Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

"Người nhện" của Chelsea mượn Mourinho để "dọa" Barca

Thứ Ba 24/04/2012 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Chắc chắn cái tên Mourinho vẫn là nỗi ám ảnh lớn trong đầu các cầu thủ Barca vì những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã làm được trước đội quân của Pep Guardiola. Thế nên, thủ thành số 1 của Chelsea đã mượn cái uy của người thầy cũ để lên dây cót tinh thần cho The Blues đồng thời gửi lời cảnh báo đến với gã khổng lồ xứ Catalan trong cuộc chiến không khoan nhượng sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

Mourinho quả nhiên đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Noucamp từ cuối tuần qua. Real Madrid của nhà cầm quân này lần đầu tiên sau năm năm đánh bại Barca tại chính sào huyệt của đại kình địch qua đó mở toang cánh cửa tới chức vô địch La Liga sau 3 năm phải núp bóng đội quân thiện chiến của Guardiola.

Petr Cech mượn danh Mourinho để dọa Barca
Petr Cech mượn danh Mourinho để dọa Barca

Điều đó cũng có nghĩa cựu HLV Inter Milan trở thành nỗi ám ảnh không nhỏ đối với Barca. Đó là lý do người gác đền xuất sắc nhất thế giới năm 2005 không ngần ngại mượn danh ông thầy cũ để "hù dọa" đội chủ nhà trước thềm trận bán kết Champions League lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

“Vâng, chúng tôi vừa có một cuộc họp chiến thuật cách đây vài giờ. Mourinho có gửi cho chúng tôi toàn bộ tài liệu về cách ông ấy lên đấu pháp cho trận thắng Barca và chúng tôi đã nắm rõ bí quyết của ông ấy”, Petr Cech cười đùa cho biết.

Tuy nhiên, ngay sau đó thủ thành người Czech đã nghiêm tục trở lại và khẳng định Chelsea sẽ phải nỗ lực tối đa để có thể ngăn cản bước tiến của Barca. Thậm chí người gác đền này còn khẳng định đội bóng của anh sẽ chơi trận đấu hay nhất mùa nếu muốn vượt qua các nhà ĐKVĐ Champions League để góp mặt trong trận chung kết ở Munich vào tháng sau.

“Có thể chúng tôi đã may mắn trong trận lượt đi tuần trước, nhưng thực sự Chelsea đã chơi một trận tốt nếu xét trên khía cạnh chiến thuật. Nhờ kết quả ở lượt đi, chúng tôi đã tự đặt mình vào vị thế thuận lợi. Giờ thì đội chỉ còn cách trận chung kết 90 phút. Mùa này, đã có lúc mọi thứ trở nên rất phức tạp với Chelsea. Nhưng chúng tôi cũng vượt qua và muốn nối dài những ngày vui. Có điều mọi việc trong bóng đá thay đổi rất nhanh, từ xấu sang tốt và ngược lại, đôi khi chỉ trong một tích tắc. Mùa giải hiện tại của Chelsea mang cả hai sắc thái tốt xấu, chúng tôi chơi không được như kỳ vọng ở giải Ngoại hạng, nhưng lại tiến sâu ở Champions League", thủ thành số 1 của The Blues khẳng định.
Rạng sáng mai, Cech cùng đồng đội sẽ sát cánh tại Noucamp để bảo vệ thành quả trong trận lượt đi. Một kết quả hòa là đủ để Chelsea đi tiếp nhưng trên đất Tây Ban Nha điều đó không hề dễ dàng chút nào. Để hiện thực hóa giấc mơ cháy bỏng của toàn đội, The Blues sẽ phải chơi với hơn 100% khả năng của mình với điểm tựa vững chắc là thủ thành người Czech.

  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X