Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện 10 cầu thủ trẻ hot nhất kỳ chuyển nhượng hè 2016

Thứ Sáu 22/04/2016 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mùa chuyển nhượng hè 2016 sắp tới dự kiến sẽ rất nóng khi mà gói bản quyền truyền hình khổng lồ trị giá 5 tỷ bảng của Premier League sẽ được kích hoạt còn hai đội bóng thành Madrid buộc phải tuyển quân rầm rộ trước khi đón nhận án phạt cấm mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Hãy cùng điểm qua top 10 cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi đang thu hút nhiều sự quan tâm nhất từ các đại gia vào thời điểm này.

1. Ousmane Dembele (Rennes)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh
Dembele còn trẻ nhưng rất tài năng

Dù mới chỉ 18 tuổi nhưng Ousmane Dembele hiện đang là tài năng trẻ được săn đón hàng đầu châu Âu. Ở mùa giải đầu tiên được tranh tài tại sân chơi Ligue 1, tiền đạo trẻ người Pháp đã ghi được tới 12 bàn thắng và đóng góp quan trọng cho vị trí thứ 7 của Rennes ở thời điểm hiện tại. Nếu Dembele tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng trong 4 vòng đấu cuối cùng, rất có thể đội bóng vùng Bretagne sẽ vươn tới một vị trí tham dự Europa League ở mùa giải năm sau. Được biết, cả Dortmund, Bayern hay Barca đều đang cạnh tranh khốc liệt cho chữ ký của chân sút trẻ người Pháp. Với tình hình hiện nay, Dembele nhiều khả năng sẽ rời khỏi đất nước hình lục lăng ngay ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Giá trị ước tính: 25 triệu bảng

2. Renato Sanches (Benfica)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 2
Renato Sanches thể hiện rất tốt trước các ông lớn ở châu Âu

Ngay sau khi vừa có màn ra mắt đội một Benfica hồi tháng 10 năm ngoái, Renato Sanches ngay lập tức được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới với mức giá phá vỡ hợp đồng lên tới 45 triệu euro. Mới đây, NHM cũng có dịp được kiểm chứng tài năng thực sự của cầu thủ trẻ người Bồ khi Benfica phải đụng độ “hàng cứng” Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League. Trong vai trò của một tiền vệ box-to-box, cầu thủ trẻ 18 tuổi vừa chặn đứng nhiều pha lên bóng của đội chủ sân Allianz Arena, nhưng đồng thời cũng tạo ra được những đột biến đáng kể khiến khung thành của Neuer chao đảo.

Được biết, Manchester United đang theo sát thương vụ này và có nhiều nguồn tin cho rằng Quỷ đỏ đã sẵn sàng bỏ ra đúng số tiền phá vỡ hợp đồng của Sanches để cướp anh từ tay Benfica.

Giá trị ước tính: lớn hơn 30 triệu bảng

3. Julian Weigl (Dortmund)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 3
Julian Weigl là tiền vệ trẻ mới nổi của Dortmund

Nếu ai theo dõi màn lội ngược dòng kinh điển của Liverpool trước Dortmund cách đây một tuần, có lẽ tất cả đều phải trầm trồ ngưỡng mộ trước tài năng của cầu thủ mang áo số 33 bên phía đội bóng vàng đen. Julian Weigl cập bến Dortmund ở mùa hè năm ngoái với mức giá chỉ 2.5 triệu bảng nhưng giờ đây anh đã trở thành một nhân vật quan trọng trong quá trình lột xác của Die Borussen dưới thời HLV Thomas Tuchel. Weigl sở hữu nhãn quan cực tốt cùng khả năng chuyền bóng nhanh và chính xác. Nhờ có anh nắm vai trò mỏ neo mà Gundogan được phép dâng cao hơn và khiến cho khả năng tấn công của Dortmund trở nên cực kỳ đáng sợ. Tiền vệ trẻ người Đức hiện đã lọt vào mắt xanh của Barca và cả Man City.

Giá trị ước tính: 25 triệu bảng

4. Jose Gimenez (Atletico Madrid)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 4
Jose Gimenez mang đến sự vững chắc cho hàng thủ Atletico

Jose Gimenez đang trải qua mùa giải thứ hai được xếp đá chính ở trung tâm hàng thủ Atletico bên cạnh trung vệ thép Diego Godin. Sự xuất sắc của Gimenez được thể hiện rõ nét bằng số trận giữ sạch lưới của đội bóng thành Madrid ở mùa giải năm nay. Theo thống kê, số lượng bàn thua mà đội chủ sân Vicente Calderon phải nhận tại La Liga trung bình chỉ khoảng 1 bàn/2 trận.

Nhiều tin đồn cho thấy Real Madrid và Manchester City đã bắt đầu nhòm ngó sao trẻ 21 tuổi này. Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng không phải tay mơ khi lập tức ký hợp đồng mới kèm theo điều khoản phá vỡ lên tới 60 triệu euro hồi tháng Một vừa qua với Julian Weigl.

