Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hâm mộ Việt Nam xem trực tiếp cúp C1/ Champions League ở đâu?

Thứ Ba 12/09/2017 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải UEFA Champions League 2017/18 sẽ chính thức trở lại vào đêm nay với một loạt những trận đấu hấp dẫn diễn ra. Và sự quan tâm lớn nhất của người hâm mộ Việt lúc này là liệu chúng ta có được theo dõi trực tiếp các trận đấu trên sóng truyền hình?

UEFA Champions League (hay còn được gọi là cúp C1) đã trở thành món ăn tinh thần truyền thống của rất nhiều thế hệ tín đồ túc cầu giáo tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Và năm nay, khi mà mùa bóng mới sẽ trở lại vào rạng sáng 13/9 thì cũng là lúc NHM đang đặt câu hỏi liệu sẽ được xem trực tiếp các màn so tài đỉnh cao của các đội bóng hàng đầu thế giới qua màn ảnh nhỏ? Và câu trả lời được đưa ra cho tới lúc này là hiện vẫn chưa có nhà đài nào công bố bản quyền phát sóng của mùa giải mới.

Nguoi ham mo Viet Nam xem truc tiep Cup C1 Champions League o dau hinh anh
Chưa có bản quyền phát sóng UEFA Champions League ở Việt Nam

Không giống như các giải VĐQG châu Âu khác, giải Champions League cho tới thời điểm này vẫn đang là một ‘miếng bánh khó nuốt’ đối với các nhà đài truyền hình. Không hẳn vì phí bản quyền phát sóng cao mà phía đối tác cung cấp đã đặt ra tiêu chuẩn rất cao về tính bảo mật và bản quyền hình ảnh. Khi mà các đơn vị Việt Nam không đáp ứng điều này, họ sẽ bị ngừng hợp tác ngay lập tức và khó có thể được cấp trở lại.

Hai năm vừa qua, khi mà bản quyền UEFA Champions League đã không còn ‘dễ chịu’ như trước, Truyền hình cáp Việt Nam VTVCab đã cố gắng có được bản quyền giải đấu để phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, mùa trước, VTVCab đã bị đối tác đơn phương chấm dứt hợp đồng vì lý do liên quan đến vi phạm bản quyền. Trước đó, trang web sở hữu quyền phát sóng trực tuyến Champions League là WSTelevision cũng thông báo ngừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam vì nguyên nhân tương tự.

Vi phạm bản quyền truyền hình trên mạng internet đang là vấn đề nhức nhối tại Việt Nam. Do không kiểm soát được tình hình này nên nhiều khả năng sẽ không có một đài truyền hình nào đứng ra mua bản quyền UEFA Champions League mùa giải 2017/18. Khi đó, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ chịu thiệt thòi khi không được theo dõi trận đấu Champions League trên các kênh truyền hình trong nước. Đó thực sự sẽ là một thiệt thòi khá lớn với những người mê bóng đá tại dải đất hình chữ S. Để phục vụ NHM, trang Bongda24h.vn sẽ cố gắng cung cấp những thông tin mới nhất, kết quả nóng nhất về giải đấu này trên website.

Liên quan tới loạt trận vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2017/18 diễn ra rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam), ở vòng này nhiều đội bóng mạnh sẽ gặp nhau. Đáng chú ý nhất vẫn là cuộc đọ sức tái hiện trận chung kết Champions League hai năm trước giữa hai ông lớn Barcelona và Juventus. Barca lúc này đã không còn mạnh như trước trong khi đó Juve vẫn là một đối thủ đáng gờm tại châu lục. Đây chắc chắn sẽ là một trận cầu rất đáng theo dõi. Bên cạnh đó, các trận đấu lớn giữa AS Roma - Atletico Madrid, Liverpool - Sevilla hay Tottenham - Dortmund cũng sẽ diễn ra. Mong bạn đọc chú ý đón xem trên Bongda24h.vn

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X