Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ MU bị sa thải chỉ sau 13 trận

Thứ Hai 19/07/2021 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atlanta United đã sa thải HLV trưởng Gabriel Heinze chỉ sau 13 trận đầu mùa. Ngoài thành tích bết bát của đội bóng Mỹ, cựu hậu vệ Man United còn bất hòa với học trò.

Gabriel Heinze lên dẫn dắt Atlanta United từ cuối năm 2020. Sau 13 trận đầu tiên tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS), cựu hậu vệ lừng danh một thời chỉ giúp đội bóng này có được 2 chiến thắng, còn lại là 4 trận hòa và 2 thất bại.

Heinze
Heinze đã bị Atlanta sa thải chỉ sau 13 trận ở MLS

Ngoài ra, trong thời gian Heinze nắm quyền, Atlanta United cũng đã xảy ra tình trạng nội bộ lục đục. Báo chí Mỹ đưa tin giữa HLV 43 tuổi và tiền đạo ngôi sao Josef Martinez đã bất đồng trong những tuần gần đây.

Đó là lý do Martinez chỉ ra sân có 7 trận từ đầu mùa giải tại MLS với 3 là từ ghế dự bị. Lần gần nhất chân sút người Venezuela thi đấu cho Atlanta United đã là từ tháng 5.

Quyết định cứng rắn của Heinze đã không mang lại hiệu quả. 6 trận vừa qua, Atlanta United của ông chỉ hòa (3) và thua (3), tụt xuống vị trí thứ 10 trong số 14 đội thuộc khu vực miền đông.

Josef Martinez Heinze
Mối quan hệ của HLV 43 tuổi và học trò là không tốt

Điều này đã dẫn tới quyết định sa thải Heinze từ lãnh đạo Atlanta United. Chủ tịch Darren Eales của họ mới lên tiếng về việc này: “Đây chắc chắn không phải là quyết định mà chúng tôi muốn đưa ra vào thời điểm này trong mùa giải.”

“Nhưng đó là điều thích hợp cho CLB. Heinze là một HLV tài năng và không thể phủ nhận niềm đam mê của anh ấy với nghề nghiệp và bóng đá. Atlanta United biết ơn Heinze vì sự phục vụ trong thời gian qua và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai.”

Một trong những sai lầm lớn nhất của Heinze trên ghế HLV Atlanta United là đày ải Martinez, người được xem là trụ cột không thể thay thế của đội bóng vài mùa qua. Sau 91 trận tại MLS cho đội bóng áo đỏ đen, tiền đạo 28 tuổi ghi tới 79 bàn.

Josef Martinez
Martinez bị gạt hẳn ra khỏi kế hoạch của CLB vài tuần qua

Trong những tuần gần đây, thậm chí Martinez còn bị Heinze cấm tập cùng toàn đội. Anh phải tập riêng một mình và không được vào sân. 1 ngày trước khi bị sa thải, Heinze phát biểu:

“Tôi nói chuyện với chủ tịch Darren Eales mỗi ngày. Tôi hiểu vị trí của họ. Nhưng họ đã luôn sát cánh cùng tôi. Họ luôn dõi theo đội bóng trong mọi việc. Tôi sẽ không thay đổi những quyết định của mình và sẽ cố gắng làm tốt công việc.”

Trong thời gian dẫn dắt Argentinos Juniors và Velez Sarsfield, Heinze đã chứng tỏ được tiềm năng trong nghề HLV. Cựu tuyển thủ Argentina đưa Argentinos Juniors lên hạng trước khi tới Velez Sarsfield, giúp họ 2 năm liền giành vé tham dự Copa Sudamericana.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X