Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn - "nghề nguy hiểm" với những chấn thương kinh hoàng: Hugo Lloris vẫn còn may chán!

Thứ Sáu 18/10/2019 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự vụ thủ môn người Pháp gãy khuỷu tay rùng rợn đã dấy lên lo ngại về những rủi ro, bất trắc khôn lường dành cho vị trí gác đền trong khung gỗ. Chẳng phải hiếm hoi gì trong lịch sử, bóng đá cũng đã từng chứng kiến không ít chấn thương kinh hoàng như thế.

Chấn thương sọ não của Petr Cech

Có lẽ đây chính là tai nạn nổi tiếng nhất trong giới thủ môn. Petr Cech, người gác đền huyền thoại của Chelsea và Arsenal, thậm chí đã suýt chút nữa mất mạng vào ngày 14/10/2006 kinh hoàng đó. Chỉ ngay giây thứ 13 trong chuyến làm khách trên sân Reading, cựu danh thủ người CH Séc đã lãnh trọn đầu gối của Stephen Hunt vào đầu sau pha lao ra dũng cảm để tranh chấp bóng với đối phương.

Thủ môn - nghề nguy hiểm với những chấn thương kinh hoàng Hugo Lloris vẫn còn may chán! hình ảnh 2
Petr Cech

Cech không thể tiếp tục thi đấu và phải được cáng ra sân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Sau này khi kể lại, anh cho biết mình đã mất ý thức hoàn toàn ở thời điểm đó và chẳng thể nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra sau khi trọng tài tung đồng xu và nổi hồi còi khai cuộc trận đấu.

Không chỉ bởi mức độ nghiêm trọng của cú va chạm, chính sự chậm trễ của đội ngũ y tế đã suýt chút nữa cướp đi sinh mạng của Cech. Một cuộc phẫu thuật khẩn cấp đã diễn ra ngay đêm khuya hôm đó và các bác sĩ đã phải lấy một số mảnh xương sọ bị vỡ ra mới có thể đảm bảo thủ môn 25 tuổi khi đó qua cơn nguy kịch.

Thủ môn - nghề nguy hiểm với những chấn thương kinh hoàng Hugo Lloris vẫn còn may chán! hình ảnh 2
Petr Cech

Cech xuất viện chỉ sau đó 10 ngày nhưng cũng phải mất thêm đến ba tháng để theo dõi và hồi phục chức năng, trước khi được phép chính thức tái xuất sân cỏ vào đầu năm 2007. Chấn thương này cũng khiến người gác đền CH Séc đội lên đầu chiếc mũ bảo hộ vốn đã gắn liền với hình ảnh của anh cho tới tận ngày giải nghệ.

 

Những cái chết thương tâm…

Chấn thương kinh hoàng như vậy nhưng kể ra Petr Cech vẫn còn may mắn chán, đơn giản bởi anh vẫn còn sống chứ không như những người đồng nghiệp xấu số dưới đây.

Serhiy Perkhun: Thủ môn người Ukraine là trường hợp thiệt mạng duy nhất khi đang thi đấu trong lịch sử giải ngoại hạng Nga. Ngày 19/8/2001 khi trấn giữ khung thành của CSKA Moscow đấu với Anzhi Makhachkala, anh va chạm đầu với tiền đạo đối phương Budun Budunov và qua đời chín ngày sau đó do bị xuất huyết não, hưởng thọ 24 tuổi và để lại vợ trẻ con thơ.

Serhiy Perkhun
Serhiy Perkhun

 

Choirul Huda: Tai nạn thương tâm tương tự xảy đến với thủ môn người Indonesia này. Sự việc diễn ra trong trận đấu giữa Persela Lamongan và Semen Padang. Anh dính chấn thương khi băng ra phá bóng và va chạm liên hoàn với đồng đội Ramon Rodrigues và tiền đạo đối phương Marcel Sacramento, để rồi sau đó qua đời ngay trên đường đi bệnh viện cấp cứu, hưởng dương 38 tuổi.

