Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Olivier Giroud và trải nghiệm khó quên ở vị trí thủ môn

Thứ Ba 08/10/2024 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 8/10/2023, Olivier Giroud bất đắc dĩ sắm vai thủ môn cho AC Milan trong trận đấu đầy cảm xúc với Genoa tại Serie A.

Olivier Giroud và trải nghiệm khó quên trong khung gỗ

Trong sự nghiệp thi đấu, Olivier Giroud đã ghi tới 231 bàn sau 583 trận. Cầu thủ sinh năm 1986 cũng là chân sút số 1 của ĐT Pháp với 57 lần lập công. Trong những bàn thắng của Giroud, có không ít bàn thắng có giá trị, như bàn thắng vào lưới ĐT Anh ở World Cup 2022.

Tuy vậy, hành trang thi đấu chuyên nghiệp của Giroud ắt hẳn sẽ có chỗ cho khoảnh khắc tiền đạo này sắm vai...thủ môn cho đội nhà. Vào ngày này 1 năm trước - ngày 8/10/2023, Olivier Giroud bất đắc dĩ trở thành thủ môn trong trận đấu của AC Milan.

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ bảy trận Genoa vs AC Milan, thủ môn Mike Maignan của AC Milan bị trọng tài truất quyền thi đấu. Lý do bởi thủ thành người Pháp trong pha lao ra ngoài vòng cấm phá bóng bằng đầu đã có động tác thừa khi thúc đầu gối vào ngực Caleb Ekuban.

Giroud
Olivier Giroud hòa thân thành thủ môn bất đắc dĩ cho AC Milan vào ngày 8/10/2023

Thời điểm ấy, AC Milan đã hết quyền thay người, lẽ đó HLV Stefano Pioli buộc phải sử dụng Giroud cho vị trí thủ môn. Người đã dành toàn bộ sự nghiệp trước đó để đưa bóng vào lưới đối thủ, giờ lãnh trách nhiệm bảo vệ khung thành đội nhà.

Trong những phút có mặt trên sân, Giroud đã thi đấu đầy nỗ lực. Trong tình ở phút bù giờ thứ 13, Giroud dũng cảm băng ra ngăn cản không cho George Puscas dứt điểm trong tư thế trống trải. Sau tình huống kể trên, các cầu thủ AC Milan chạy tới để tán dương Giroud. AC Milan bảo toàn tỉ số 1-0 tới cuối trận. 

Ngày này năm xưa Olivier Giroud và trải nghiệm khó quên ở vị trí thủ môn 1
Giroud hạnh phúc khi giữ sạch lưới ở trận đấu duy nhất làm thủ môn trong sự nghiệp

Chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu đầy thú vị, Giroud chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ trải qua khoảnh khắc này. Tôi rất tự hào về toàn đội. Bản thân tôi có một pha cứu thua tuyệt vời (cười), cảm xúc gần giống như khi ghi được một bàn thắng vậy.

Tôi cũng đã gặp may khi bóng chạm xà ngang ở tình huống khác. Từ khi còn nhỏ, tôi đã thích đến với khung thành. Đó là lý do tại sao tôi ngay lập tức xỏ găng để trở thành thủ môn thay Mike Maignan."

Ngày này năm xưa Olivier Giroud và trải nghiệm khó quên ở vị trí thủ môn 2
AC Milan điền tên Giroud vào danh sách thủ môn

Phía AC Milan cũng rất biết tận dụng hiệu ứng từ thủ môn Giroud. Đội bóng này thậm chí đã điền tên Giroud vào danh sách thủ môn trên trang chủ của đội. Gian hàng của đội bóng cũng cho phép người mua điền số 9 cùng tên Giroud vào tùy chọn khi mua áo đấu thủ môn. Chỉ ít ngày sau khi lên kệ, áo của "thủ môn" Giroud đã được bán sạch.

Ngày này năm xưa Olivier Giroud và trải nghiệm khó quên ở vị trí thủ môn 3
ĐT Pháp công bố Giroud ở vị trí thủ môn cho đợt hội quân tháng 10/2023

Thậm chí, khi lên ĐT Pháp ở đợt hội quân sau đó, Olivier Giroud cũng được công bố ở vị trí thủ môn. Sự kiện Giroud xuất hiện trong khung gỗ của Genoa để "giải cứu" AC Milan thật sự đã tạo ra một câu chuyện đầy thú vị trên truyền thông ở giai đoạn đầu mùa giải trước.

Hình ảnh Giroud trong khung gỗ AC Milan cũng tóm tắt lại hành trình của Giroud cho đội bóng áo đỏ đen. Tới với San Siro khi đã 35 tuổi, Giroud từ chỗ một lựa chọn "chữa cháy", trở thành cái tên đầy uy tín ở hàng công đội nhà. Bằng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp đáng nể, Giroud chiếm được cảm tình của người hâm mộ Milan trong 3 năm khoác áo đội bóng này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X