Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày của Messi và Ibra: Một siêu sao hơn cả một mớ ngôi sao

Thứ Tư 19/02/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một dàn sao của Man City đổ sụp, chỉ vì không có ai là siêu sao như Lionel Messi. Một tập thể mạnh của Leverkusen nát vụn, cũng chỉ vì không có một ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic.  Bóng đá là môn thể thao tập thể, nhưng Man City và Leverkusen có lẽ đã ước rằng tập thể của họ sở hữu một siêu sao có thể định đoạt tất cả trong nháy mắt, như Messi và Ibra.

Trận đấu của Ibra

Sami Hyypia không có nhiều điều để nói sau thảm bại trước PSG: "Bạn không thể nói rằng tất cả là sai lầm. Phải nhìn vào đối thủ mà bạn phải đối mặt. PSG là một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn và họ đã chơi rất hoàn hảo".

Chuyện Leverkusen bại trận không phải là điều bất ngờ, nhưng tỉ số kinh hoàng và lại diễn ra ngay trên đất Đức là điều ít ai nghĩ đến. Nhưng với Zlatan Ibrahimovic, không có điều gì là khó tưởng tượng.

ibrahimovic
 

Quả đại bác có vận tốc lên đến 103 km/h vào cuối hiệp một nâng tỉ số lên 3-0 của Ibra có lẽ đã dập tắt hoàn toàn ý chí của Leverkusen, không chỉ ở trận lượt đi này mà thậm chí là 90 phút lượt về tại Parc des Princes. Anh ghi siêu phẩm đó bằng chân không thuận, dễ dàng và gọn gàng như trong một buổi đá tập. Có 7 cầu thủ Leverkusen trước mặt, nhưng trong mắt Ibra, họ như là vô hình. Đó đã là pha lập công thứ 34 của Ibra ở mùa này và tất nhiên anh sẽ không dừng lại.

"Zlatan ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Cậu ta có thể ghi bàn ở mọi vị trí, mọi thời điểm. Leverkusen có thể chơi tốt nhưng chắc hẳn sẽ không thể ngăn được cậu ấy ghi bàn. Cac hậu vệ luôn được trang bị đủ kỹ năng cản phá tiền đạo đối phương. Nhưng trường hợp của Ibra thì tất cả đều vô nghĩa. Anh ta là một tiền đạo hoàn hảo", Hyypia nói về Ibra.

Giá trị của những siêu sao

Nếu PSG chỉ cần đúng 3 phút để làm tung lưới thủ thành Leno thì ở trận đấu cùng giờ, Barca phải mất tới phút thứ 54 mới có bàn mở tỷ số. Điều này không khó hiểu. Man City không phải là Leverkusen. Đội bóng nước Anh sở hữu dàn sao được đánh giá là đẳng cấp không kém gì Barca. Thậm chí, nếu xét về giá trị trên TTCN, họ còn cao hơn cả các ngôi sao của Barca.

Nhưng cả một dàn sao ấy đã bị một siêu sao đúng nghĩa kéo sập, dù đây không phải là ngày tốt nhất của Lionel Messi. Trước khi khiến Martin Demichelis bị đuổi và đích thân thực hiện thành công quả 11 mét, Messi chơi không quá nổi bật. Trận đấu diễn ra ngột ngạt vì sự thận trọng của đôi bên, đặc biệt là Man City. Nhưng dù chỉ ngoi lên mặt nước được một chút thôi, Messi đã búng được quân domino đầu tiên dẫn đến sự sụp đổ của City, và chỉ thế là đủ.

Bóng đá là thế. Bất cứ đội bóng mạnh nào, dù sở hữu rất nhiều những ngôi sao, vẫn cần có một siêu sao. Ở Real Madrid là Cristiano Ronaldo, ở Barca là Lionel Messi, ở Bayern Munich là Franck Ribery và ở PSG chính là Zlatan Ibrahimovic. Khoảng cách giữa một ngôi sao (cỡ Aguero hay Yaya Toure) so với một siêu sao như Messi vẫn là diệu vợi. Nó không quá rõ rệt như cách Ibra đã bắt nạt Leverkusen, nhưng trong những trận đấu quan trọng nhất, thì siêu sao luôn là người duy nhất có tiếng nói quyết định.

Leverkusen có thể không thua thảm đến thế, nếu PSG không có Ibra. Man City có thể đã biến thế trận cầm bóng vượt trội của Barca thành vô nghĩa, thậm chí có thể phản công và ăn bàn, nếu đội bóng xứ Catalunya không được bảo hộ bởi những phép màu của Messi.

Giá trị của siêu sao nằm ở đó. Trong 90 phút, có thể các ngôi sao sẽ sáng hơn siêu sao trong một vài khoảnh khắc nào đó, nhưng khi thời khắc quyết định đã điểm, chỉ siêu sao mới có quyền lên tiếng. Dù trước đó, họ có thể im lặng, nhưng khi lên tiếng, thì tất cả đều phải câm lặng. Như tờ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X