Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng 2016 khó thoát khỏi tay Ronaldo vĩ đại"

Thứ Tư 12/10/2016 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid, tiền vệ Casemiro cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha xứng đáng giành danh hiệu cá nhân cao quý "Quả bóng vàng 2016".

Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng cá nhân uy tín nhất giới cầu thủ cùng với Neymar và Lionel Messi. Tuy nhiên, Casemiro đã nhấn mạnh rằng danh hiệu này chỉ chính xác nếu như Cristiano Ronaldo là người giành được chiến thắng.

Xét tổng thể, cơ hội để cầu thủ 31 tuổi có lần thứ 4 nhận danh hiệu Quả bóng vàng năm nay là quá lớn khi Ronaldo đã giành được chức vô địch Champions League cùng Real Madrid và đăng quang ở VCK Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha.

Qua bong vang 2016 kho thoat khoi tay Ronaldo vi dai hinh anh
Casemiro ủng hộ Ronaldo giành QBV


Theo Casemiro, dù anh rất khâm phục người đồng đội Neymar ở ĐT Brazil nhưng những gì Ronaldo đã làm trong năm nay là quá vĩ đại: “Tôi biết Neymar từ khi còn trẻ, cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Thế nhưng, Cristiano Ronaldo mới là người vĩ đại nhất, đặc biệt với những gì anh ấy đã làm được trong 10 năm trở lại đây.

Tôi dự đoán Ronaldo sẽ giành được QBV trong năm nay, với những gì anh ấy đã giành được, một Champions League và một chức vô địch Euro 2016, tôi chắc chắn như vậy.”

Hiện tại, Ronaldo vẫn đang lấy lại phong độ đỉnh cao của mình, siêu sao người Bồ đang cụ thể hóa điều đó bằng 5 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2016 khu vực châu Âu vừa diễn ra. Tuy nhiên khi trở lại Real Madrid, cầu thủ này cần phải chứng tỏ được nhiều điều hơn nữa khi ở mùa giải năm nay anh vẫn chưa đóng góp được gì nhiều.

Lúc này hai cầu thủ Barca là Messi và Suarez cùng với Antonie Griezmann đang là những người dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga, trong khi Ronaldo lúc này mới chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng cùng với một đường kiến tạo thành bàn.

Mới đây, đơn vị sở hữu bản quyền "Quả bóng vàng" tạp chí France Football đã công bố không còn hợp tác với FIFA sau khi kết thúc hợp đồng để lại tự đứng ra tổ chức và bầu chọn danh hiệu này. Còn nhớ từ năm 2010, France Football quyết định khai tử cuộc bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu do mình làm chủ có tuổi đời hơn 50 năm để bắt tay với FIFA tạo ra danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA". Tuy nhiên, đến thời điểm này, do không cảm thấy hài lòng với cách thức bình bầu của FIFA, France Football đã quyết định tách riêng.

Theo đó, tạp chí France Football cho biết sẽ không tiết lộ 3 ứng viên cuối cùng cho đến trước giờ công bố chủ nhân "Quả bóng vàng". Điều này sẽ giúp cuộc đua giành giải thưởng này thêm hấp dẫn, khó đoán hơn. Do không còn hợp tác cùng FIFA như mọi năm nên France Football sẽ lại sử dụng cách thức bình chọn truyền thống: sử dụng phiếu bầu của các nhà báo uy tín được lựa chọn trên toàn thế giới.

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X