Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Anh, hãy thôi kiêu ngạo và học tập Bundesliga!!

Thứ Sáu 26/10/2012 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 năm trước, trên tờ Guardian, người Anh từng được cảnh báo rằng “đã đến lúc nhìn Bundesliga mà học tập và thôi kiêu ngạo được rồi”. Không ai nhớ đến cảnh báo ấy cho đến ngày hôm nay…

Đã từng có thời kỳ Premier League thống trị các bảng đấu của Champions League và việc một đội bóng Anh không vượt qua được vòng bảng là tin động trời. Ngày ấy, việc cả 4 đại diệnPremier League cùng vào tứ kết, thậm chí 3 đại diện vào đến bán kết là chuyện không phải thần kỳ gì. Nhưng dường như những ngày huy hoàng đã qua khi người Đức đã giới thiệu một Bundesliga trẻ trung, giàu sức sống và nhiều tính chiến đấu ở Champions League.

ajax man city
 

Chiến thắng của Bayern, Schalke 04, Dortmund cả trên sân nhà lẫn sân khách ở lượt trận thứ 3 chứng kiến một dấu mốc lịch sử cho Bundesliga. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, 3 CLB Đức thắng trọn vẹn 2 trong số 3 lượt đấu đầu tiên của vòng bảng. Kỳ diệu hơn nữa, họ đã làm điều đó trước những đối thủ được đánh giá cao hơn mà điển hình là Schalke 04 và Dortmund. Cả hai đội bóng đó đang dẫn đầu bảng đấu của mình, vượt qua các đối thủ đáng gờm như Real, Man City hay Arsenal.

Ngược lại với sự huy hoàng của Bundesliga là nỗi buồn của người Anh. Man City với đúng 1 điểm trong tay có nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng ở mùa thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, Arsenal cho thấy sự mong manh của mình và họ đang chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ Olympiakos. Còn Chelsea, kẻ bất bại ở Premier League cũng không thể thanh thản hơn với sức bám đuổi của Juve ngay sát sườn. Đội bóng duy nhất đứng đầu một bảng Champions League của Anh chính là M.U nhưng xem cách họ vất vả vượt qua từng đối thủ, khó có ai tin họ rồi còn tiến xa.

Sự đổi ngôi giữa Bundesliga và Premier League khẳng định thêm lần nữa về tính đúng đắn của chính sách làm bóng đá từ gốc. Bundesliga nhiều năm qua đã không còn là người đi mua nữa mà trở thành nơi để bán các tài năng trẻ nhờ vào các lò đào tạo được coi là khoa học nhất châu Âu hiện nay.

Người Anh khá ngạo mạn với sự giàu có của các CLB Premier League nhưng có lẽ, họ nên hiểu, họ có thể mua được một Kagawa nhưng không thể mua được tính khoa học của người Đức. Trong khi đó, hệ thống đào tạo trẻ của Anh dường như chỉ mang lại được những “ngôi sao” kiểu văn hoá đại chúng hơn là những tài năng sân cỏ. Và phải chăng, đã đến lúc, cảnh báo năm xưa thành sự thực?

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X