Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người thắng, kẻ thua ở vòng 1/8 Champions League

Thứ Ba 17/12/2013 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League, các chuyên gia của trang Bleacher Report đã tiến hành nhận định những đội có khả năng đi tiếp lớn nhất và những đội có nguy cơ bị loại cao nhất.

Đội có khả năng thắng cao nhất: Manchester United

CĐV MU vừa đón nhận hai tin vui liên tiếp. Hôm chủ nhật, bầy Quỷ đỏ đã dễ dàng nghiền nát Aston Villa tới 3 bàn không gỡ để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 10 điểm. Đến hôm qua, lá thăm may rủi đã đưa nhà ĐKVĐ Premier League chỉ phải đụng độ với đội bị đánh giá là yếu nhất trong số 16 đội tham gia, Olympiakos. Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, giới chuyên môn khẳng định khả năng đi tiếp của MU là lớn nhất trong số những đội góp mặt tại vòng 1/16. Olympiakos hiện chưa một lần bại trận tại giải quốc nội sau 15 vòng đấu (thắng 14 hòa 1). Nhưng so về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu, đại diện của Hy Lạp kém xa đối thủ từng 3 lần vô địch châu Âu.

Phil Jones ghi bàn thắng duy nhất cho Manchester United
Manchester United quá đỏ

Đội có khả năng thua cao nhất: Arsenal

Arsenal đã gặp may khi không bị Napoli loại ngay từ vòng bảng. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Arsene Wenger cũng chẳng vì thế mà nở nụ cười bởi kết quả bốc thăm vòng 1/8 đã đưa họ đụng phải đối thủ được đánh giá mạnh nhất trong số các đội tham dự, Bayern Munich. Vẫn biết trong bóng đá luôn có những điều bất ngờ xảy ra, nhưng rõ ràng cơ hội để Pháo thủ vượt qua Hùm Xám là không nhiều. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Bayern ổn định và mạnh hơn hơn rất nhiều so với mùa trước – mùa mà Hùm Xám đã đoạt cú ăn ba đầy thuyết phục. Trong khi đó, dù đang dẫn đầu giải quốc nội, nhưng Arsenal không phải là đội bóng chịu sức ép tốt. Điều này vừa được các học trò Wenger bộc lộ trong hai thất bại trước Napoli (0-2) và Man City (3-6).

Đội có khả năng thắng cao: Real Madrid, Paris Saint-Germain

Real đang trải qua 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi giải đấu và dẫn đầu La Liga về số lần lập công (46 bàn). Hai ngôi sao sáng nhất của Los Blancos là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale vẫn đang duy trì được phong độ rất thuyết phục và họ có quấn phăng mọi thứ trên đường chạy của mình. Nhìn chung, sẽ rất khó để Schalke vượt qua được đội bóng từng 9 lần vô địch châu Âu như Real. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, giới chuyên môn cho rằng PSG sẽ gặp khó nếu đụng phải Man City, Arsenal hoặc Milan. Thế nhưng, may mắn đã mỉm cười với nhà ĐKVĐ Ligue 1 khi họ chỉ đụng phải Bayer Leverkusen – đối thủ từng bị MU đè bẹp tới 5 bàn không gỡ ngay trên đất Đức. Trong trận đấu cuối tuần qua, Leverkusen còn thể hiện phong độ phập phù của mình khi để thua đàn em Eintracht Frankfurt ngay trên sân nhà BayArena.

Đội có khả năng thua cao: Atletico Madrid, Borussia Dortmund

Atletico đang thể hiện một phong độ đáng sợ tại giải năm nay. Họ là một trong những đội bóng đầu tiên giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League. Ở giải quốc nội, Atletico cũng đang so kè cùng Barca trên ngôi đầu BXH khi cùng có được 43 điểm sau 16 vòng đấu. Tuy vậy, đụng độ đối thủ già giơ như Milan thì cần phải có kinh nghiệm. Đây là điều mà các học trò của HLV Diego Simeone còn thiếu. Hẳn nhiều người cho rằng Dortmund đã may mắn khi chỉ phải đụng độ Zenit tại vòng 1/8. Tuy nhiên, thực tế đây lại là thách thức cực lớn đối với đương kim á quân Champions League. Bởi so với những mùa trước, lực lượng của Zenit đã được cải thiện rất nhiều, trong khi Dortmund đang lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X