Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày hạnh phúc của David Moyes

Thứ Năm 20/03/2014 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay (20/3) là ngày Quốc tế hạnh phúc. Hẳn trong số những người đang lâng lâng cảm giác vui sướng có huấn luyện viên David Moyes.

Man United do ông dẫn dắt vừa chơi một trận xuất thần, thắng Olympiacos 3-0 để ngược dòng vào tứ kết Champions League.

Mới vài ngày trước đây thôi David Moyes còn là tội đồ, là kẻ bất tài, là đồ phá hoại… không còn thiếu những lời lẽ tồi tệ và đắng cay nhất dành cho ông thầy người Scotland. Nhưng đến sáng nay, mọi lời chỉ trích đều đồng loạt im bặt. Lác đác đã có những lời khen tặng, những mỹ từ (dù rằng hơi gượng gạo) đến với cựu HLV Everton.

david moyes
David Moyes có khoảng thời gian vui vẻ nhất kể từ khi dẫn dắt M.U

Rõ ràng, hiện tượng trước mắt là một trận thắng tưng bừng đã che lấp đi bản chất thật sự của câu chuyện, rằng David Moyes không đủ khả năng để dẫn dắt Man United. Thực tế, David Moyes đang cô đơn tại Old Trafford. Ông bị các CĐV quay lưng, ông chủ lạnh nhạt, các học trò chỉ tìm mọi cách “đâm sau lưng chiến sĩ”.

Nhưng may mắn, David Moyes vẫn còn một người để làm bạn hoặc chính xác hơn, làm điểm tựa cứu ông khỏi những phút bẽ mặt: Van Persie. Man United đã rơi xuống đáy vực vì thất vọng sau trận thua 0-3 trước Liverpool ngay tại Old Trafford. Họ cần một chiến thắng trước Olympiakos làm cú hích tinh thần. Van Persie đã có mặt và làm nên điều kì diệu. “Người Hà Lan bay” kiếm được một quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công. Anh đệm bóng từ đường chuyền của Rooney mang về bàn nhân đôi cách biệt. Và cuối cùng là quả đá phạt tinh quái hoàn tất cú hat-trick không thể ấn tượng hơn.

Chiến thắng 3-0 (dù có đôi lúc thót tim ở cuối trận) khiến David Moyes không còn phải duy trì hành động quen thuộc là ôm mặt, thở dài sau mỗi trận đấu. Chiến lược gia người Scotland bắt đầu cảm thấy hưng phấn. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông nói rất nhiều về… chức vô địch Champions League, về việc sẽ ở lại Old Trafford rất lâu nữa. David Moyes rất tự tin. Phải, nếu Man United cứ đá với tinh thần và lối chơi thế này, họ sẽ chẳng sợ bất kì một ai khác trên toàn cõi châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Những điều David Moyes nói không phải không có cơ sở. Hãy nhớ lại trường hợp của Di Matteo với Chelsea cách đây vài mùa. Khi đó, HLV người Italia cũng dẫn dắt The Blues ngược dòng kịch tính chẳng kém Man United đêm qua tại vòng 1/8 Champions League (thắng ngược Napoli 4-1 ở lượt về sau khi thua 1-3 ở lượt đi). Chelsea lúc đó, rệu rã chẳng kém Man United bây giờ, tiến thẳng tới chức vô địch Champions League khi đánh bại những đối thủ cực mạnh là Barcelona (bán kết) và Bayern Munich (chung kết ngay trên sân nhà Allianz Arena của họ).

Chelsea làm được, Man United chẳng có lý do gì không thể làm điều tương tự. Trong thế giới bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. David Moyes đang bấu víu vào niềm tin đó để tạo động lực cho chính mình và truyền cảm hứng ấy cho các cầu thủ trên sân. Trên thực tế, Champions League là danh hiệu duy nhất mà Man United có thể giành được mùa này. Họ đã hết sạch hy vọng tại Premier League và các giải đấu quốc nội khác.

Giả thiết, Man United của David Moyes giành được chiếc Cúp “tai to” danh giá sau trận chung kết ở Lisbon (Bồ Đào Nha) vào tháng 5 tới. Nếu điều đó xảy ra, David Moyes sẽ ở một vị thế khác so với tình cảnh chông chênh luôn nằm trong trạng thái… chờ bị sa thải như hiện tại. Nhưng nếu Moyes muốn làm giống như Di Matteo với Chelsea năm nào thì ông hãy nhìn vào kết quả mà người đồng nghiệp phải đón nhận. Di Matteo sau chức vô địch bất ngờ đó đã được giữ lại làm HLV trưởng của The Blues và sau 1 năm mới bị… đuổi việc.

Đó là chuyện của tương lai. Còn bây giờ cứ để David Moyes đắm chìm trong cảm giác của người hạnh phúc. Chiến thắng này giống như một liều thuốc xoa dịu những cơn đau mà Man United phải gánh chịu từ đầu mùa giải đến giờ. Nhưng nên nhớ, thuốc giảm đau chỉ chữa được triệu chứng tức thời chứ không thể giúp khỏi hoàn toàn một căn bệnh trầm kha. Cũng chẳng nên quá quan tâm, với Moyes hiện tại, được lúc nào hay lúc đó.

Cứ vui hôm nay, biết đâu ngày mai sẽ khác, có lẽ là tiêu chí cho Moyes trong những tháng ngày tới dẫn dắt Man United.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X