Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo sẽ vượt mặt Messi để lập một kỷ lục nữa?

Thứ Tư 03/05/2017 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hat-trick ghi được trong trận derby Madrid phiên bản Champions League 2016/17, Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn vượt qua đại địch thủ Lionel Messi trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu đồng thời thiết lập ra một kỷ lục vĩ đại nữa trong lịch sử C1/Champions League.

Trận thứ 2 liên tiếp ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất thế giới, ngôi sao Ronaldo lại tỏa sáng. Sau khi ghi 3 bàn vào lưới Bayern Munich ở trận lượt về tứ kết (Real thắng 4-2 chung cuộc sau 120 phút), anh lại làm rách lưới đội bóng hàng xóm Atletico 3 lần trong trận lượt đi bán kết, qua đó giúp Real đặt một chân vào trận đấu cuối cùng trên chặng đường chinh phục mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992).
Cristiano Ronaldo se vuot mat Messi de lap mot ky luc nua hinh anh
Chẳng gì cản nổi Ronaldo ở Champions League mùa này


Như vậy, với 2 hat-trick liên tiếp, CR7 đã nâng số bàn thắng ghi được ở Champions League mùa này lên con số 10, vươn lên đứng thứ hai trong danh sách dội bom và chỉ còn kém Lionel Messi đúng 1 pha lập công.

Những cái tên khác cũng nằm trong Top ghi bàn tại Champions League mùa này còn có Edinson Cavani của PSG, Robert Lewandowski của Bayern Munich hay Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund. Tuy vậy, tất cả họ cùng Messi không còn cơ hội cạnh tranh với Ronaldo cho danh hiệu "Vua phá lưới Champions League 2016/17" do đội bóng của họ đều đã bị loại.

Ít nhất Ronaldo vẫn còn trận lượt về trên Calderon để gia tăng thành tích ghi bàn của mình và nếu Atletico không thể tạo ra điều kỳ diệu tại sào huyệt thì CR7 sẽ còn được chơi ở trận chung kết. Nếu vượt qua hoặc chí ít san bằng con số 11 bàn thắng của Messi, CR7 sẽ thiết lập kỷ lục mới: 5 mùa giải liên tiếp là cầu thủ ghi bàn số 1 Champions League.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang có 4 mùa giải liên tiếp là chân sút hàng đầu tại giải đấu danh giá này, kéo dài từ mùa giải 2012/2013 tới nay. Tuy nhiên, thành tích này của anh đang cùng phải chia sẻ cùng Messi khi siêu sao người Argentina cũng từng liên tiếp là vua phá lưới giải đấu từ mùa 2008/2009 đến mùa 2011/2012.

Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X