Choirul Huda
Choirul Huda



John Thompson:
Thủ môn người Scotland đã chết ngay trên sân vì bị vỡ họp sọ và viêm phúc mạc khi va chạm với tiền đạo Sam English trong trận derby kinh điển Celtic vs Rangers vào năm 1931. Theo lời các bác sĩ, ông có xương sọ mỏng hơn so với người bình thường, vậy nên cú va chạm ngay phần đầu đã khiến cho người gác đền mới chỉ 21 tuổi khi ấy giã từ cuộc sống.

Thủ môn - nghề nguy hiểm với những chấn thương kinh hoàng Hugo Lloris vẫn còn may chán! hình ảnh 5
John Thompson


Chiếc cổ gãy của Bert Trautmann

Thủ môn - nghề nguy hiểm với những chấn thương kinh hoàng Hugo Lloris vẫn còn may chán! hình ảnh 6
Bert Trautmann

Chung kết FA Cup năm 1956 giữa Machester City và Birmingham City khiến người hâm mộ nhớ mãi, không chỉ bởi danh hiệu vô địch mà còn vì cả màn trình diễn bất khuất của Bert Trautmann. Sau một pha va chạm, cổ của thủ môn người Đức đã bị đau nhưng anh vẫn chịu đựng và chơi trọn vẹn trận đấu đó với hàng loạt pha cứu thua giúp Man City thắng 3-1 trước Birmingham.

Mãi đến khi trận đấu kết thúc và bộ phận y tế kiểm tra kỹ lưỡng, tất cả mới hay biết cổ của Trautmann đã bị gãy ở một đốt xương, khiến ông đã phải dùng đến các thiết bị hỗ trợ mới có thể hồi phục được sau đó một thời gian dài. Không chỉ có nỗi đau về thể xác, Trautmann còn nhận thêm tin sét đánh vào tinh thần khi trong lúc điều trị ở bệnh viện, con trai đầu của ông đã qua đời sau trong một tai nạn xe hơi khi bé chỉ mới 5 tuổi.

Vị cứu tinh của Martin Berkovec

Thủ môn - nghề nguy hiểm với những chấn thương kinh hoàng Hugo Lloris vẫn còn may chán! hình ảnh 7
Martin Berkovec

Thủ môn của Bohemians đã suýt mất mạng bởi một chấn thương nghiêm trọng ở giải VĐQG CH Séc hồi năm 2017. Trong một pha bóng, Berkovec đã va chạm rất mạnh với đội trưởng của chính mình để rồi ngã bật ra ngay sau đó.

Ngay tức khắc, tiền đạo đối phương Fracis Kone đã phản ứng kịp thời bằng cách đưa tay vào trong miệng của đồng nghiệp để tránh tình trạng cắn hoặc nuốt lưỡi có thể dẫn đến mất mạng. Cũng nhờ vào phản ứng nhanh nhạy này mà Bertkovic đã được cuộc sống, và anh sau đó đã lên mạng xã hội để đăng đàn cảm ơn vị cứu tinh của mình.

Một thông tin thú vị là Berkovec không phải cầu thủ đầu tiên mang ơn trọn đời Kone, khi mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà này đã từng bốn lần khác làm ân nhân cứu mạng các cầu thủ ở những giải đấu anh từng đặt chân đến.


Hai cổ chân gãy lìa của Khadim N'Diaye

Khadim N
Khadim N'Diaye

Thủ môn 34 tuổi người Senegal dính chấn thương kinh hoàng khi gãy cả hai chân sau một pha bóng ở trận cầu giữa Horoya và Wydad Casablanca thuộc trong khuôn khổ giải vô địch các CLB Châu Phi mới hồi tháng 4/2019 vừa qua. Pha ra cản phá quá mạnh đã khiến chân đã khiến N'Diaye gãy ngay lập tức và phải được xe cứu thương chở nhập viện cấp cứu sau đó.

