Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Real Madrid (3h ngày 14/2): Khôn đâu tới trẻ?

Thứ Tư 13/02/2019 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax từng gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn đầu mùa 2018/19. Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, đội bóng Hà Lan lại sa sút đáng kể. Nhận định Ajax vs Real Madrid tin vào yếu tố kinh nghiệm nơi đội khách.
 

Ajax trên đà đi xuống


Đã gần 22 năm kể từ khi Tijani Babangida sút tung lưới thủ môn Jose Molina của Atletico Madrid trong hiệp phụ, đưa Ajax của Louis van Gaal vào bán kết Champions League rồi sau đó là vô địch. Thời gian trôi qua, đội bóng thủ đô Hà Lan chuẩn bị đối đầu với một đại diện khác của Tây Ban Nha là Real Madrid, lần này là ở vòng 1/8 đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Cũng như hơn 2 thập kỷ trước, hiện Ajax sở hữu một dàn cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn. Trong đó, Frenkie de Jong từng nằm trong tầm ngắm của Real trước khi gia nhập đại kình địch Barcelona của họ với giá 75 triệu euro chưa kể phụ phí.

Nhận định Ajax vs Real Madrid 3h ngày 142 Khôn đâu tới trẻ hình ảnh
Ajax sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng

Rồi còn đó Matthijs de Ligt, Donny van de Beek, Andre Onana, Kasper Dolberg… Tất cả đều mới chỉ từ 22 tuổi trở xuống và được giới chuyên môn đánh giá cao. Với dàn cầu thủ trẻ này, Ajax đã gây nhiều bất ngờ ở vòng bảng Champions League.

Chung bảng với Bayern Munich, Ajax cạnh tranh ngôi đầu với ông lớn châu Âu tới tận lượt trận cuối cùng. Đối đầu trực tiếp tại Johan Cruijff Arena, họ khiến Bayern toát mồ hôi mới có trận hòa 3-3 ra về. Nhưng chính vì xếp nhì bảng, thầy trò Erik ten Hag lại đụng phải Real Madrid ở vòng 1/8.

Và đúng vào chặng nước rút của mùa giải, Ajax lại có dấu hiệu đi xuống thấy rõ. 17 trận đầu tiên của giải VĐQG Hà Lan mùa này, đội bóng thành Amsterdam chỉ đánh rơi có 5 điểm (1 hòa, 1 thua). Nhưng chỉ sau 4 vòng trong khoảng 3 tuần qua, họ để mất tới 8 điểm (2 thua, hòa 1).

Standard Liege vs Ajax
Phong độ của đội bóng Hà Lan không còn tốt như trước

Cuối tuần qua, Ajax thất thủ 0-1 trước đội chỉ xếp giữa bảng tại giải VĐQG Hà Lan là Heracles dù tung đội hình mạnh nhất, cũng không thiếu bất kỳ trụ cột nào bởi lý do khách quan. Đó là dấu hiệu cho thấy điểm yếu nơi dàn cầu thủ trẻ của họ, những người không có được tâm lý ổn định.
 

Real vẫn là Vua châu Âu


Ngược lại hoàn toàn với Ajax là trường hợp của Real Madrid. Sa thải Julen Lopetegui và bổ nhiệm Santiago Solari, Los Blancos cũng khởi sắc trở lại. Có rất nhiều sự tương đồng giữa Solari và người tiền nhiệm Zinedine Zidane.

Real Madrid
Real Madrid lại đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ

Họ cũng được đôn lên từ đội trẻ khi Real đang khủng hoảng và đều dàn xếp phòng thay đồ rất tốt. Thay vì sự căng thẳng, Bầy kền kền hiện luôn có được tự tin khi bước ra sân. Cách đây vài ngày, Real mới hạ hàng xóm khó chịu Atletico Madrid 3-1 ngay tại Wanda Metropolitano.

Không cầu kỳ về chiến thuật như thời của Lopetegui, Real hiện chơi bóng thực dụng hơn nhiều. Vẫn có những nét hào hoa tới từ các mũi công, song về cơ bản Los Blancos của Solari phảng phất nét đơn giản, trực diện song hiệu quả cao như dưới triều đại Zidane.

Preview Ajax vs Real Madrid

Nhận định Ajax vs Real Madrid đã có sự thay đổi lớn


Đến một hàng thủ vững chắc như của Atletico còn bị chọc thủng lưới 3 lần. Đó là bằng chứng cho sự hồi sinh mạnh mẽ của Real. 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Los Blancos đã thắng tới 6, còn lại là trận hòa 1-1 trên sân kình địch Barcelona. Sau tất cả, nhận định Ajax vs Real Madrid có sự thay đổi lớn.

Giữa hai đội vốn đã có khoảng cách lớn về trình độ và khi Real còn có tâm lý tốt hơn, phận ‘cửa dưới’ của Ajax là rõ ràng. Lợi thế sân nhà cũng khó lòng giúp cho đội bóng Hà Lan có được dù chỉ là một trận hòa ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đội hình dự kiến:
Ajax (4-3-3):
24.Onana - 12.Mazraoui, 4.De Ligt, 17.Blind, 31.Tagliafico - 6.Van De Beek, 21.De Jong, 20.Schone - 22.Ziyech, 25.Dolberg, 10.Tadic
Real Madrid (4-3-3): 25.Courtois - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 23.Reguilón - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 17.Vázquez, 9.Benzema, 28.Vinicius

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Doi hinh du kien Ajax vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Ajax vs Real Madrid

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X