Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Alexis Sanchez trở lại Italia

Thứ Ba 19/02/2013 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có David Villa, nghĩa là Alexis Sanchez có nhiều cơ hội để thi đấu trước Milan. Liệu trong ngày trở lại Italia, tiền đạo người Chile có tìm lại hình ảnh của chính mình?

Trong trận thắng Granada ít ngày trước, Alexis Sanchez là tâm điểm trong hai vấn đề. Đầu tiên, tiền đạo người Chile lao thẳng vào vòng cấm, nhưng chưa kịp dứt điểm thì… vấp bóng, và để thủ môn Tono kiểm soát tình hình. Sau đó là chấn thương nhẹ và Sanchez buộc phải rời sân, nhằm tránh tình trạng xấu nhất có thể xảy ra.

Alexis Sanchez mới ghi được 1 bàn ở mùa giải này.
Alexis Sanchez mới ghi được 1 bàn ở mùa giải này.

Đã không có vấn đề nào với sức khỏe của Sanchez, và cựu cầu thủ Udinese có dịp trở lại với đất Italia, nơi từng đưa anh lên đỉnh cao, trước khi được Barca chi tiền mang về Camp Nou. Khả năng Sanchez có được đá chính hay không còn chưa rõ ràng, nhưng rất có thể anh sẽ góp mặt trong ít nhất một hiệp đấu ở San Siro.

Bản thân Sanchez không còn lạ mặt sân lớn nhất thành Milano. Anh đã từng thi đấu ở đây cùng Udinese, cũng như với chính Barca khi hai đội gặp nhau ở Champions League mùa trước. Mặt sân cũ, môi trường cũ và đối thủ cũng quen thuộc, liệu Sanchez có thể hiện được phong độ của một trong những ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất thế giới vài năm trở lại đây?

Các cule đã mất nhiều kiên nhẫn ở Sanchez, nhưng vẫn hy vọng anh có thể đáp ứng yêu cầu về chuyên môn. Tất cả đang chờ đợi Sanchez sẽ trở lại là một “Cậu bé kỳ diệu”, như những ngày anh còn thi đấu ở Serie A, chứ không phải mãi khoác lên chiếc mặt nạ “cậu bé sai lầm” như các trận vừa qua với Barca, khi phung phí hàng loạt cơ hội trước khung thành đối thủ.

Quả thực, chưa bao giờ kể từ khi khởi nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Sanchez thể hiện bộ mặt xấu xí và phạm nhiều sai lầm như hiện nay. Chỉ cần so với chính bản thân mùa giải trước, khi vừa đến Barca, cũng đủ thấy Sanchez đang sa sút nặng nề như thế nào.

Mùa 2011-12, được Pep Guardiola sử dụng khá đều đặn, Sanchez đã ghi 15 bàn thắng sau tổng cộng 64 pha dứt điểm. Như vậy, cứ sau 4,27 cú sút, Sanchez sẽ ghi bàn thắng cho Barca. Trong mùa giải này, số lần dứt điểm mà Sanchez thực hiện là 36. Kết quả, chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng mang tên Sanchez (nghĩa là anh cần 9 pha kết thúc để ghi 1 bàn thắng), mà một nửa trong số này diễn ra ở Cúp Nhà Vua, trước đối thủ Cordoba vốn rất yếu. 4 đường chuyền thành bàn, bằng với cả giai đoạn mùa trước, là không đủ để khỏa lấp hình ảnh thất vọng ở Sanchez.

Trước khi sang New York điều trị, Tito Vilanova liên tục bảo vệ Sanchez, kể cả khi anh có thể sút bóng ra ngoài trong tình huống khung thành đối phương đã mở toang, không thủ môn và cự ly rất gần. Jordi Roura cũng rất ưu ái Sanchez. Đến bao giờ thì sự ưu ái này được Sanchez đền đáp một cách xứng đáng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X