Khadim N
Khadim N'Diaye

Ác khẩu thì bảo là nghiệp quật, cơ mà có lẽ cũng đáng cho N'Diaye bởi cách đó khoảng hai năm, ông anh thủ môn lắm trò này đã có pha ăn vạ tương đối trơ trẽn và thô thiển khi lăn ra giả vờ chấn thương trong lúc chạy đà phát bóng để câu giờ trận Algeria vs Senegal ở CAN 2017.

 

Gương mặt đẫm máu David Zibung

David Zibung
David Zibung

Năm 2013, chàng thủ môn của Luzern đã phải rời sân với một gương mặt đẫm máu sau khi lãnh trọn những chiếc đinh ở gầm giày của đối phương vào mặt, sau nỗ lực lao ra cản phá Hajrovic bên phía Grasshoppers. May mắn cho cầu thủ người Thụy Sĩ khi không bị đinh giày găm vào mắt, mặc dù máu vẫn chảy đầm đài khiến cho David Zibung không thể tiếp tục trận đấu.

 

Một số trường hợp rùng rợn khác…

Boubacar Barry: Thủ môn người Bờ Biển Ngà bất tỉnh trên sân sau một nỗ lực cứu bóng khiến đầu của anh đập vào cột dọc, sau đó có phải nằm viện hai ngày nhưng may mắn không bị di chứng.

Boubacar Barry
Boubacar Barry

Gregory Coupet: Tháng 11/2009, thủ môn người Pháp bị vỡ mắt cá chân trong một nỗ lực cứu bóng ở trận PSG - Auxerre. Chấn thương này đã khiến anh nghỉ thi đấu năm tháng.

Gregory Coupet
Gregory Coupet

Thibaut Courtois: Ngày 5/10/2014, thủ môn người Bỉ bất tỉnh trên sân sau pha va chạm với Alexis Sanchez trong trận derby London Chelsea vs Arsenal. Chấn thương của Courtois gây ra tranh cãi lớn vì sau khi nằm sân, trọng tài vẫn cho anh thi đấu thêm 14 phút, thậm chí chỉ bị buộc phải rời sân và đi viện khi phát hiện triệu chứng chảy máu tai. May mắn cho tất cả là anh vẫn ổn.

Thibaut Courtois
Thibaut Courtois

Hugo Lloris: Lại là thủ môn người Pháp nhưng lần này không phải tay mà ở đầu, sau một pha va chạm với Romeu Lukaku trong trận đấu Tottenham vs Everton vào tháng 11/2013. Tương tự như trường hợp của Courtois, Lloris vẫn bắt tiếp sau pha va chạm. Spurs bị chỉ trích nặng nề vì mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ mình.

Hugo Lloris
Hugo Lloris

Ederson Moraes: Trận đấu giữa Man City và Liverpool ở đầu mùa giải Premier League 2017/18 chứng kiến pha va chạm ghê rợn giữa Ederson và Sadio Mane. Tiền đạo người Senegal ham bóng và đạp thẳng vào mặt thủ môn người Brazil. Ederson sau đó phải thở oxi và rời sân bằng cáng nhưng may mắn không bị chấn thương nặng, còn Mane thì lĩnh thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu xứng đáng.

Ederson Sadio Mane
Ederson Moraes

Jasper Cillessen: Thủ môn người Hà Lan bị cầu thủ đối phương đá thẳng vào mặt hồi tháng 1/2016. Thời anh còn khoác áo Ajax Amsterdam trong trận đấu với ADO Den Haag. Sau chấn thương này khoảng bốn tháng, vận xui tiếp tục đeo bám Cillesen khi anh lại bị gãy mũi sau pha va chạm với đồng đội Klaas-Jan Huntelaar trong một buổi tập.

Jasper Cillessen
Jasper Cillessen


Tuyển tập những chấn thương kinh hoàng của các thủ môn:


De Gea cầu nguyện cho thủ môn Tottenham sau chấn thương kinh hoàng
Người gác đền của Manchester United thể hiện tinh thần động viên gửi tới đồng nghiệp Hugo Lloris sau pha gãy tay rùng rợn ở trận thua 0-3 trước Brighton.

Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X