Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người đặc biệt & sứ mệnh “Decima”

Thứ Ba 18/09/2012 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Decima” là tên gọi chiến dịch 2012/13 của Real, khi đội bóng thủ đô Madrid đặt mục tiêu giành chức vô địch Champions League thứ 10. Nhưng từ đầu chiến dịch, khó khăn đã bủa vây HLV Mourinho…

Từ mục tiêu của Mourinho...

Ngay sau khi cùng Inter giành chức vô địch Champions League 2009/10, Mourinho tuyên bố ra đi. Lý do HLV người Bồ Đào Nha đưa ra rất ngắn gọn: “Tôi muốn trở thành HLV đầu tiên giành chức vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau”. Với tuyên bố đó, tất cả đều hiểu rằng đích đến của Mourinho không thể khác ngoài Real, đội bóng đang rất khao khát hướng tới danh hiệu Champions League thứ 10.

Mọi thứ diễn ra rất thuận lợi với Mourinho trong hai mùa đầu tiên tại Madrid. Mỗi mùa, đội bóng của chiến lược gia này “cướp” đi của kình địch Barcelona một danh hiệu. 2010/11, Real giành Cúp Nhà Vua. 2011/12, đội bóng của ông gây ấn tượng mạnh với chức vô địch La Liga sau khi xô đổ hàng loạt kỷ lục của giải đấu này. Với sự hưng phấn cao độ, mục tiêu mà Real và Mourinho đặt ra ở mùa này không khác là danh hiệu Champions League.

Với Jose Mourinho mùa giải này, Champions League là mục tiêu tối thượng
 

Nhưng ngay từ đầu mùa, khó khăn đã bủa vây Mourinho. Sau 4 trận đã đấu tại La Liga 2012/13, Real chỉ giành được 4 điểm sau 1 thắng, 1 hòa và 2 trận thua. Thành tích tệ hại đó khiến đội bóng chủ sân Bernabeu rơi xuống thứ 11 trên BXH và bị kình địch Barca bỏ xa tới 8 điểm. Song, điều đáng nói hơn cả không phải là những điểm số mà là những rắc rối đang đồng loạt nổ ra tại Real.

Đầu tiên là việc ngôi sao Ronaldo “bỗng dưng buồn”, làm náo loạn hậu trường Bernabeu. Tiếp đến, các trụ cột tại Real đồng loạt sa sút phong độ một cách khó hiểu mà nguyên nhân được cho là từ những đấu đá nội bộ. Sau thất bại gần nhất trước Sevilla, HLV Mourinho đã phải chua chát thừa nhận: “Real ở thời điểm hiện tại không phải là một đội bóng đúng nghĩa”.

...Đến hy vọng của Real

Nhưng Mourinho nên nhớ rằng việc Real gặp rắc rối nội bộ không phải là câu chuyện mới mà nó đã diễn ra như cơm bữa trước khi ông về đây. Đơn giản, Real là “giải ngân hà”, là tập thể của rất nhiều ngôi sao với những cá tính khác nhau. Cũng chính vì lẽ đó mà “nhà trắng” đã mở rộng cửa chào đón Mourinho và hơn bao giờ hết, ông cần phải chứng tỏ được tài năng của mình.

Giữa muôn trùng vây, Mourinho có được một điểm tựa từ quá khứ. Ở mùa 2001/02, Real cũng từng có khởi đầu tệ hại khi chỉ giành được 5 điểm sau 6 vòng đầu tiên. Họ bị Barca bỏ xa tới 9 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Thời điểm đó, HLV đương nhiệm Del Bosque cũng gặp những rắc rối nội bộ khi hai siêu sao Zidane và Figo không chịu chuyền bóng cho nhau. Nhưng rồi mọi việc đã được Ngài râu kẽm giải quyết để giúp Real giành chức vô địch Champions League thứ 9 trong lịch sử đội bóng.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, bất chấp kết quả tại La Liga, nếu Mourinho mang về chức vô địch Champions League thứ 10 cho Real ở mùa này, Người đặc biệt không chỉ được cả Madrid, mà cả thế giới tôn vinh. Đó có lẽ cũng là mục tiêu lớn duy nhất mà Mourinho nghĩ tới ở thời điểm này, không chỉ vì “Decima” mà trên hết là cho chính bản thân ông.

Real hướng tới chiến thắng thứ 100

Với 9 danh hiệu vô địch C1/Champions League, Real đang là đội có nhiều chức vô địch nhất tại giải đấu số một châu Âu cấp CLB. Sự thống trị này còn được thể hiện khi Real cũng chính là đội có nhiều trận thắng nhất tại Champions League kể từ khi giải đấu này đổi tên ở mùa 1992/93, với tổng cộng 99 trận. Thêm một chiến thắng nữa, Real sẽ cán cột mốc đáng nhớ 100 trận thắng. Nếu làm được điều này trước thế lực mới nổi Man City trong đêm nay, đó sẽ là một sự khẳng định của đội bóng Hoàng gia TBN tại giải đấu mà họ đang thống trị tuyệt đối về số lần vô địch.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X