Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng ngoạn mục, Man City chặn đứng kỷ lục của Bayern

Thứ Tư 11/12/2013 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nước Anh có màn lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân Allianz Arena để đánh bại nhà đương kim vô địch.

Bayern có khởi đầu không thể tốt hơn khi dẫn trước hai bàn chỉ sau 12 phút nhờ công Thomas Mueller và Mario Goetze. Man City có bàn rút ngắn tỷ số trong hiệp một nhờ công David Silva trước khi Kolarov và Milner lập công liên tiếp để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Man City đã xuất sắc vượt qua Bayern cho dù bị dẫn trước tới 2 bàn.
Man City đã xuất sắc vượt qua Bayern cho dù bị dẫn trước tới 2 bàn.

Thất bại trước Man City chấm dứt kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp của Bayern tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên kết quả này không gây ảnh hưởng tới vị trí của đội bóng vùng Bavaria khi họ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu dù có cùng 15 điểm như Man City.

Man City giành quyền đi tiếp từ trước trận đấu đêm qua nên không có gì bất ngờ khi HLV Pellegrini cất một loạt trụ cột như Vincent Kompany, Sergio Aguero, Alvaro Negredo, Yaya Toure và Samir Nasri. Nhà cầm quân người Chile rõ ràng quan tâm tới trận đại chiến cuối tuần với Arsenal hơn trận đấu với Bayern.

Sự chênh lệch nhanh chóng được Bayern thể hiện ngay ở phút thứ 5. Từ một tình huống tấn công đơn giản, Dante chuyền dài từ sân nhà cho Mueller đè mặt hậu vệ Kolarov trước khi dứt điểm tung lưới Man City. Bàn thắng sớm khiến đội khách lúng túng và họ tiếp tục trả giá chỉ trong ít phút. Mario Goetze nhanh chân dứt điểm khi bóng tới chân sau pha đá phạt góc bên cánh phải.

Bàn thắng của Goetze khiến những người xem bắt đầu nghĩ tới một trận đại thắng cho Bayern. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn cho Man City khi hậu vệ Micah Richards dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Zabaleta. Trong lúc khó khăn, Man City lại có được cú hích tinh thần nhờ bàn rút ngắn tỷ số của David Silva. Bắt nguồn từ đường chuyền bên cánh phải của Navas, Milner đánh đầu trả ngược cho Silva lao vào dứt điểm.

Bayern vẫn là đội chơi trên chân trong những phút cuối hiệp một. Họ có hai cơ hội rõ rệt của Goetze và Mueller nhưng không thể nâng tỷ số. Bước sang hiệp hai, Man City đã thay đổi cục diện trận đấu khi trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác với lối đá tấn công mạnh mẽ hơn.

Dzeko là người đầu tiên lên tiếng trong hiệp hai với cú sút khiến Manuel Neuer vất vả cản phá. Tới phút 59, Dante một lần nữa mắc sai lầm khiến Bayern phải trả giá khi phạm lỗi với Milner trong vòng cấm. Trung vệ người Brazil trước đó chính là người bị Silva vượt mặt trong tình huống ghi bàn rút ngắn tỷ số. Trên chấm 11m, Kolarov đánh bại Neuer cân bằng tỷ số 2-2.

Bayern chưa kịp định thần sau khi bị gỡ hòa đã phải nhận đòn quyết định của Man City. Milner, người góp công trong cả hai bàn trước, có cú sửa lòng kỹ thuật từ góc hẹp làm bó tay Neuer. Bàn thắng của tiền vệ người Anh cũng ấn định tỷ số 3-2 cho Man City.

Đội hình xuất phát
Bayern (4-1-4-1):
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Thiago; Mueller, Goetze, Kroos, Ribery; Mandzukic
Man City (4-2-3-1): Hart; Richards, Demichelis, Lescott, Kolarov; Garcia, Fernandinho; Navas, Silva, Milner; Dzeko.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X