Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thay thế Arsene Wenger, Arsenal nên tìm người như Diego Simeone

Thứ Năm 03/05/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năng lượng Diego Simeone truyền cho các học trò dù đứng tít trên bậc khán đài là thứ giúp Atletico Madrid xứng đáng vào chơi trận chung kết ở Lyon hơn so với thầy trò Arsene Wenger.
Chỉ 13 phút sau tiếng còi mãn cuộc, Atletico Madrid rơi vào tấn bi kịch tưởng như không lối thoát. Sime Vrsaljko nhận hai thẻ vàng chỉ sau 10 phút, còn HLV Diego Simeone vì những lời phàn nàn liên tục với trọng tài bị truất quyền chỉ đạo. Khi ấy, Atletico hoàn toàn bị động trước lối đá tấn công đầy hứng khởi của Arsenal.
 
Nguoi thay the Arsene Wenger tai Arsenal nen la Diego Simeone hinh anh
Người thay thế Arsene Wenger cần phải truyền được tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ Arsenal.

Trong gần 80 phút còn lại của trận đấu, "El Cholo" gào thét điên cuồng trong khu vực dành riêng cho các giám đốc, liên tục truyền tải ý đồ cho trợ lý và nhảy nhót như phát cuồng khi Antoine Griezmann ghi bàn. Ở Simeone, người ta thấy thứ năng lượng bùng nổ dường như chẳng bao giờ cạn kiệt. Dường như thứ năng lượng tích cực ấy truyền xuống dưới sân để Atletico Madrid làm nên cuộc lật đổ vĩ đại ngay ở Emirates. 
 
Nếu Arsenal cần người thay thế Arsene Wenger, Ivan Gazidis nên gọi điện hỏi ướm Diego Simeone.
 
Có lẽ, chẳng ai thích hợp vực dậy tập thể Arsenal đang đánh mất bản lĩnh bằng người đàn ông này. Arsenal không thiếu những cầu thủ chất lượng.

Koscielny - người mắc sai lầm trong trận này - từng có thời bắt chết Messi, Mustafi từng chơi rất hay trong màu áo ĐT Đức, Mesut Ozil được đánh giá là một trong những chân chuyền sắc bậc nhất châu Âu,... Vấn đề là họ không duy trì được phong độ ổn định khi làm việc cùng Arsene Wenger.
 
Thứ Sáu tuần trước, Ivan Gazidis công bố tiêu chuẩn chọn người thay thế Wenger với hàng loạt yêu cầu: Mang tính "đại diện cho câu lạc bộ", giữ được "giá trị và phẩm chất" mà Wenger đã xây dựng suốt những năm qua, xây dựng được thứ bóng đá "hợp thời và thú vị", đồng thời giữ được phong cách bóng đá dưới thời Wenger. 
 
Với đống yêu cầu đó, chỉ duy nhất một người phù hợp, đó là Arsene Wenger - người ngầm thừa nhận bị Arsenal gây áp lực phải từ chức. Ai cũng thấy nguyên nhân khiến "giáo sư" rời ghế là do thành tích kém cỏi trên sân cỏ. Arsenal cần một người hướng dẫn họ đến chiến thắng, biết phát huy tối đa tiềm lực của câu lạc bộ, làm sống dậy cảm xúc bị đè nén của người hâm mộ.
 
Diego Simeone rat thich hop lam nguoi thay the Arsene Wenger.
Diego Simeone rất thích hợp làm người thay thế Arsene Wenger.

Diego Simeone là một nhân tuyển thích hợp. Không phải là người thích vẽ vời, Diego Simeone luôn hướng mục tiêu đến chiến thắng với lối chơi tràn đầy năng lượng, điều mà từ lâu Arsenal còn thiếu.

Hãy nhìn cách 10 cầu thủ của Atletico chống chịu 11 người của Arsenal trên sân khách, "chấp" cả Wenger đứng gần đường biên. Đó là thứ tinh thần "El Cholo" xây dựng cho đội bóng, nhìn cách Atletico chơi người ta thấy toát lên hình của của Simeone tràn đầy năng lượng trong đó.
 
Còn Arsenal, nhìn vào đó người ta chỉ thấy sự bế tắc và bất lực, y như chiến lược gia của họ khi chỉ biết ngồi chết trân trên băng ghế huấn luyện, chỉ biết ngồi trầm ngâm và lắc đầu.

Trong môi trường giàu sức mạnh ở Premier League, Arsene Wenger cùng thứ bóng đá ông xây dựng ở Arsenal từng là cánh chim lạ. Giờ thì cánh chim ấy đã mỏi trĩu khi bay qua quá nhiều giông bão, cần một nguồn năng lượng mới để tiếp tục cất cánh.
 
Những tiếng hò hét, những cử chỉ và cả pha nhảy cẫng lên của Diego Simeone là thứ năng lượng tích cực mà cánh chim Arsenal cần. Có thể Arsenal không thể hấp dẫn được "El Cholo" tiếp quản chiếc ghế của Wenger nhưng họ cần một người giàu năng lượng như thế, một chiến binh chứ không cần một Arsene Wenger phiên bản 2. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Arsene Wenger:

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X