Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Arsenal ủng hộ tiền vệ Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức

Thứ Hai 23/07/2018 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Hector Bellerin lên tiếng bênh vực người đồng đội cấp CLB với quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế khi bị chính LĐBĐ nước nhà phân biệt chủng tộc.

Mesut Ozil bất ngờ quyết định chia tay đội tuyển Đức khi chỉ mới ở tuổi 29, bỏ lại 9 năm gắn bó xứng danh công thần với 23 bàn/92 trận cùng ngôi vô địch World Cup 2014.

Arsenal ủng hộ tiền vệ Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức hình ảnh

Arsenal ủng hộ tiền vệ Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức

Qua bức tâm thư của mình, ngôi sao Arsenal thể hiện nỗi uất nghẹn trong lòng khi bị chỉ trích nặng nề nhất trong chiến dịch World Cup 2018 thất bại thảm họa của Mannschaft. Nguyên nhân thậm chí còn sâu xa hơn vậy khi nó dường như bắt nguồn chính gốc gác nhập cư từ Thổ Nhĩ Kỳ và khiến anh bị cô lập, ghét bỏ hay gần như kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Mới đây nhất, hậu vệ Hector Bellerin sát cánh ở cấp CLB đã lên tiếng bảo vệ và ủng hộ người đồng đội của mình. Dòng trạng thái đăng trên Twitter của ngôi sao 23 tuổi người Tây Ban Nha:

“Chắc chắn là một cầu thủ đã bị đối xử một cách thiếu tôn trọng vô cùng, bất chấp sau biết bao những gì anh ấy đã đóng góp, cống hiến cho đất nước cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng ta phải ca ngợi Mesut Ozil và đứng lên bảo vệ anh ấy vì những gì dũng cảm đã làm. Phân biệt chủng tộc mãi mãi không có chỗ dung túng trong bóng đá.”

Dư luận đang thực sự chia ngả vì Ozil khi trước khi Bellerin phát biểu, chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich lại đứng về phía LĐBĐ Đức, thậm chí phản pháo ngược tiền vệ nhạc trưởng vô cùng thậm tệ, gần như đã là xúc phạm, mạt sát anh.

Mesut Özil: Nạn nhân điển hình của một nước Đức chia rẽ vì chính sách nhập cư
Sau Özil hôm nay, tương lai sẽ còn bao nhiêu Özil nữa? Và những tài năng có gốc gác nước ngoài khác, đang trưởng thành trong những Học viện bóng đá Đức, khi...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X