Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn mở tỷ số của Ronaldo trận Real 3-0 Atletico được ghi trong thế việt vị?

Thứ Tư 03/05/2017 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bật cao thực hiện cú đánh đầu tung lưới Oblak ở phút thứ 10, Ronaldo đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Atletico nhưng trọng tài biên không phất cờ báo việt vị.


Ngôi sao Ronaldo lại trở thành tâm điểm ở trận lượt đi bán kết Champions League khi 3 lần xé toang mành lưới Atletico Madrid, giúp Real đặt một chân vào trận chung kết. Đã có rất nhiều mỹ từ khen ngợi sự xuất sắc của siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhưng có thể cục diện trận derby thành Madrid đêm qua đã khác, nếu bàn mở tỉ số của CR7 phút thứ 10 không được trọng tài công nhận.
Ban mo ty so cua Ronaldo tran Real 3-0 Atletico duoc ghi trong the viet vi hinh anh
Ronaldo việt vị ở tình huống Ramos treo bóng, nhưng không gây cản trở đối thủ.


Bắt nguồn từ một quả phạt góc, bóng được luân chuyển đến vị trí Sergio Ramos bên cánh phải. Khi trung vệ người Tây Ban Nha tạt bổng vào vòng cấm, Ronaldo đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Real. Tuy nhiên, trọng tài biên không phất cờ báo việt vị. Ngay sau đó, Casemiro tiếp tục nhồi bóng vào khu cấm địa để CR7 bật cao hơn Savic đánh đầu cận thành tung lưới Jan Oblak.

Trên tờ Marca, cựu trọng tài Andujar Oliver cho rằng, đúng là Cris Ronaldo đã rơi vào thế việt vị ở pha chuyền bóng đầu tiên của Sergio Ramos. Tuy nhiên, ở tình huống thứ 2, tức pha chuyền bóng thành bàn của Casemiro, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không việt vị. Vì thế, bàn thắng của CR7 là hoàn toàn hợp lệ.

Trên Daily Mail, Graham Poll - trọng tài một thời hay nhất nước Anh và giờ là chuyên gia phân tích các tình huống liên quan đến trọng tài trong các trận đấu - giải thích rõ hơn về bàn thăng mở tỷ số của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ông phân tích: "Khi Sergio Ramos treo bóng vào trong, Ronaldo đứng ở thế việt vị.  Tuy nhiên, anh ta không tham gia vào tình huống đó, cũng như gây cản trở tầm nhìn đối phương. Theo luật, trọng tài không thể thổi việt vị".

Luật của FIFA định nghĩa "gây cản trở đối phương" là ngăn cản cầu thủ đội bạn thi đấu hoặc có cử chỉ hay hành động theo nhận định của trọng tài khiến đối thủ bị mất tầm nhìn, không thể di chuyển. Cầu thủ bị cản trở phải đứng gần với người tạo ra tác động, từ đó khiến hành động chủ đích bị sai lệch đi.

Bản thân Ronaldo được ghi nhận đã chủ động chờ trọng tài Martin Atkinson trong đường hầm để chủ động giải thích việc không việt vị trong bàn mở tỷ số. Cụ thể, sau giờ nghỉ, trong lúc các cầu thủ tiến khỏi đường hầm sân Bernabeu để chơi tiếp hiệp 2, camera truyền hinh ghi nhận khoảnh khắc Ronaldo nán lại chờ trọng tài Atkinson để xác minh có rơi vào thế việt hay không. "Atkinson, quả đó có việt vị không?... Nhưng tôi đâu có gây trở ngại cho cầu thủ Atletico?", CR7 nói. Chẳng rõ Atkinson có nói lại điều gì với CR7 nhưng về cơ bản, tổ trọng tài người Anh không sai ở pha bóng này.

Clip bàn thắng trận Real 3-0 Atletico được dựng lại bằng công nghệ 3D



Phú Văn (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X