Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NHA nguy cơ sạch bóng ở tứ kết: Sự ảo tưởng về giải đấu hấp dẫn nhất thế giới

Thứ Năm 12/03/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

NHA là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, đó là sự vơ vào, ảo tưởng của báo chí xứ sương mù trong suốt 10 năm vừa qua. Để rồi đây những đại diện của Premier League cũng nhầm lẫn rằng mình mạnh hơn thiên hạ.

Cách đây khoảng 10 năm, truyền thông xứ sương mù cho ra đời khái niệm “Big Four” để nói về 4 ông lớn của giải NHA là MU, Arsenal, Chelsea và Liverpool. Đó là quãng thời gian mà đâu đâu người Anh cũng rêu rao rằng Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Họ luôn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng cuộc đua vô địch thật sự hấp dẫn với 4 ông lớn kể trên. Thế nhưng thực tế chỉ có MU và Chelsea chạm được tới ngôi cao nhất, trong 3 mùa giải gần đây là gã nhà giàu mới nổi Man City. Còn với Arsenal thì họ đã trắng tay suốt 9 năm cho tới chức vô địch FA Cup ở mùa giải trước, Liverpool thì mục tiêu vào top 4 cũng là chuyện hết sức sa sỉ.

Từ những lời tung hô quá đà của báo chí trong nước khiến cho bản thân các đội bóng Anh nhầm lẫn rằng họ vẫn là những “cây đa, cây đề” khi bước ra Champions League. Trong 15 năm qua, khi mà giải NHA được coi là bước vào thời điểm cực thịnh thì thử hỏi họ có bao nhiêu chức vô địch tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB? Xin trả lời là 3, đó là chức vô địch của Liverpool năm 2005, MU năm 2008 và Chelsea 2012. Và trong 3 lần lên ngôi lịch đó chỉ có 1 lần vào năm 2008 là cuộc chiến nội bộ của MU và Chelsea. Còn những chức vô địch của Liverpool và Chelsea thì họ đều phải “lay lắt” thì mới có được. The Kop đã bị AC Milan dẫn tới 0-3 trong hiệp 1 và họ phải nhờ tới loạt đá luân lưu may rủi thì mới có thể lên ngôi vô địch. Năm 2012, Chelsea còn vất vả hơn khi thay ngựa giữa dòng khi bổ nhiệm Di Matteo vào giữa mùa giải. Họ đã nhiều lần “từ cõi chết trở về” ngay từ vòng bảng, cho tới những trận đấu ở vòng knock-out với Napoli và Barcelona.

Champions League là giải đấu của những nhà vô địch và luôn được coi là giải đấu số 1 cấp CLB. Champions League là nơi mà đó bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp sẽ lên tiếng một cách đúng lúc. Trong 15 năm qua, NHA chỉ có được 3 lần lên ngôi vô địch thì La Liga có 5 lần lên ngôi. Thậm chí Premier League cũng không hơn Serie A, giải đấu rơi vào khủng hoảng suốt một thập kỷ đã qua cũng có được 3 lần giành được chiếc cúp bạc (AC Milan 2, Inter Milan 1). Mùa giải này, một lần nữa Champions League lại chứng kiến sự thất bại thảm hại của người Anh. Họ vẫn có 4 đại diện được coi là máu mặt nhất vào thời điểm này là Chelsea, Man City, Arsenal và Liverpool. Và như đã biết The Kop đã đầu hàng trước tí hon Basel ngay từ vòng bảng. Bây giờ tới lượt Chelsea, Man City và Arsenal chuẩn bị rơi rụng tại vòng 16 đội.

NHA nguy co sach bong o tu ket Su ao tuong ve giai dau hap dan nhat the gioi hinh anh
Chelsea gục ngã trên tại vòng 1/8 Champions League

Đêm qua, thêm 1 đại diện của xứ sương mù phải chia tay với Champions League là Chelsea. Họ đã được đánh giá cao hơi PSG, đối thủ đến từ giải “ao làng” Ligue I, đối thủ mà The Blues đã đánh bại ở mùa giải trước. Lợi thế càng trở nên lớn hơn cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi họ đã có 1 bàn thắng tại sân khách. Sự ảo tưởng về sức mạnh và 1 suất đi tiếp của Chelsea lên đến đỉnh điểm khi Ibrahimovich dính thẻ đỏ ngay ở phút thứ 30 và The Blues có được bàn thắng mở tỷ số của Cahill. Thế nhưng sự kiên cường của PSG đã kéo Chelsea từ “thiên đường” xuống thẳng “địa ngục” chỉ trong ít phút cuối trận và thời gian bù giờ. Bị loại một cách cay đắng, Mourinho cũng phải thừa nhận rằng Chelsea thua là vì chủ quan và quá cầu toàn.

Chelsea bị loại có thể vịn cho việc thiếu may mắn nhưng Arsenal thì chẳng còn lời nào có thể bào chữa. Trước lễ bốc thăm, Arsene Wenger cùng những Gooner “cầu nguyện” được gặp Monaco, một trong những đội bóng yếu nhất vòng 16 đội, và họ đã được toại nguyện. Và trước khi diễn ra trận lượt đi tại Emirates, cầu thủ và các CĐV “Pháo thủ” đã hướng về một kịch bản “nghiền nát” đội bóng xứ công quốc. Nhưng rồi sau 90 phút, có một tỷ số đậm nhưng là chiến thắng thuộc về Monaco, một thất bại đáng xấu hổ của thầy trò HLV Wenger. Dù vẫn còn trận lượt về nhưng cơ hội đi tiếp của The Gunner gần như đã hết. Trong khi đó Man City dù đã vô địch Premier League 2/3 lần gần đây nhưng chưa bao giờ được coi là một ông lớn tại Champions League. Họ đã thua 1-2 trước Barca trong trận lượt đi trên sân nhà và số phận của họ cũng gần như đã được định đoạt.

Premier League vẫn đang là một giải đấu hàng đầu nhưng giải đấu hấp dẫn nhất thế giới thì chưa chắc. Bởi đơn giản số lượng người xem hay tiền bản quyền truyền hình chỉ mang tính tương đối. NHA có chất lượng thật sự hay không thì phải dựa vào thành tích ở Champions League, giải đấu danh giá và khắc nghiệt nhất cấp CLB.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X