Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng của PSG hào hứng trong ngày “hạ sát” Barca

Thứ Tư 01/10/2014 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Paris Saint Germain đã có một trận đấu tuyệt hay trước gã khổng lồ Barcelona và người hùng của đội bóng thủ đô chính là Blaise Matuidi. Sau trận đấu cầu thủ người Pháp đã không giấu nổi niềm vui sướng của mình.

Matuidi đã trở thành người hùng của PSG với bàn ấn định tỷ số 3-2
Matuidi đã trở thành người hùng của PSG với bàn ấn định tỷ số 3-2

Đêm qua trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 2 của Champions League giữa Paris Saint Germain và Barcelona đã diễn ra đầy kịch tính trên sân Parc des Princes. Mặc dù có lợi thế sân nhà, PSG vẫn bước vào trận đấu đấu với tâm thế của đội “chiếu dưới” bởi họ đã mất đi tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic. Thêm vào đó, phong độ của cả hai trong giai đoạn đầu mùa cũng là cực kỳ khác biệt. Barca đang bay cao với chuỗi trận bất bại tại La Liga, trong khi đó PSG lại thể hiện một bộ mặt thất thường tại Ligue I.

Tuy nhiên trận đấu hôm qua đã diễn ra theo một kịch bản ít ai ngờ tới khi lần lượt David Luiz, Marco Verratti và đặc biệt là Blaise Matuidi lập công đem lại chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho PSG. Mặc dù cả Messi và Neymar đều đã nổ súng, tuy nhiên cú dứt điểm ở cự ly gần của Matuidi sau đường căng ngang của Van der Wiel đầu hiệp 2 đã giúp PSG làm nên cơn địa chấn đầu tiên tại Champions League năm nay.

Sau trận đấu, tiền vệ người Pháp tỏ ra vô cùng hào hứng và không giấu nổi sự phấn khích sau khi giúp đội nhà giành chiến thắng: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu rất hay trước một đội bóng mạnh. Đây quả là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi đã cho tất cả thấy rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trong những trận đấu lớn. Giờ đây chúng tôi cần phải chứng tỏ mình là một đội bóng lớn bằng cách duy trì phong độ này vào mỗi cuối tuần và cả tại đấu trường châu Âu, bởi chúng tôi muốn trở thành một trong những CLB ở tốp đầu.”

Từ trước tới nay mặc dù thống trị giải quốc nội nhưng PSG luôn bị coi là “khôn nhà dại chợ” khi không giành được thành tích cao tại Champions League. Giờ đây với việc đánh bại được Barca hùng mạnh mà không cần đến “siêu nhân” Ibrahimovic, PSG đã cho thấy họ có đủ khả năng để tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Với trận thắng bất ngờ này, PSG đã có 3 điểm quý giá để vươn lên ngôi đầu bảng F với 4 điểm trong tay. Ở trận đấu còn lại, APOEL Nicosia và Ajax Amsterdam đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và đây là kết quả rất có lợi cho PSG trong việc giành tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Trận thắng đêm qua cũng giúp PSG trả sòng phẳng món nợ đã vay tại tứ kết Champions League 2011/2012 với Barcelona khi họ bị loại tức tưởi bởi luật bàn thắng trên sân khách sau khi xuất sắc cầm hoà Barca, lúc đó là ĐKVĐ với tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X