Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà tài trợ "đá" nhau, Neymar dở khóc dở cười

Thứ Tư 26/06/2013 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc nhà tài trợ mạnh ai nấy làm tại Confed Cup khiến cho ngôi sao được quan tâm nhất giải đấu này ở trong tình trạng dở khóc dở cười.

Neymar đang chơi rất hay ở Confed Cup
Neymar đang chơi rất hay ở Confed Cup

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, hẳn nhiên người ta sẽ mừng cho FIFA khi thu hút được nhiều mạnh thường quân cho mỗi giải đấu của mình. Thế nhưng, nếu giữa các bên không tìm thấy sự kết hợp nhịp nhàng, thống nhất dễ dẫn đến cảnh trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Có thể thấy rõ điều này qua việc "bình chọn" từ 2 nhà tài trợ khác nhau ở Confed Cup.

Theo bảng xếp hạng của một thương hiệu dầu nhớt thì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất sau vòng bảng thuộc về... hậu vệ Sergio Ramos, với điểm đánh giá là 9,57. Người ta hoài nghi, phải chăng có sự "nhầm lẫn" ở đây?

Cứ cho là người chơi cừ nhất đóng vai trò ở "hàng thủ" (tại World Cup 2006, trung vệ Cannavaro đoạt danh hiệu xuất sắc nhất), tuy nhiên, những Neymar, Pirlo, Iniesta - đều ít nhất 1 lần đoạt Cầu thủ hay nhất trận, đồng loạt vắng mặt trong top 10 thì quả là hơi bất bình thường.

Có thể khác nhau về tiêu chí bình chọn, nhưng tựu chung lại vẫn là đánh giá phong độ trên sân của cầu thủ. Trường hợp của Neymar, cả 3 trận vòng bảng đều được FIFA bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận nhờ phong độ xuất sắc và "nổ súng" đều đặn. Giải thưởng do một thương hiệu nước uống có gas "bao thầu".

Thế nhưng, theo đánh giá của "dầu nhớt", Neymar chỉ xếp khiêm tốn ở hạng... 17, thua xa các đồng đội trong màu áo vàng xanh: Fred (2), Marcelo (8), David Luiz (9), Thiago Silva (10),... Hay như Pirlo của Italia với siêu phẩm ở trận ra quân, xếp hạng thứ 44...

Kết luận rút ra: bình chọn chỉ là... bình chọn!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X