Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch Chelsea: Đâu rồi tinh thần Munich?

Thứ Năm 06/12/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi những bàn thắng được ghi, một bầu không khí lạnh lẽo ảm đạm vẫn bao phủ Stamford Bridge tối thứ Tư. Khung cảnh như thể ai đó đang đi qua một nấm mồ với dòng chữ: Chelsea, đương kim vô địch, vòng bảng Champions League 2012.

Sân bóng thật tĩnh lặng, những chiếc ghế trống và các CĐV co ro trong giá rét đang tự hỏi nên ăn mừng hay nên khóc than, nên chú ý vào việc các cầu thủ nhà đang ghi bàn hay lắng nghe những gì xảy ra giữa Juventus và Shakhtar Donestk ở Ukraine qua điện thoại.

 

Vào lúc hồi còi chung cuộc vang lên, hầu hết họ đã biết tỉ số và nhiều người đang trên đường trở về nhà. Nhà đương kim vô địch Champions League giờ sẽ xuống chơi ở Europa League, chỉ 200 ngày sau buổi tối vinh quang nhất trong lịch sử CLB.

10 điểm có được ở vòng bảng không phải là nỗi hổ thẹn, nhưng không ai có thể giải thích điều đó với Roman Abramovich, nhất là khi thật trớ trêu, đội bóng áo xanh sắp lên đường đi Nhật Bản để tham dự Club World Cup với tư cách nhà vô địch châu Âu.

Nhiều câu hỏi đã đặt ra với Chelsea suốt thời gian phong độ tệ hại vừa qua và 6 bàn vào lưới Nordsjaelland, thật đáng buồn, vẫn chưa mang tới câu trả lời. Đội bóng Đan Mạch đã thủng lưới 22 bàn trong 6 trận ở cuộc phiêu lưu đầu tiên tại Champions League.

Chiến thắng, nếu có gì đáng bàn về cảm xúc, thì chỉ càng khiến các CĐV áo xanh nhớ lại buổi tối Munich huy hoàng. Chỉ có điều giờ này họ không biết lấy ai ra thay thế cho những người hùng cũ, Didier Drogba, John Terry, Frank Lampard và cả Roberto Di Matteo. Eden Hazard? Fernando Torres? Ramires? Juan Mata? David Luiz? Và nhất là Rafael Benitez?

Khi Hazard, ngôi sao có lẽ là nhiều triển vọng nhất của một thế hệ mới tại Stamford Bridge, đá hỏng quả phạt đền, các CĐV ca vang tên Lampard. Lampard có lẽ không đá hỏng quả phạt đền đó, nhưng anh lại đang ngồi bên ngoài sân với cái áo khoác sùm sụp trong trời mưa tuyết, đằng sau ban huấn luyện và những cầu thủ dự bị của Chelsea.

Torres thì không muốn đá phạt đền, điều đó chúng ta đều đã biết ở Munich, nhưng ít ra anh cũng đã phá vỡ được cái dớp không ghi bàn với một cú đúp, dù ngay trên khán đài Shed End là tấm băng-rôn khổng lồ màu da cam, màu áo đội tuyển Bờ Biển Ngà, với dòng chữ “Drogba Legend” (Drogba huyền thoại).

Sự hiện diện của Didier Drogba đã ám ảnh Torres từ khi anh còn ở Chelsea và vẫn tiếp tục sau khi đã sang Trung Quốc. Nếu Torres cần biết Chelsea cảm thấy thế nào về phong độ của anh, thì anh nên đọc những tin tức về việc CLB đã tìm cách vượt rào cả luật FIFA để kéo Drogba về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, dù kế hoạch đó thất bại.

Trước trận đấu, đội trưởng Terry đã hùng hồn tuyên bố: “6 trận không thắng đơn giản là quá tệ. Hãy cho các CĐV thấy sức chiến đấu và khát vọng của chúng ta vẫn còn nguyên vẹn. Đừng bao giờ bỏ cuộc”. Tuy nhiên, tinh thần đưa họ tới chiến thắng tại Munich đã biến đi đâu mấy tuần lễ qua. Vấn đề của Chelsea càng trở nên phức tạp vì quá khứ vinh quang đó. Tài năng bây giờ không phải là vấn đề, vấn đề là họ phải tìm ra ai thay thế được những con người cũ.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X