Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Jurgen Klopp bắt đầu kỷ nguyên tại Liverpool

Thứ Ba 08/10/2024 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 8/10/2015, HLV Jurgen Klopp chính thức cập bến Liverpool, mở đầu cho một trong những kỷ nguyên đáng nhớ nhất lịch sử đội bóng.

Khác với Jose Mourinho, người ra mắt Premier League với câu nói huyền thoại: "Tôi là người đặc biệt". Jurgen Klopp thừa nhận mình chỉ là "người bình thường" trong ngày cập bến Liverpool. Ngày 8/10/2015, HLV Jurgen Klopp chính thức nhận công việc tại sân Anfield và trong lòng CĐV Liverpool, Klopp còn hơn cả một "người đặc biệt".

Vì sao đưa Klopp tới

Liverpool khởi đầu mùa giải 2015/2016 một cách rệu rã. Dường như cầu thủ của Brendan Rodgers còn chưa quên được thất bại 1-6 trước Stoke City ở trận đấu cuối mùa giải trước, cũng là trận đấu cuối cùng của thủ lĩnh Steven Gerrard trong màu áo Liverpool. Sau 8 trận đầu mùa, Liverpool chỉ thắng 3 trận.

Trận hòa 1-1 trước Everton là giọt nước tràn ly khiến Rodgers mất việc. Ngày 8/10/2015, Liverpool công bố bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp và thời điểm ấy, không nhiều người hâm mộ Liverpool có thể nghĩ đến viễn cảnh chiến lược gia sinh năm 1967 có thể mở ra một kỷ nguyên rực rỡ tới vậy tại đội bóng.

Ngày này năm xưa Jurgen Klopp bắt đầu kỷ nguyên tại Liverpool 1
Jurgen Klopp ra mắt Liverpool ngày 8/10/2015

Thực chất, Liverpool đã lên kế hoạch tuyển mộ HLV mới cho đội bóng một cách kỹ càng. Jurgen Klopp là người đáp ứng những tiêu chí của Liverpool lúc đó. Ông vừa rời Dortmund hồi tháng 5, để lại dấu ấn bằng lối chơi tấn công rực lửa. FSG - tập đoàn sở hữu Liverpool cũng tin rằng Klopp đủ sức xây dựng một thế hệ mới cho Liverpool đang trong giai đoạn tái thiết.

Kình địch Man Utd của Liverpool cũng khát khao chữ ký của Jurgen Klopp và sẵn sàng mang HLV người Đức về Old Trafford. Nhưng sau cùng, ông chọn Liverpool, bởi ông tin vào cấu trúc bóng đá mà FSG đang vận hành ở Liverpool. Bầu không khí tại Anfield cũng hấp dẫn Klopp hơn. Phần còn lại, như mọi người vẫn nói, là lịch sử!

Di sản bất diệt

Thành tích hay danh hiệu chỉ là một phần nhỏ trong di sản đồ sộ mà Jurgen Klopp để lại trong gần một thập kỷ ở Anfield. Ông tới Liverpool ở thời điểm đội bóng đang chìm trong cơn khủng hoảng và từng bước, thổi thứ tinh thần chiến đấu vào một đội hình cạn kiệt sinh khí rồi biến những cầu thủ trong tay trở thành chiến binh.

Ngày này năm xưa Jurgen Klopp bắt đầu kỷ nguyên tại Liverpool 2
Jurgen Klopp để lại di sản bất diệt ở Liverpool

Cá tính mạnh mẽ của Klopp bỗng trở nên phù hợp tới lạ kỳ với thành phố cảng Liverpool. Trong bức thư ông gửi cho tờ LiverpoolEcho trước ngày rời đội bóng, ông có nhắc tới cụm từ "không bỏ cuộc" như một đặc tính của con dân thành phố này. Và Liverpool trong tay ông cũng thể hiện đúng tinh thần ấy xuyên suốt những tháng năm được Klopp dẫn dắt.

comment left

Khi nghĩ về thành phố này và những con người đáng mến nơi đây, bài học lớn nhất tôi rút ra được là “bỏ cuộc” chắc chắn không có trong từ điển của người dân Liverpool.

Nếu là người con của Liverpool, khả năng cao là các bạn không chỉ sẵn sàng chiến đấu, mà còn thực sự muốn chiến đấu. Không chỉ vậy, cách mọi người đoàn kết với nhau, dù trong bất kể hoàn cảnh nào, có nghĩa là ngay cả khi mọi thứ chống lại bạn, bạn vẫn có thể chiến thắng.

Chính điều đó làm tôi yêu quý thành phố này hơn bất kỳ điều gì có thể diễn tả bằng lời.
Jurgen Klopp trong thư gửi LiverpoolEcho

comment right

Di sản mà Jurgen Klopp để lại còn là một nền tảng bóng đá đầy vững chắc. Sau khi Klopp rời đội bóng, Liverpool chưa hề lộ dấu hiệu bất ổn. Nhiều HLV có thể ghen tị với HLV Arne Slot khi ông được thừa hưởng một tập thể Liverpool ổn định và có nền tảng vững chắc, từ đó giúp đội bóng đi đúng hướng trong giai đoạn chuyển giao.

Người hâm mộ Liverpool sẽ nhớ mãi ngày 8/10/2015, thời điểm Jurgen Klopp mở ra một chương mới đáng nhớ ở nhiều khía cạnh cho đội bóng này. Dấu ấn của ông không chỉ dừng lại ở bóng đá và danh hiệu Freedom of Liverpool là phần thưởng xứng đáng cho những dấu ấn Klopp để lại ở thành phố này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X