Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày trở lại Allianz Arena đáng quên của Lewandowski

Thứ Tư 14/09/2022 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng Barca bại trận 0-2 trước Bayern, Robert Lewandowski chưa thể chứng minh được rằng mình đã đúng khi quyết định chia tay Allianz Arena trong mùa hè vừa qua.

Cuộc tái ngộ đáng quên

Phút 14 trận Bayern vs Barca, Robert Lewandowski tỏ ra chậm chạp sau khi được Manuel Neuer chuyền bóng thẳng vào chân mình ngay ở rìa vòng cấm. Để rồi trung vệ Upamcano đã có mặt để kịp thời can thiệp.

4 phút sau, tiền đạo số 9 đá bay một cơ hội ghi bàn ngon ăn của Barca với cú dứt điểm lên trời trong tư thế đối mặt thủ môn người Đức sau đường căng ngang thuận lợi từ phía Gavi.

Đến phút 21, tới lượt Marcos Alonso trao cho Lewandowski một đường dọn cỗ khác với cú tạt bóng chính xác tới từng centimet. Song, cú đánh đầu của tiền đạo 34 tuổi lại quá hiền và không thể chiến thắng Manuel Neuer.

Đó là 3 điểm nhấn đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu đáng quên của Lewandowski trước Bayern rạng sáng nay. Nếu như tiền đạo người Ba Lan sắc bén hơn ở ít nhất 1 trong 3 cơ hội ngon ăn kể trên, Barca đã có được lợi thế dẫn bàn và có lẽ chẳng phải rời Allianz Arena với cái kết cay đắng như vậy.

Ngày trở lại Allianz Arena đáng quên của Lewandowski 1
Khoảnh khắc Neuer xuất sắc cản phá cú đánh đầu ở cự ly gần của Lewandowski.

Sau trận đấu, HLV Xavi Hernanez tỏ ra tức giận khi Barca bại trận. Ông khẳng định đội nhà chơi không tệ, thậm chí vượt trội so với Bayern nhưng rốt cục vẫn phải nhận thất bại.

Việc Lewandowski hóa chân gỗ trong ngày tái ngộ Bayern rạng sáng nay là điều rất khó lý giải. Trong quãng chạy đà cho ngày trở lại Allianz Arena, tiền đạo người Ba Lan có phong độ cực cao. Từ đầu mùa, chân sút sinh năm 1988 đã có cho mình 9 pha lập công và 2 kiến tạo trên mọi đấu trường. Thành tích của Lewy nửa tổng số bàn thắng của Barca đã có được.

Cuối tuần qua, Lewandowski cũng tỏa sáng rực rỡ trước Cadiz với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Điều đáng nói, anh chỉ được Xavi tung vào sân ở phút 57.

Ngày trở lại Allianz Arena đáng quên của Lewandowski 2
Lewandowski sa sút phong độ khó hiểu trong ngày tái ngộ Bayern.

Lời chứng tỏ bất thành

Trong ngày trở lại Allianz Arena, Lewandowski chắc hẳn rất muốn cùng Barca giành chiến thắng để chứng minh rằng mình đã đúng khi dứt áo ra đi ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Còn nhớ vào cuối mùa giải 2021/22, giữa Lewy và BLĐ Bayern nảy sinh những mâu thuẫn. Có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết rõ chuyện gì đã xảy ra.

Ngày trở lại Allianz Arena đáng quên của Lewandowski 3
Mâu thuẫn lớn với BLĐ là lý do chính khiến Lewandowski quyết định rời Bayern để gia nhập Barca.

Chỉ biết rằng Lewandowski sẵn sàng bỏ lại sau lưng những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong 8 năm trời cống hiến tại Allianz Arena. Dù vẫn còn 1 năm hợp đồng, chân sút sinh năm 1988 vẫn quyết tuyệt giao với Bayern. Tiền đạo người Ba Lan tiết lộ rằng mình cảm thấy không được tôn trọng và muốn ra đi để tìm kiếm niềm cảm hứng mới trong sự nghiệp.

Bất chấp việc BLĐ Bayern cố gắng hết sức hàn gắn mối quan hệ giữa đôi bên, quan điểm của Lewandowski không hề thay đổi. Ở tuổi 34, Lewandowski quyết định chia tay nơi gần như luôn đảm bảo cho anh danh hiệu mỗi mùa giải để gia nhập 1 đội bóng đang trên đà tái thiết. Quyết định ấy của tiền đạo người Ba Lan khiến nhiều người không khỏi đặt dấu hỏi.

Sau 90 phút tại Allianz Arena rạng sáng nay, Lewy đáng tiếc vẫn chưa thể chứng tỏ được rằng quyết định của mình không sai. Còn Bayern thì cho thấy rằng họ vẫn đang sống tốt ngay cả khi không còn sự phục vụ của sát thủ người Ba Lan trong đội hình.

Video cúp C1 Bayern Munich vs Barca: Bản lĩnh Hùm XámVideo cúp C1 Bayern Munich vs Barca: Bản lĩnh Hùm Xám
Video cúp C1 Bayern Munich vs Barca rạng sáng nay 14/9, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022/2023 Bayern Munich vs Barcelona hôm nay
Xavi: Barca không xứng đáng thua BayernXavi: Barca không xứng đáng thua Bayern
HLV Xavi Hernandez cho rằng Barca đã chơi tốt và không xứng đáng phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước Bayern ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2022/23.
Neuer thừa nhận Bayern gặp may trước Barca Neuer thừa nhận Bayern gặp may trước Barca
Thủ môn Manuel Neuer thừa nhận rằng Bayern Munich đã may mắn giành chiến thắng trước Barca khi các chân sút đối phương, đặc biệt là Lewandowski không có phong độ tốt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X