Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Ajax tiết lộ đã hủy diệt Real nhờ… Zidane

Thứ Tư 06/03/2019 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dusan Tadic phát biểu sau trận Real 1-4 Ajax. Tuyển thủ Serbia khẳng định đã vùi dập Ajax dựa trên nguồn cảm hứng học hỏi được từ thần tượng Zinedine Zidane.
 

Tadic tỏa sáng trước Real


Làm khách trên sân Real Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Ajax đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Đội bóng Hà Lan đã thua 2-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi cách đây 3 tuần và ai cũng nghĩ rằng đó là dấu chấm hết cho họ.

Nhưng rồi Ajax đã tạo nên một cơn địa chấn tại sân Santiago Bernabeu khi vùi dập Real tới 4-1. Qua đó, họ giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận.

Real vs Ajax Tadic toa sang
Tadic tỏa sáng rực rỡ trên sân Bernabeu

Trong màn đại thắng của Ajax, Dusan Tadic là ngôi sao nổi bật nhất. Số 10 tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn thắng của đội khách. Tadic kiến tạo cho Hakim Ziyech và David Neres ghi bàn trước khi tự mình sút tung lưới Real. Tới bàn thứ 4, cũng chính anh mang về quả phạt cho Lasse Schone ấn định trận thắng 4-1.
 

Tiết lộ cảm hứng từ Zidane


Ở bàn thứ 2 của Ajax, người ta ấn tượng với cú xoay com-pa mang đậm dấu ấn Zinedine Zidane của Tadic trước khi chuyền bóng cho Neres lập công. Dusan Tadic phát biểu sau trận Real 1-4 Ajax. Cầu thủ 30 tuổi thừa nhận đã học hỏi được rất nhiều từ cựu danh thủ và HLV Los Blancos.

“Chúng tôi có một đội hình chất lượng và có một cách chơi bóng tuyệt vời”, Tadic nói với Veronica TV. “Về màn trình diễn hôm nay, thú thực tôi lấy cảm hứng từ những clip chơi bóng của Zidane. Đó luôn là cầu thủ yêu thích nhất của tôi. Tôi đã xem rất nhiều clip của ông ấy và có thể đã bị ảnh hưởng.”

Về trận thắng tưng bừng tại Bernabeu, Tadic nói thêm: “Đây có lẽ là trận đấu hay nhất mà tôi từng chơi. Chúng tôi đánh bại CLB vĩ đại nhất trên thế giới. Tôi rất tự hào và tôi nghĩ chúng tôi đã khiến rất nhiều người hạnh phúc. Trong bóng đá, bạn chỉ cần thoải mái và tận hưởng trận đấu của mình.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X