù sao, quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé trực tiếp tới VCK Euro 2020 vẫn nằm trong tay Pháp. Những đối thủ còn lại của bảng H là rất khiêm tốn với ngoài Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là Iceland, Albania, Moldova và Andorra.

Thậm chí, ngay ở loạt trận đêm nay (11/6), khi mà Thổ Nhĩ Kỳ có chuyến hành quân được cho là gian khó tới sân Iceland, Pháp sẽ có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng. Nhận định Andorra vs Pháp, tất cả đang chờ đợi HLV Didier Deschamps sẽ bố trí đội hình ra sao khi đối thủ là không cùng đẳng cấp.

Những Wissam Ben Yedder hay Kingsley Coman có thể sẽ được trao cơ hội thay cho Kylian Mbappe hay Olivier Giroud có dấu hiệu mệt mỏi sau một mùa giải kéo dài ở CLB. Tương tự là một vài vị trí ở tuyến sau của Pháp.

Phap be tac truoc TNK
Các mũi công Pháp lại quá lỏng lẻo


Andorra quá yếu đuối


Sẽ là một trong những cú sốc mọi thời đại trong bóng đá nếu Andorra – một đội chỉ xếp thứ 134 trên BXH FIFA có thể đánh bại nhà vô địch thế giới Pháp. Ngay cả một trận hòa giữa hai đội cũng có thể xem là cơn địa chấn với môn thể thao vua.

Có tệ đến đâu, Pháp cũng được đánh giá cao hơn hẳn so với Andorra. 3 lượt trận vừa qua tại vòng loại Euro 2020, cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự tiến bộ của đội bóng tới từ đất nước có dân số thấp thứ 5 trong số các Liên đoàn của UEFA.

Andorra lần lượt thua Iceland, Albania và Moldova, thủng lưới 6 bàn và không ghi được bàn nào. Từ tháng 3 năm 2018 tới nay, họ không thắng dù chỉ 1 trận. Chỉ có 4 trong số 20 thành viên Andorra được triệu tập đợt này chơi bóng ở nước ngoài với Max Llovera, Marcio Vieira và Marc Garcia đầu quân cho các CLB hạng dưới Tây Ban Nha còn Marc Vales chơi tại Na Uy.

Andorra vs Phap Euro 2020

Nhận định Andorra vs Pháp khó có bất ngờ


Nhìn chung, đội hình Andorra khá giàu kinh nghiệm với những Ildefons Lima và Juli Sanchez lần lượt 39 và 40 tuổi vẫn còn thi đấu. Nhưng đổi lại, thực lực của họ là rất khiêm tốn. Với dân số ít ỏi, bóng đá nước này luôn trong tình trạng khan hiếm nhân tài và rất khó để có sự tiến bộ.

Ở lần đối đầu gần nhất, Pháp thắng Andorra 4-0 trong một trận giao hữu. Khi mà Les Bleus quyết tâm có chiến thắng để có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, thật khó cho đối thủ của họ làm nên điều kỳ diệu dù là nhỏ nhất.

Đội hình dự kiến:
Andorra (4-4-2):
Gomes - Rubio, Llovera, Lima, Moises - Cervos, Vales, Rebes, Clemente - Alaez, Vieira
Pháp (4-2-3-1): Maignan - Pavard, Lenglet, Varane, Mendy - Ndombele, Pogba - Lemar, Griezmann, Coman - Ben Yedder

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 5-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X