Giá trị ước tính: 50 triệu bảng

5. Michy Batshuayi (Marseille)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 5
Batshuayi có khả năng săn bàn nhạy bén

Tiền đạo người Bỉ được đánh giá là một trong những chân sút trẻ tiềm năng nhất châu Âu vào thời điểm này. Tính cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, Batshuayi đã ghi được 24 bàn ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, phía Marseille cũng sẵn sàng chia tay ngôi sao 22 tuổi nếu nhận được một số tiền hợp lý. Liverpool hiện đang là đội bóng thèm khát chữ ký của Batshuayi nhất bởi Benteke nhiều khả năng sẽ rời khỏi Anfield cũng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Giá trị ước tính: 20 triệu bảng

6. Mahmoud Dahoud (Borussia Monchengladbach)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 6
Dahoud đang tỏa sáng ở Monchengladbach bên cạnh Xhaka

Tiền vệ người Đức gốc Syria hiện đang là một trong những cầu thủ trẻ được HLV Joachim Low xem xét đưa tới Pháp để tham dự kỳ Euro 2016 sắp tới. Đây là một thành tích đáng nể với Dahoud khi mà anh mới chỉ có màn ra mắt Monchengladbach tháng 10 năm ngoái. Bên cạnh Granit Xhaka, Dahoud được xem là cái tên quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ của đội chủ sân Borussia Park. Anh là một mẫu cầu thủ con thoi cực kỳ tiềm năng với những kỹ năng tấn công cũng như phòng thủ rất toàn diện.

Giá trị ước tính: 24 triệu bảng

7. Leroy Sane (Schalke 04)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 7
Tài năng của Sane là không phải bàn cãi

Sane đã chứng tỏ được tài năng của mình ngay trong lần đầu tiên khoác áo Schalke. Đó là trận đấu mà cầu thủ trẻ này đã bắn hạ Kền kền trắng một cách oanh liệt ngay tại sào huyệt Bernabeu ở mùa giải năm ngoái. Sane là một cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi được ở hai hành lang cánh cũng như hộ công. Khả năng rê bóng điệu nghệ và đầy đột biến khiến anh được nhiều chuyên gia định giá tới 40 triệu bảng. Ngay tuần trước, Sane đã bày tỏ hy vọng được chơi cho một đội bóng lớn hơn Schalke trong tương lai và đây có lẽ là cơ sở để các đội bóng đưa phí chuyển nhượng của Sane về một mức hợp lý hơn.

Giá trị ước tính: 30 triệu bảng

8. Eric Bailly (Villareal)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 8
Sự vững chắc của Bailly và hàng thủ Villareal khiến cho đội bóng này trở thành ẩn số khó lường ở La Liga

Khi Gabriel Paulista chia tay Villareal để đến với “bến mơ” Arsenal, vị trí trung vệ của đội bóng này đã phải chịu một lỗ hổng khá to. Nhưng với bản hợp đồng trị giá chỉ 5.7 triệu euro, “tàu ngầm vàng” đã vá kín chỗ thủng này. Thậm chí, phong độ ấn tượng của Bailly cũng như hàng thủ Villareal còn giúp họ chễm chệ đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga, chỉ kém duy nhất ba đại gia Real, Barca và Atletico. Eric Bailly nổi tiếng với tốc độ và sức mạnh phi thường. Cũng chính vì thế mà anh đã lọt vào tầm ngắm của HLV Pep Guardiola cho công cuộc cải tổ Man City ở mùa giải năm sau.

Giá trị ước tính: 15 triệu bảng

9. Sofiane Boufal (Lille)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 9
Sofiane Boufal lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn tại Premier League

Cuối tuần này, trận chung kết cúp quốc gia Pháp sẽ diễn ra giữa PSG với Lille. Và theo tiết lộ từ người đại diện của Boufal, tuyển trạch viên của một nửa số CLB đang chơi ở Premier League sẽ có mặt tại Stade de France để theo dõi tiền vệ người Ma-rốc thi đấu. Mùa này, cầu thủ sinh ra tại thủ đô Paris đã ghi được 11 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo tại Ligue 1, đóng góp lớn vào những thành công của Lille trên mọi đấu trường. Được biết, Arsenal, Liverpool, M.U và Tottenham đều đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Boufal từ kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Và anh chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho Arsenal với những tiêu chí là trẻ, tiềm năng và quan trọng là giá chuyển nhượng phải chăng.

Giá trị ước tính: 15 triệu bảng

10. Gianluigi Donnarumma (AC Milan)
Nhan dien 10 cau thu tre hot nhat ky chuyen nhuong he 2016 hinh anh 10
Gianluigi Donnarumma ra mắt Serie A khi mới 16 tuổi.

Sao trẻ 17 tuổi là một trong số ít những điểm sáng le lói trong bức tranh u tối của Rossoneri ở mùa giải năm nay. Kể từ khi được ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái ở độ tuổi 16, Donnarumma đã chiếm luôn vị trí của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Diego Lopez. Ngay sau đó, người đại diện Mino Raiola đã ra giá 150 triệu euro cho thủ thành cao hơn 2 mét này còn chủ tịch Silvio Berlusconi khẳng định Donnarumma sẽ kế tục Paolo Maldini và trở thành biểu tượng của Milan trong 20 năm tới. Tuy vậy, nếu Real Madrid chiêu mộ được De Gea hoặc Courtois ở mùa hè 2016 này, khả năng cao Donnarumma sẽ nắm trong tay một chiếc vé tới thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Giá trị ước tính: 30 triệu bảng

Xuân Phong
Theo dõi thông tin Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X