Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Robben: Vượt qua sự nghiệt ngã của số phận

Chủ Nhật 26/05/2013 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những lần thất bại cay đắng trước ngưỡng cửa thiên đường, cuối cùng Robben đã có được danh hiệu lớn ở cúp châu Âu trong sự nghiệp. Ngôi sao người Hà Lan là người hùng với bàn thắng quyết định giúp Bayern lên ngôi vô địch Champions League.

Robben là một cầu thủ tài năng, nhưng sự nghiệp sân cỏ của anh thực sự lận đận. Anh vẫn là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Hà Lan, nhưng các danh hiệu vẫn lẩn tránh “số 10”. Hà Lan đã chơi đầy thăng hoa trong các giải đấu lớn gần đây, nhưng Robben không thể một lần bước lên đỉnh cao nhất.

Cuộc đời thi đấu của Robben cũng trải qua nhiều thăng trầm. Anh khởi nghiệp ở PSV Eindhoven và sự nghiệp của anh nở rộ khi gia nhập Chelsea. Nhưng khi Mourinho ra đi, Robben được bán sang Real Madrid và đó là khoảng thời gian đáng quên nhất của anh, khi trở thành người thừa tại Bernabeu.

Robben giương cao danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của mình
Robben giương cao danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của mình

Đầu quân cho Bayern Munich, Robben nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng nhất đội từ thời Klinsmann đến Jupp Heynckes. Anh đã có nhiều danh hiệu vô địch Bundesliga cùng “Hùm xám” và thực sự gặp may mắn khi được chơi bóng trong thời kỳ Bayern Munich trong giai đoạn thăng hoa bậc nhất lịch sử.

Nhưng “ngôi sao pha lê” chưa thể một lần bước lên đỉnh cao nhất cùng CLB xứ Bavaria. Năm 2010, Bayern được đánh giá cao hơn hẳn Inter Milan nhưng bất ngờ gục ngã 0-2 trong đêm chung kết cảm xúc đó. Robben bị coi là kẻ tội đồ sau 90 phút thi đấu đầy mờ nhạt khiến Bayern Munich không thể lên ngôi vô địch.

Hai năm sau, Bayern lại có mặt trong một trận chung kết Champions League trên sân nhà Allianz Arena. “Hùm xám” đã có thể lên ngôi nếu Robben không quá vô duyên khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, để rời Bayern Munich gục ngã sau loạt “đấu súng” định mệnh với người Anh.

Không chỉ ở Bayern Munich, Robben cũng vô duyên cùng đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2010. Nếu anh không bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội đối mặt Iker Casillas trong đêm chung kết tại Johnanesburg, Hà Lan đã không phải ngậm ngùi giành ngôi á quân trên đất Nam Phi. Hình ảnh Robben đọng lại trong mắt người hâm mộ là những pha đi bóng bắt mắt nhưng thừa thãi, rồi kết thúc là những cú sút xa đưa bóng…lên trời.

Định mệnh đã trao cho Robben lần thứ ba được chơi trận chung kết Champions League. Đây thực sự là món quà với Robben bởi từ đầu mùa giải, anh đã bị tống lên ghế dự bị và Jupp Heynckes chỉ dùng anh bất đắc dĩ do Toni Kroos chấn thương. Robben đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội với hai trận bán kết tỏa sáng trước Barcelona.

Tâm lý căng thẳng đã đè nặng lên đôi chân Robben ở những phút đầu trước Dortmund, anh thường xuyên để mất bóng, không tham gia được nhiều vào các tình huống tấn công. Chính điều đó đã khiến Bayern Munich bị lép vé tại Wembley và ai cũng nghĩ, Robben tiếp tục là kẻ thất bại ở trận đấu lớn.

Nhưng rồi cuối cùng, số phận cũng đã mỉm cười với Robben trong trận đấu đỉnh cao cuối cùng cho Bayern Munich. Pha dứt điểm gọn gàng tung lưới Weidenfeller ở phút 89 không chỉ ấn định thắng lợi 2-1, mang về chức vô địch Champions League cho Bayern, mà với Robben còn là sự tưởng thưởng xứng đáng với những cống hiến của anh suốt 4 năm qua.

Robben đã gần như bật khóc sau khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Đó là giọt nước mắt của sự sung sướng, nước mắt của những bế tắc dồn nén lên tâm lý suốt nhiều năm qua đã được giải tỏa. Robben đã chứng minh một cách rõ ràng rằng, anh vẫn là cầu thủ lớn trong các trận cầu đỉnh cao.

Dù không được trọng vọng như thế hệ vàng nội địa của đội bóng như Lahm, Kroos, Schweinsteiger, Mueller, Gomez, Boateng nhưng Robben vẫn là một “người đặc biệt” ở FC Hollywood. Chính “Super Arjen” với cái chân trái khéo léo, khả năng đột phá hoàn hảo cùng tốc độ bứt phá mới là tác nhân mang lại sự bùng nổ trong lối chơi của Bayern Munich.

Sau chức vô địch Champions League, Robben có thể sẽ ra đi khi Pep Guardiola lên nắm quyền HLV. Nhưng dù sao, anh cũng đã thỏa mãn cơn khát danh hiệu cùng CLB xứ Bavaria và với những cống hiến của mình, Arjen Robben xứng đáng là một phần trong lịch sử vĩ đại của Bayern Munich.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X