Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngạc nhiên với đội hình dự Europa League của Arsenal

Thứ Sáu 02/02/2018 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal mới tiết lộ đội hình dự giai đoạn knock-out Europa League của họ với một số thay đổi bất ngờ.


Tại vòng bảng Europa League, CLB Arsenal dù chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị song vẫn dễ dàng có được ngôi đầu bảng H. Pháo thủ có 13 điểm sau 4 chiến thắng, 1 trận hòa/ 6 trận, bỏ cách đội thứ 2 tới 4 điểm và hiên ngang bước vào vòng knock-out.

Mới đây, Arsenal đã công bố đội hình dự phần còn lại của giải đấu với khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên, lão tướng Santi Cazorla vẫn có mặt bất chấp đang dưỡng thương dài hạn. Tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương gót chân nghiêm trọng hồi tháng 10 năm 2016 trong trận đấu với Ludogorets tại vòng bảng Champions League và phải trải qua tới 10 ca phẫu thuật.

Ngac nhien voi doi hinh du Europa League cua Arsenal hinh anh
Cazorla có tên trong danh sách dự Europa League của Arsenal

Cách đây không lâu, chính Cazorla đã tiết lộ quá trình điều trị không suôn sẻ như dự kiến. Cầu thủ 33 tuổi nhiều lần bị nhiễm trùng và thậm chí các bác sĩ còn từng suy nghĩ tới khả năng cưa chân anh để tránh những biến chứng. Quyết định điền tên Cazorla vào danh sách dự Europa League xem ra chỉ như một giải pháp động viên tinh thần học trò của HLV Arsene Wenger.

Cũng có tên trong danh sách dự giai đoạn knock-out đấu trường châu Âu của Arsenal còn có tân binh Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên, đáng chú ý là tiền vệ người Armenia sẽ mang áo số 77 thay vì số 7 như khi ra mắt đội bóng thành London. Lý do là bởi UEFA có quy định khá kì quặc: không cho phép 2 cầu thủ của cùng 1 CLB mặc cùng số áo trong cùng một chiến dịch (Champions League hoặc Europa League).

Ngac nhien voi doi hinh du Europa League cua Arsenal hinh anh 2
Mkhitaryan mặc số 77 tại vòng knock-out giải đấu

Do Alexis Sanchez từng mang áo số 7 trong giai đoạn đầu mùa này nên Mkhitaryan buộc phải chọn một số khác và 77 là lựa chọn của anh. Ngoài cựu thành viên Man United, một bản hợp đồng khác của Arsenal là trung vệ Konstantinos Mavropanos cũng được đăng ký đợt này. Đến nay, cầu thủ mới 20 tuổi người Hy Lạp vẫn chưa có màn ra mắt chính thức tại Pháo thủ.

Đáng tiếc là “bom tấn” Pierre-Emrick Aubameyang không thể có tên trong danh sách dự Europa League đợt tới của Arsenal. Lý do là bởi CLB Borussia Dortmund của tuyển thủ Gabon đã rơi xuống giải đấu từ Champions League và anh không thể ra sân cho Arsenal. Pháo thủ sẽ bước vào lượt đi vòng 1/16 Europa League với đối thủ Thụy Điển Ostersunds vào rạng sáng thứ 6 16/2 tới trước khi tái ngộ tại sân nhà đúng 1 tuần sau.

Xem thêm một số thông tin về tiền vệ Cazorla:

Santi Cazorla

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X