Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup 2022 bị phạt nặng vì dương tính với doping

Thứ Bảy 21/10/2023 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alejandro Papu Gomez, nhà vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina, đã bị cấm thi đấu 2 năm vì dương tính với doping.

Papu Gomez bị phạt nặng vì dương tính với doping

Papu Gomez đã dương tính với chất cấm vào tháng 10 năm 2022 tại Sevilla, trước khi World Cup tại Qatar diễn ra. Mặc dù vậy, Papu Gomez vẫn được triệu tập lên đội tuyển Argentina và cuối cùng giành ngôi vô địch.

Papu Gomez
Papu Gomez bị phạt nặng vì dương tính với doping

Câu lạc bộ chủ quản của Papu Gomez ở thời điểm đó là Sevilla đã được thông báo về kết quả kiểm tra. Nhưng phải đến bây giờ thì lão tướng 35 tuổi mới phải nhận án phạt.

Papu Gomez sẽ bị cấm thi đấu trong 2 năm tới. Điều này có thể dẫn tới việc cầu thủ người Argentina đưa ra quyết định giải nghệ sớm.

Gomez cho rằng kết quả dương tính là do anh đã uống loại siro trẻ em mà không tham khảo ý kiến của các nhân viên y tế ở Sevilla. Đây là một lý do không được chấp nhận bởi cơ quan chống doping.

Sau khi đón nhận án phạt, Gomez bây giờ phải quyết định rằng anh sẽ kháng cáo hay không. Trong trường hợp thành công, Gomez có thể giảm hoặc xóa án phạt treo giò này. Papu Gomez mới được câu lạc bộ Monza chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng có lẽ việc hợp tác giữa hai bên sẽ sớm khép lại.

Papu Gomez được biết đến nhiều nhất với 7 năm thi đấu ở Serie A cho câu lạc bộ Atalanta. Đó là thời điểm mà Atalanta vươn lên trở thành một đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League.

Papu Gomez chuyển tới Sevilla sau mâu thuẫn với HLV Gian Piero Gasperini. Dù vậy, hợp đồng của cầu thủ này bị hủy vào hè năm 2023. Ở World Cup 2022, Gomez ra sân 2 trận cho Argentina, gặp Saudi Arabia và Australia.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X