Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng của tuyển Anh: Ngay cả Brazil cũng muốn sở hữu Joe Hart

Thứ Ba 04/06/2013 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Rio Ferdinand và John Terry đã từ giã đội tuyển, Ashley Cole gặp quá nhiều điều tiếng, Joe Ha

Joe Hart đã thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc trong trận Brazil - Anh.
Joe Hart đã thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc trong trận Brazil - Anh.
rt đang nổi lên là thủ lĩnh của hàng thủ đội tuyển Anh. Trước Brazil ở Maracana huyền thoại, dù để thủng 2 bàn, Joe Hart đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc.

Chuyến đi ý nghĩa

Trước trận đấu, Hart đã có chuyến đi đầy ý nghĩa tới thăm các em nhỏ thiệt thòi ở khu ổ chuột Rio de Janeiro, khu ngoại ô Guadalupe, chuyến đi do Sport Relief tổ chức. Đi cùng anh có HLV Roy Hodgson, các đồng đội Theo Walcott, Jermain Defoe và Jack Rodwell, Hart nghiễm nhiên nổi lên là thủ lĩnh của nhóm cầu thủ đó, dù Defoe nhiều tuổi hơn Anh.


Cũng như hầu hết các cậu bé Brazil ở Guadalupe, cuộc đời Hart cũng là một cuộc tranh đấu. Điều đó khiến anh không chấp nhận thua cuộc. Nếu như thất bại của Manchester City ở Premier League là điều khó tránh khỏi và Hart không thể làm gì nhiều để thay đổi kết quả đó, thì anh lại rất bực mình khi danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa được trao cho David De Gea, nhất là sau khởi đầu trục trặc của cầu thủ người Tây Ban Nha ở Anh.

"Tôi chắc chắn David đã bắt không tồi", Hart nói. "Tôi biết tôi còn phải cố gắng hơn, nhưng rõ ràng vào danh sách đội hình của năm là một thành tích lớn và tôi đành chịu thôi. Hy vọng mùa sau tôi sẽ làm tốt hơn với Man City". Cuộc chia tay với HLV người Ý Roberto Mancini xem ra không ảnh hưởng gì nhiều tới quyết tâm của anh: "Tôi đã từng trải, mọi việc sẽ không dễ dàng, nhưng bóng đá là thế và tôi phải tiếp tục".

Tuyển Anh còn cần Hart hơn Man City, nếu họ muốn trở lại Brazil sau 12 tháng nữa cho vòng chung kết World Cup. Ngay lúc này, chỉ có thắng cả 4 trận còn lại trước Moldova, Ukraina, Montenegro và Ba Lan, Tam sư mới có thể tự định đoạt số phận của mình ở vòng loại World Cup 2014. Hart thừa nhận: "Không may là chúng tôi không có được những kết quả như ý trong một số trận, nhưng chúng tôi phải xốc lại tinh thần và kết thúc vòng loại một cách mạnh mẽ. Có một điều chắc chắn, chúng tôi không sống trong sợ hãi".

Một trận hòa ngay trên sân Brazil, dù để thủng lưới 2 bàn, không phải là quá tệ khi thủ thành tuyển Anh là một trong những người chơi hay nhất trận. "Không phải là lý tưởng, trận đấu rất khó khăn, trận cuối cùng của mùa giải và chúng tôi đã muốn kết thúc tốt. Chúng tôi đã chứng tỏ chúng tôi có thể đánh bại những đội mạnh nhất thế giới. Chúng tôi từng thắng Brazil và Tây Ban Nha, những kết quả ở EURO vừa rồi cũng rất đáng khích lệ".

Quyết tâm ngày càng lớn

Khởi nghiệp từ Shrewsbury Town, Maracana là bước tiến khó tin với Hart: "Tôi tiếp tục làm được những việc mà tôi nghĩ mình đủ sức. Nếu kết thúc vòng loại thành công, chúng tôi có thể tới Brazil đá World Cup mùa hè sang năm, mọi thứ ngày càng tốt đẹp hơn với tôi". Sự tự tin đó là cần thiết để quên đi những chỉ trích đôi khi quá khắc nghiệt với Hart lúc anh phạm sai lầm. "Tôi đã tự đặt tiêu chuẩn cho mình quá cao đến mức khi tôi chơi tốt, tôi nhận được rất ít lời khen ngợi", Hart nói. "Nhưng bắt gôn là điều tôi rất thích, dù là vào những thời điểm khó khăn hay tốt đẹp".

Thật thú vị khi thấy trong 90 phút ở Brazil, các cầu thủ Anh chuyền bóng về cho Hart nhiều ra sao. Ngoài việc sức ép từ hàng công Brazil là quá lớn, điều đó cho thấy sự tin tưởng của các đồng đội nơi thủ thành của họ. Hart cũng đã cải thiện nhiều khả năng chơi bóng bằng chân để sẵn sàng cho những trận đấu khó khăn thế này.

Hiệp 1 ở Maracana đặc biệt là một hiệp đấu thành công với Hart và hàng thủ tuyển Anh khi bất chấp sức ép liên tiếp từ phía đội chủ nhà, "Tam sư" đã đứng vững. Một pha cản bóng ngay trong chân Neymar, một lần khác từ chối cơ hội mười mươi của Hulk và một pha cứu bóng nữa trước Felipe Luis, Hart đã làm tất cả những gì mà người Anh cần ở một thủ môn.

Từ thời David Seaman tới giờ, có lẽ chưa ai làm được như Hart cho tuyển Anh, sự ổn định, tin tưởng và vững chắc trong khung thành, điều bắt đầu cho mọi hy vọng chinh phục. Một cuộc thăm dò dư luận trước trận giao hữu Anh-Brazil trên trang goal.com cho thấy Hart được người hâm mộ đánh giá là cầu thủ Anh xứng đáng nhất khoác áo Brazil, với 30,6%, hơn cả Wayne Rooney và Ashley Cole.

Tại Maracana, Hart đã chứng tỏ rằng lòng tin của các cổ động viên dành cho anh là hoàn toàn có cơ sở.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X