Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Nhà giàu" Man City chật vật hạ "tý hon" Plzen

Thứ Năm 28/11/2013 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có chiến thắng dễ dàng cho Man City khi tiếp đón đội bóng chênh lệch đẳng cấp Plzen. Phải rất khó nhọc đoàn quân của HLV Pellegrini mới có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà (4-2).

Plzen chiến đấu kiên cường khiến Man City gặp nhiều khó khăn.
Plzen chiến đấu kiên cường khiến Man City gặp nhiều khó khăn.

Mùa giải năm nay Man City chơi rất tốt trên sân nhà. Nhiều đội bóng có máu mặt đã phải rời Etihad ra về với những trận thua tan nát, điển hình như MU (1-4), Newcastle (0-4), Norwich (0-7), Tottenham (0-6)... Chính vì vậy rất nhiều người cho rằng "tý hon" Plzen sẽ phải "lấy rổ đựng bóng" khi hành quân tới làm khách của Man City trong khuôn khổ loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay. Tuy nhiên, kịch bản trên đã không xảy ra, đội bóng đến từ Czech chiến đấu rất ngoan cường, gây ra cho Man City không ít khó khăn và chỉ chịu thua với tỷ số 2-4.

Với trình độ vượt trội hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà và đã chắc vé đi tiếp, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các mũi tấn công của đội bóng chủ sân Etihad đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Kozacik do vấp phải hệ thống phòng ngự số đông của Plzen. Trong 15 phút đầu trận, Man City chỉ tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm là cú dứt điểm dội cột của Nasri. Không chỉ phòng ngự khó chịu, Plzen còn rất xuất sắc trong các tình huống phản công nhanh. Những cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc của Petrzela hay Kolar...khiến không ít CĐV của Man City có mặt trên sân Etihad phải thót tim.

CĐV Man City chờ đợi một trận thắng rất đậm cho đội nhà, tuy nhiên họ phải chờ tới tận phút 33 mới được ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Rajtoral để bóng chạm tay trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài cất còi thổi penalty. Trên chấm 11m, Aguero đã đánh lừa được thủ môn đối phương để phá vỡ thế bế tắc.

Những tưởng bàn thua trên sẽ đánh gục tinh thần chiến đấu của Plzen, tuy nhiên, thực tế điều đó đã không xảy ra. Đội bóng của Czech vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình. CLB lót đường ở bảng D khiến không ít người ngỡ ngàng khi có được bàn gỡ ngay trước khi hiệp một khép lại. Phút 42, đội khách có pha phối hợp ăn ý xé toang hàng phòng ngự Man City và Horava buộc Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng với một cú dứt điểm chân phải chuẩn xác ngay sát vạch 16m50.

Bước vào hiệp hai, HLV Pellegrini tung thêm Navas và Yaya Toure vào sân với quyết tâm đánh bại tinh thần chiến đấu của Plzen. Sự thay đổi nhân sự này đã phát huy tác dụng khi chính Navas là người thực hiện đường căng ngang để Nasri tung người dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City ở phút 65. Tuy nhiên, chỉ đúng 4 phút sau đó, Plzen đã lại gỡ hòa nhờ cú dứt điểm quá hoàn hảo của Stanislav Tecl.

Rất may cho Man City, trên sân Etihad HLV Pellegrini đã rất xuất sắc trong việc đọc trận đấu và thực hiện những sự thay đổi nhân sự. Phút 75 vị thuyền trưởng người Chile tung Negredo vào sân và chỉ đúng 3 phút sau chân sút này đã lập công. Plzen đã chơi rất cố gắng với hi vọng sẽ có được lần thứ 3 gỡ hòa. Tuy nhiên, lần này nỗ lực của họ không thành công. Không những không thể san bằng tỷ số, tới phút 89 đội khách còn phải nhận bàn thua thứ 4 từ cú dứt điểm của Dzeko. Hạ Plzen 4-2, Man City có được 12 điểm, đứng thứ 2 bảng D với 3 điểm kém hơn Bayern.

Đội hình xuất phát
Man City:
Hart, Richards, Lescott, Demichelis, Kolarov, Milner, Nasri, Javi Garcia, Fernandinho, Dzeko, Aguero
Plzen: Kozacik, Rajtoral, Prochazka, Cisovsky, Limbersky, Horava, Horvath, Petrzela, Kolar, Duris, Tecl

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X