Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Oezil: Với Oezil, Real đã ở rất gần Decima

Thứ Sáu 05/04/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãng mạn và hào hoa, chất lãng tử đang trở lại trong lối chơi của Oezil. Như một nghệ sĩ sân cỏ, anh là nhân tố chính mang về chiến thắng 3-0 cho Real trước Galatasaray.

Dùng người Thổ để hạ đội bóng Thổ

Trong chiếc áo jacket màu xám, Fatih Terim tần ngần đứng bên đường pitch. Thời điểm đó, trận đấu mới bước sang phút thứ 9 nhưng Galatasaray của ông đã bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thắng sớm của Ronaldo. Có một cảm giác nào đó thể hiện sự bất lực của những vị khách trong pha bóng này. Oezil "nhảy múa" trước Melo và Eboue trước khi tung ra đường chọc khe sắc như dao cạo để CR7 vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng là Kaya trước khi lốp bóng qua đầu Muslera.

Oezil (phải) góp công lớn vào chiến thắng trước Galatasaray
Oezil (phải) góp công lớn vào chiến thắng trước Galatasaray

Nhưng đó chưa phải là những gì hay nhất mà Oezil làm được trước một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Kĩ thuật, tốc độ, sự tinh tế trong những pha xử lý khiến cho Oezil có thể thoải mái diễn trước những tiền vệ chỉ thiên về sức mạnh như Melo. Lúc dạt cánh, lúc khoét sâu vào trung lộ, mỗi khi Oezil có bóng, hàng thủ của Galatasaray như rối loạn. Ngoài đường chọc khe đẳng cấp thường thấy để Ronaldo ghi bàn, Oezil còn có rất nhiều những pha xử lý như muốn xé toang bức tường phòng ngự từ xa của đối thủ. Trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, anh như đang tái hiện phong cách của Zidane, một nghệ sĩ sân cỏ lừng danh trong thế giới bóng đá.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Oezil, hơn 10 nghìn CĐV của Galatasaray có mặt tại Bernabeu thấy quặn đau. Cái đau ấy không chỉ bởi lưới của đội nhà rung sau đường chọc khe sở trường của anh mà còn bởi nó được châm ngòi từ chính một người mang trong mình dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ. Cái đau ấy còn xen lẫn trong cảm giác tiếc nuối, như chính cái tiếc nuối mà người Thổ Nhĩ Kỳ đã phải trải qua khi biết tin Oezil quyết định chọn khoác áo ĐT Đức hồi năm 2009. Sinh ra tại Đức, lớn lên tại Đức và thành danh tại bóng đá Đức, quyết định chơi cho tuyển Đức của Oezil là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng sự lựa chọn của anh khiến cho người Thổ cảm thấy tiếc nuối. Lẽ ra, họ đã được sở hữu một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới.

Nhân tố chính đưa Real đến với Decima

Giai đoạn đầu mùa giải, Oezil là nỗi hoài nghi của Mourinho. Sự phập phù về mặt phong độ khiến cho ngôi sao người Đức không thể mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho ông thầy người Bồ. Có thời điểm, Oezil còn bị Mourinho "cảnh cáo" bằng việc đày anh lên băng ghế dự bị. Nhưng bất chấp phong độ thiếu ổn định, Oezil vẫn luôn biết cách tỏa sáng trong những trận đấu mà Mourinho cần đến vai trò của anh. Quan trọng hơn, trong những trận cầu có tính chất quyết định, tiền vệ mang áo số 10 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ở trận "Kinh điển" trong khuôn khổ Liga tại Camp Nou, Oezil là người tung ra đường chọc khe quyết định để Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2. Trước Dortmund trên sân nhà Bernabeu ở vòng bảng Champions League, cũng chính tiền vệ người Đức là người có cú sút phạt đẳng cấp để giúp Real giữ lại một điểm (hòa 2-2)... Còn nhiều trận đấu khác nữa, ngôi sao người Đức đóng vai trò là một người giải cứu, giúp Real vượt qua những thách thức khó khăn.

Một điểm không thể không ghi nhận là Oezil đang chơi thăng hoa trong thời gian gần đây. Phong độ lên cao của Oezil có tính chất quyết định đến chuỗi trận thành công của Real mà ở đó, đội bóng của Mourinho đã vượt qua Barca để lọt vào chung kết cúp Nhà Vua và ấn tượng hơn là việc lách qua khe cửa hẹp trước M.U ở vòng 1/8 Champions League. Đêm qua, tại Bernabeu, cũng chính Oezil là người mào đầu cho trận đấu tưng bừng của đội bóng Hoàng gia với chiến thắng 3-0 trước Galatasaray.

Oezil càng chơi hay, Ronaldo, Benzema hay Higuain càng có cơ hội để nổ súng. Khi hàng công đang là bệ phóng đến với những chiến thắng, Oezil trở thành nhân tố chính, người có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lối chơi của Real. Dù phía trước còn vòng bán kết nhưng với những ngôi sao như Oezil, người Madrid đã thấy giấc mơ Decima đã ở rất gần...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X