Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Gareth Bale: Ký ức Zidane, con đường của Best & Giggs

Thứ Sáu 28/02/2014 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tài năng lớn như Gareth Bale nếu không thể chạm tay vào Cúp vô địch Thế giới hay EURO thì phải được dành cho Champions League. Nếu không, đó sẽ là một sự lãng phí lớn cho bản thân Bale, cho khán giả và cho bóng đá. Gareth Bale là một con người đặc biệt, anh được sinh ra để dành cho thể thao. Bale có thể chơi mọi môn thể thao và môn nào cũng giỏi.

Khi Bale cần Real Madrid

Ở trường học, anh đã vượt trội trong các môn rugby, hockey, 7 nội dung điền kinh (đặc biệt là chạy ngắn) và miệt mài luyện tập để bổ trợ cho một niềm đam mê lớn nhất, bóng đá. Nhờ khí hậu Nam Âu ấm áp ở TBN, Bale hiện tại còn chơi golf trong thời gian rảnh rỗi và là một tay golf cừ.

Billy Beane, VĐV bóng chày huyền thoại và giờ là nhà quản lý thể thao lỗi lạc từng nhận xét rằng, nếu Bale sinh ra ở Mỹ, anh không bao giờ chọn bóng đá mà sẽ chơi một trong các môn bóng rổ, bóng chày hoặc bóng bầu dục và thành danh ở các giải nhà nghề Mỹ. Bởi Gareth Bale là một trường hợp đặc biệt về thể chất, một dạng “đột biến” của tự nhiên.

Gareth Bale muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu cùng Real.
 

Cầu thủ người Xứ Wales đang đi trên con đường của George Best, Ian Rush và Ryan Giggs... Dù đều là những ngôi sao lớn nhưng họ không có cơ hội thi thố tài nghệ ở World Cup hay EURO bởi vây quanh họ chỉ là những cầu thủ trung bình. Họ được bù đắp lại bằng những chiếc Cúp bạc danh giá nhất cấp CLB. Giống như các bậc tiền bối, Gareth Bale luôn khao khát như một con sói khát mồi khi bước ra sân chơi Champions League. Ở tuổi 21, anh khiến sân San Siro chấn động với hat-trick vào lưới Inter Milan. Nhưng những cơ hội như thế với Tottenam không nhiều và bởi vậy, anh làm mọi cách để được đến Real Madrid.

Tẩy chay chuyến tập huấn Hè, công khai nói với HLV và Chủ tịch ý muốn ra đi…, Bale hiểu rằng đỉnh cao chói lọi có thể với tới là Champions League và Real không chỉ là đội bóng anh yêu mến, đó còn là nơi giúp anh thỏa ước vọng. Người đồng đội cũ Luka Modric cũng thôi thúc anh rằng, “để vô địch châu Âu, hãy đến Real!”

Và Real cần Bale

“Anh đến đây là để làm nên lịch sử”, Florentino Perez đã nói với Bale như thế vào tháng 9 khi giới thiệu anh với khán giả ở Bernabeu. Đã hơn một thập kỷ săn lùng “decima”, Perez tin rằng Bale là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu của “galacticos” thế hệ mới.

Bale là con người đầy tham vọng nhưng cũng rất khiêm tốn. Dù không bao giờ che giấu ước mơ giành được mọi danh hiệu ở mùa bóng đầu tiên, anh vẫn cúi mình trước di sản của Di Stefano, Paco Gento, Raymond Kopa, Zinedine Zidane và Ronaldo “béo”... Anh là fan của Real từ thời thơ ấu và cũng chính đội bóng vĩ đại ấy đã giúp anh có được trải nghiệm đầu tiên với Champions League.

“Ký ức đầu tiên của tôi với Champions League là cú volley của Zidane ở Glasgow”, Bale nói tới trận chung kết năm 2002 khi Real đánh bại Leverkusen để giành danh hiệu thứ 9 - “novena”. Ngày ấy Bale còn là một cậu bé 13 tuổi mảnh khảnh ở Cardiff và không thể ngờ rằng sau một thập kỷ, anh sẽ sát cánh cùng đội bóng mình yêu mến đi săn lùng “Decima”.

Gareth Bale dường như được sinh ra để dành cho Champions League. Anh đã tỏa sáng cùng với Tottenham, đã sút tung lưới Juventus, đã lập công đầu với siêu phẩm đá phạt vào lưới Galatasaray và vừa góp công trực tiếp trong 4 bàn thắng trước Schalke 04. Anh đang khoác chiếc áo số 11 gắn liền với tên tuổi huyền thoại của Paco Gento, cũng là một nhà vô địch chạy ngắn trên sân bóng. Gento là ông vua của Cúp C1, là người duy nhất vô địch 6 lần và đó là 6 lần đăng quang đầu tiên của Real cho tới khi họ giành “septima” năm 1998.

Ngoài 5 lần vô địch liên tiếp đầu tiên không đáng bàn bởi Real sở hữu một dàn siêu sao được xem là nguyên bản của “galacticos”, Paco Gento đặc biệt ấn tượng khi là thủ quân dẫn dắt thế hệ mới “Yeye” tới danh hiệu thứ 6. Bale, hiện thân của Gento cũng được kỳ vọng sẽ cùng với Ronaldo dẫn dắt Real tới chiến thắng chung cuộc ở Lisbon trong tháng 5 này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X