Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhận Barca rời khỏi Champions League: Messi quá lười biếng

Thứ Năm 10/04/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số liệu thống kê cho thấy, siêu sao Argentina chỉ di chuyển tổng quãng đường là 6,8km, nhiều hơn mỗi… thủ thành Pinto trong trận thua 0-1 của Barca trước Atletico Madrid.

Messi không thể trận nào cũng làm người hùng
Messi không thể trận nào cũng làm người hùng

Leo Messi như một cái bóng trên sân Calderon và Barca đã không có nổi một bàn thắng tại đây, đành muối mặt nhìn đội bóng nhà nghèo đầy khát vọng, Atletico Madrid lấy đi tấm vé bán kết Champions League. Không tận dụng lợi thế ở Camp Nou, thầy trò Martino đã phải trả giá đắt, để lần đầu tiên sau 7 mùa giải, họ vắng tên ở vòng 4 đội mạnh nhất châư Âu.

Là ngôi sao được kỳ vọng nhiều hơn cả, đương nhiên khi mổ xẻ thất bại, Messi bị săm soi nhiều nhất. Và người ta kết luận, môt trong những nguyên do khiến đội bóng xứ Catalan bị loại là do ‘siêu nhân’ quá lười biếng, không chịu di chuyển. Số liệu thống kê cho thấy, Messi chỉ chạy với tổng quãng đường là 6,8km, nhiều hơn (1,5km) duy nhất người gác đền chuẩn bị chạm mốc 40 tuổi, Pinto (5,3km).

Nếu chỉ căn cứ vào con số thống kê đêm qua, rõ ràng Messi quá tệ. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải có cái nhìn công bằng vói ngôi sao này khi không phải trận nào cũng đòi hỏi sự “siêu phàm” của anh.

Thưc tế, phong cách chơi quen thuộc xưa nay của Leo là không di chuyển nhiều, mà chúng ta thuờng thấy, anh chủ yếu đi bộ lên hoặc xuống ỏ gần khu vực cầu môn đối phương. Đây cũng là lựa chọn của Barca, với ý đồ duy trì sức mạnh và đồ bền bỉ cho quân bài chủ lực trong suốt mùa giải kéo dài, hạn chế càng tình huống bung sức tối đa trên nửa sân.

Dù vậy, vẫn phải thừa nhận, đêm qua Messi di chuyển ít hơn so với các trận đấu trước (tại Champions League), chỉ chạy có 39, trong khi con số trung bình trước đó của anh là 63,4. Điều này một phần bởi Leo được hậu vệ đối phuơng chăm sóc quá kỹ lưỡng nên ít có cơ hội để thể hiện khả năng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X