Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng thót tim trước Leverkusen, Luis Enrique khen ngợi học trò hết lời

Thứ Tư 30/09/2015 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia 45 tuổi đã ca ngợi tinh thần chiến đấu không chịu đầu hàng của các học trò sau khi lội ngược dòng thắng 1-2 trước Leverkusen nhưng đồng thời ông cũng chỉ trích các CĐV của đội bóng.

Nguoc dong thot tim truoc Leverkusen, Luis Enrique khen ngoi hoc tro het loi hinh anh
Suarez đã tỏa sáng kịp thời giúp Barca lội ngược dòng nghẹt thở trước Leverkusen

Barca-không-Messi đã để đội bóng đánh giá thấp hơn rất nhiều tới từ Bundesliga là Bayer Leverkusen vươn lên dẫn trước từ sớm với bàn thắng của Kyriakos Papadopoulos ở phút 22 của trận đấu. Dù tạo ra được hàng tá cơ hội hướng về phía khung thành của đội khách, cùng với đó là sự áp đảo với tỉ lệ cầm bóng lên tới 70% nhưng sự vô duyên từ các chân sút của đội chủ sân Nou Camp đã khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc chọc thủng lưới thủ môn Leno. Dẫu vậy, hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 80 và 82 lần lượt của Sergi Roberto và Luis Suarez đã mang về trận thắng nhọc nhằn cho gã khổng lồ xứ Catalan ở loạt trận thứ 2 vòng đấu bảng Champions League năm nay.

Chứng kiến màn lội ngược dòng kịch tính đó, HLV Luis Enrique cũng đã phải mở lời khen ngợi sức mạnh tinh thần mà các học trò của ông đang sở hữu. “Đội bóng này có một tinh thần chiến đấu rất đặc biệt. Đây là trận đấu thứ 2 mà chúng tôi không có cầu thủ xuất sắc nhất của mình – Messi và chúng tôi đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu này. Tôi nhận thấy tất cả các cầu thủ đều hừng hực tinh thần chiến đấu trong cuộc chạm trán với Leverkusen ngày hôm nay. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Neymar. Tất cả các cầu thủ đều đã cống hiến những gì tốt nhất mà mình có.”

Barcelona 2-1 Bayer Leverkusen: Vắng Messi, Blaugrana thắng nhọc nhằn trên sân nhà
(Bongda24h.vn) - Thi đấu dưới sức, Barca đã bị Leverkusen dẫn bàn trước sau pha chọn điểm rơi lóng ngóng của Ter Stegen. Rất may, bản lĩnh của nhà vô địch đã...
Ngoài ra, nhà cầm quân 45 tuổi cũng có nhắc nhở về thái độ của các CĐV trên sân Nou Camp ngày hôm nay khi mà đội nhà đang bị dẫn trước. “Chúng tôi cần nhận được sự cổ vũ từ các CĐV, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. Đội bóng xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ các CĐV nhiều hơn. Các bạn nên ủng hộ đội bóng kể cả lúc kết quả không tốt chứ không nên chỉ cổ vũ khi đội bóng giành được những kết quả có lợi. Các cầu thủ đều rất cố gắng trong từng trận đấu và họ xứng đáng nhận được sự cổ vũ nhiều hơn tới từ khán giả. Đôi khi bạn giành chiến thắng bằng niềm tin, bằng trái tim và bằng sự tự tin. Những khía cạnh ngoài chuyên môn đó nhiều khi cũng có thể giúp một đội bóng có cơ hội giành chiến thắng. Kết quả này chắc chắn sẽ khiến đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai.” - HLV Enrique phát biểu sau trận Barca 2-1 Leverkusen.

Dù đã giành thắng lợi và leo lên ngôi nhất bảng E với 4 điểm có được sau 2 lượt trận nhưng Barca lại tiếp tục phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ là đội trưởng Iniesta đã dính chấn thương gân khoeo. Như vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần để chữa trị. Như vậy, hiện giờ HLV Luis Enrique đã có tổng cộng 3 ca chấn thương trong đội hình và rất có thể điều này sẽ ảnh hưởng đến những kết quả của Los Blaugrana trong thời gian tới.

Xem thêm video tổng hợp trận Barca 2-1 Leverkusen:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X